Đã có thể bảo hành iPhone không cần hóa đơn ở Việt Nam

03/04/2023 12:04

Bắt đầu từ 1/4, các mẫu iPhone chính hãng đã có thể sử dụng dịch vụ tại các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple mà không cần tới hóa đơn.

Từ 1/4, người dùng tại Việt Nam đã có thể bảo hành iPhone không cần tới hóa đơn. Ảnh: Thúy Hạnh.

Xác nhận với Zing, đại diện 2 trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam là Điện Thoại Vui và ShopDunk Care cho biết từ 1/4 iPhone chính hãng (mã VN/A) đã có thể sử dụng các dịch vụ bảo hành và sửa chữa mà không cần tới hóa đơn mua hàng.

Chính sách bảo hành mới này chỉ được Apple áp dụng với iPhone và không áp dụng với các sản phẩm khác. Các sản phẩm như iPad, MacBook, phụ kiện vẫn duy trì chính sách cũ, yêu cầu hóa đơn cho các trường hợp bảo hành.

Trước đó, người dùng tại Việt Nam cần cung cấp hóa đơn (hóa đơn giấy hoặc hóa đơn điện tử) khi bảo hành hoặc sửa chữa iPhone tại các AASP.

Cụ thể, khi tiếp nhận iPhone từ khách hàng, theo quy trình của Apple, các AASP cần yêu cầu xuất trình hóa đơn mua hàng và kiểm tra số serial/IMEI trên hệ thống. Phải đáp ứng đủ cả 2 điều kiện trên, máy mới được chấp thuận bảo hành.

Tại Việt Nam vẫn có một số máy xách tay dù đã xuất trình hóa đơn mua hàng nhưng bị từ chối bảo hành do không đủ điều kiện bảo hành hoặc thay thế, sửa chữa khi kiểm tra trên hệ thống của Apple. Người dùng sở hữu những máy này được khuyến nghị mang thiết bị về quốc gia đã mua để được hỗ trợ bảo hành.

"Các dòng máy xách tay vẫn bị yêu cầu hóa đơn gắt gao, nhiều AASP đã quyết định từ chối bảo hành vì tình trạng hóa đơn giả quá nhiều", đại diện một AASP tại Việt Nam chia sẻ thêm.

Ngoài ra, vị này cũng nhận định chính sách mới được áp dụng đối với dòng iPhone mã VN/A khả năng cao là nhằm kích cầu thị trường. Apple đang mong muốn với chế độ hậu mãi tốt hơn, dòng iPhone 14 sẽ có thêm doanh số trong bối cảnh thị trường đang trong giai đoạn ảm đạm.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn