Chuyện đời nữ nghệ sĩ quân đội, tuổi 54 vẫn trẻ đẹp khó tin

29/08/2023 12:06

Ở tuổi 54, NSND Thu Quế vẫn giữ được vóc dáng như thời thanh xuân, cùng thần thái tươi trẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

14 tuổi đã là diễn viên Đoàn kịch Quân khu 2

NSND Thu Quế sinh năm 1969 tại Hà Nội trong một gia đình trí thức, cha là giảng viên trường Đại học Bách Khoa. Dù vậy từ nhỏ, Thu Quế theo bố mẹ lên Việt Trì sinh sống để tiện cho bố công tác.

Thu Quế đam mê múa hát từ tấm bé và được Đài Tiếng nói Việt Nam thu khá nhiều bài hát thiếu nhi như: Em bay lên trong đêm pháo hoa, Em đi trong tươi xanh…

Năm Thu Quế 13 tuổi, Đoàn kịch Quân khu 2 tổ chức thi tuyển diễn viên, chị dự thi và trúng tuyển. 14 tuổi, Thu Quế bắt đầu theo đoàn kịch Quân khu 2 và sống với những năm tháng kỷ luật thép trong quân đội.

Không chỉ diễn kịch tại Đoàn kịch Quân khu 2, Thu Quế còn được chọn tham gia đóng phim nhựa. Với khuôn mặt mộc nhưng vẫn toát lên nét đẹp của con gái Hà thành cùng lối diễn xuất riêng do được đào tạo và trưởng thành trong môi trường quân đội, Thu Quế để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả qua nhiều bộ phim.

Theo đó phải kể tới: Chuyện cổ tích dành cho tuổi 17, Cô gái mang tên dòng sông, Vị tướng tình báo và 2 bà vợ, Dòng sông phẳng lặng, Hoa đất Mường, Những giấc mơ dài, Nhà có ba chị em, Thành phố tôi yêu, Bản tình ca trong đêm…

Chuyện đời nữ nghệ sĩ quân đội, tuổi 54 vẫn trẻ đẹp khó tin - Ảnh 1.
Chuyện đời nữ nghệ sĩ quân đội, tuổi 54 vẫn trẻ đẹp khó tin - Ảnh 2.

Nhan sắc tuổi 54 của NSND Thu Quế

Sau nhiều năm công tác tại Đoàn kịch Quân khu 2, năm 2016, chị được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân vì những cống hiến, đóng góp của mình cho nền nghệ thuật nước nhà.

Những năm gần đây, Thu Quế ít tham gia phim ảnh. Chị được mời phim khá nhiều, thậm chí đóng vai chính nhưng nữ nghệ sĩ từ chối vì không thích. Vai diễn gần nhất chị tham gia là phim Hoa hồng giấy chiếu trên Netflix.

Thời gian này, Thu Quế chủ yếu tham gia sân khấu kịch nói. Ngoài việc cơ quan, chị còn phải chăm lo gia đình, bố mẹ, chồng con nên lúc nào cũng bận rộn dù không đi phim.

Tuổi 54 trẻ đẹp và hôn nhân viên mãn

Thu Quế kết hôn với NSƯT Phạm Cường. Ông xã của chị hiện là Giám đốc Điện ảnh Quân đội. Họ từng đóng chung phim Đèn vàng và Chiều tàn thu muộn.

Cặp đôi có 2 người con, 1 trai, 1 gái. Từ sau khi sinh con thứ hai, ngoài công tác diễn kịch tại cơ quan, NSND Thu Quế gần như dành toàn thời gian chăm sóc gia đình, làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Ngay cả khi ông xã – NSƯT Phạm Cường có vai diễn tình cảm với NSND Thu Hà trong Hướng dương ngược nắng thì Thu Quế cũng không ghen tuông vì đã quá hiểu, quá quen công việc của nhau. Chính vì cùng nghề, thấu hiểu và thông cảm cho nhau nên gia đình chị luôn êm ấm.

Chuyện đời nữ nghệ sĩ quân đội, tuổi 54 vẫn trẻ đẹp khó tin - Ảnh 3.
Chuyện đời nữ nghệ sĩ quân đội, tuổi 54 vẫn trẻ đẹp khó tin - Ảnh 4.

Chồng và con gái NSND Thu Quế

Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ, chị cảm thấy may mắn khi con cái đủ nếp đủ tẻ, có công danh sự nghiệp, có người chồng cùng nghề, biết thông cảm và tạo điều kiện cho mình phát triển, có gia đình, bố mẹ hậu thuẫn, yêu thương, có khán giả và bạn bè quý mến.

Bản thân Thu Quế lại sống đơn giản, bằng lòng với những gì mình đang có, không đòi hỏi một cuộc sống phải xe sang, nhà đẹp, túi hiệu đắt tiền.

Có lẽ vì thế mà ở tuổi 54, NSND Thu Quế vẫn giữ được vóc dáng thon gọn cùng nét đẹp rạng ngời như tuổi thanh xuân. Nữ nghệ sĩ cho biết, bản thân không có bí quyết gì cụ thể. Ngoài đam mê tập luyện thể dục thể thao, Thu Quế luôn nghĩ tích cực trong mọi việc.

Dù không chủ đích ăn chay nhưng từ nhỏ, Thu Quế đã sợ ăn các loại thịt nên bao nhiêu năm qua, chị ăn uống thanh đạm như người ăn chay. Nhờ vậy mà sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe tinh thần của chị đều rất tốt.