Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Chiêu trò “vừa mua, vừa bán” khiến một người ở Huế bị lừa 80 triệu đồng

11/04/2024 00:10

Chiều 10/4, Công an TP. Huế đã lưu ý người dân phải hết sức cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo mới.

Theo lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế, mới đây, chị Nguyễn Thị H (SN 1996), trú tại phường Tây Lộc (TP. Huế) là chủ của một cửa hàng kinh doanh các loại khoá nhận được cuộc gọi đặt mua khóa.

Người gọi tự xưng là cán bộ của một cơ quan trên địa bàn TP. Huế, cung cấp địa chỉ cụ thể của cơ quan và chuyển khoản đặt cọc trước cho chị H. 1,5 triệu đồng.

Thấy đối tượng làm ăn uy tín, lại thấy hình ảnh mà người này gọi điện thoại mang trang phục của lực lượng vũ trang nên chị H. rất tin tưởng. Vì thế, khi người này tiếp tục nhờ chị H. đặt mua một số sản phẩm khác giúp và nói sẽ chuyển khoản trước 100 triệu đồng thì chị H. đã không nghi gì.

Để tiếp tục tạo lòng tin đối tượng đã gửi ảnh giả mạo biên lai cho chị H. 

Tin rằng đối tượng đã chuyển thành công 100 triệu đồng, chị H. gọi vào số điện thoại mà người này cung cấp để mua hàng giúp (thực chất là lừa đảo) và cọc trước 80 triệu đồng. 

Khi chị H. chuyển khoản thành công, đối tượng cắt đứt liên lạc, rồi lấy luôn 80 triệu đồng của chị H.

Để phòng, ngừa loại tội phạm này, Công an TP. Huế khuyến cáo người dân lưu ý, trong quá trình giao dịch chuyển khoản phải chắc chắn tài khoản đã nhận được tiền. Tuyệt đối không tin tưởng những biên lai, hình ảnh, tin nhắn thông báo “đã giao dịch thành công”. Vì những biên lai, hình ảnh, tin nhắn này các đối tượng xấu đã làm giả.