Cao Thái Hà: Trống trải, ớn lạnh, rơi nước mắt khi bạn thân 10 năm gắn bó qua đời

14/04/2022 20:35

"Hà và Long hay cãi nhau lắm! Cách sống khác nhau và quan điểm sống khác nhau. Long hay khuyên Hà theo quan điểm của Long vì lo lắng cho Hà", Cao Thái Hà nói.

Cao Thái Hà đang gây chú ý với vai diễn trong phim Bão ngầm. Nữ diễn viên được nhận xét ngày càng có độ chín về mặt diễn xuất và nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả hơn.

Ngoài phim ảnh, những biến cố trong cuộc đời Cao Thái Hà cũng được nhiều người hâm mộ theo dõi, chia sẻ và đồng cảm. Sau khi cha qua đời vì bạo bệnh, Cao Thái Hà liên tiếp đối diện với những mất mát khác như quản lý thân thiết qua đời và gần đây nhất là người bạn thân - diễn viên Phạm Đức Long cũng rời cõi trần vì bạo bệnh.

Trong cuộc trò chuyện mới đây, Cao Thái Hà đã có những chia sẻ về người bạn thân mà cô coi như người thân trong gia đình.

Cao Thái Hà: Trống trải, ớn lạnh, rơi nước mắt khi bạn thân 10 năm gắn bó qua đời - Ảnh 1.

Cao Thái Hà.

Long chấp nhận hết tính xấu của Hà

- Thời gian gần đây, sau sự ra đi của diễn viên Phạm Đức Long - người đồng nghiệp, người bạn tri kỷ 10 năm gắn bó. Hà trở nên trầm hơn và sống lặng lẽ hơn, thu mình hơn. Hay Hà đang "nạp năng lượng" cho một sự trở lại đầy sức sống hơn?

Đã lâu rồi Hà chưa có lúc nào trút bầu tâm sự về sự ra đi của Long. Lúc Long mới bệnh, Hà tất tả đưa Long vô bệnh viện rồi nấu ăn, chăm sóc Long hằng ngày và trao đổi với bác sĩ. Cho đến khi Long ra đi, Hà cũng không có thời gian hụt hẫng, đau khổ … vì muốn làm cho Long những điều trọn vẹn cuối cùng. 

Nhưng thực sự 1 năm qua, sau khi lo tang lễ cho Long chu đáo, Hà bắt đầu có những trải nghiệm hụt hẫng đến khó diễn tả bằng lời: "Long đâu rồi? Người bạn bằng xương bằng thịt thường gặp gỡ trò chuyện mỗi ngày, thường facetime mỗi ngày đâu rồi? Long đã và đang ở đâu thời gian qua?".

Có lúc nằm trên sofa, sự trống trải, ớn lạnh khi mất đi một sự ấm áp thân thuộc khiến Hà rơi nước mắt. Một năm qua gặm nhấm khoảng trống mà Long để lại, Long còn quá trẻ để có một tương lai đang đợi chờ phía trước, còn bao điều dang dở chưa kịp làm, vậy mà...

Long bị viêm phổi giữa lúc dịch Covid đang diễn biến phức tạp. Đến giờ Hà chỉ được bác sĩ cho biết Long ra đi vì bệnh viêm phổi. Vì dịch bệnh phức tạp, chỉ đưa cơm cho Long chứ Hà đâu được vô chăm bạn. Mọi thứ diễn ra với Long quá nhanh, chính Long cũng không nghĩ mình lại ra đi sớm vậy. 

Long vô viện còn thương con chó, còn nhờ Hà nuôi thêm chó cho Long nữa. Nhưng lúc đó Hà còn đùa Long: "Ông ơi, tôi nấu cơm và lo cho ông ăn uống ngày mấy bữa thời gian đâu mà chăm chó cho ông. Sau đó con chó yêu quý của Long được gửi về Bình Dương cho bố mẹ chăm".

Cao Thái Hà: Trống trải, ớn lạnh, rơi nước mắt khi bạn thân 10 năm gắn bó qua đời - Ảnh 2.

Cao Thái Hà và Phạm Đức Long.

- Hai bạn quen nhau trong bao lâu để nhận ra Long là người bạn tốt, người bạn tri kỷ trong đời?

Từ lúc Long mất, Hà chưa bao giờ nhắc đến Long nhiều như vậy với truyền thông. Sau 10 tháng, Hà nhận ra mình cũng đã đủ mạnh mẽ để nói về Long với chị như này, trước Hà nói không nổi. Phim đầu tiên Hà và Long vào nghề đóng chung cùng nhau là: Tiếng đàn kìm, là phim đầu tiên em đóng vai chính, lúc đó khoảng 22 tuổi, đóng cặp đôi với Long.

Trong phim, Long yêu đơn phương nhân vật Hà. Hai đứa chơi với nhau kiểu bạn bè, không nghĩ thân nhau như vậy. Tình bạn với Long bắt đầu khi Hà có cô bạn rất thân nhưng mối quan hệ ấy lại kết thúc. Ở Sài Gòn không người thân, "bạn thân" là tất cả những gì Hà có khi ấy, cảm giác rất trống trải đau lòng. 

Long cứ lặng lẽ ở bên cạnh Hà, ăn uống, đi chơi. Long gọi điện cho Hà đúng lúc trống trải hụt hẫng nhất, Hà nói: "Giờ Hà mất đi người bạn thân rồi, Long là bạn thân của Hà được không". Từ khi nói với Long điều chân thành đó, Hà không có người bạn thứ hai. Hà chơi với một mình Long, thời gian rảnh chỉ có mình Long. Hà không chơi với ai, vì sợ Long buồn. 

Khi Hà kinh doanh nhà hàng, Long và Hà cùng học nấu ăn. Trước khi Long sắp đi xa phải vô phòng điều trị tích cực, Long nói với mẹ: "Con với Hà trên mức tình bạn... ".

Đến giờ phút này, Hà nói với chị rằng: "Hà và Long trên tình bạn và có những điều em không nói hết với người yêu nhưng có thể nói ra hết với Long. Em có thể bảo vệ Long trước bất cứ ai dám động đến cậu ấy.

- Cả hai có cãi vã không?

Long chấp nhận hết tính xấu của Hà, Long như "anh hai" của Hà, cho dù Long có làm sai Hà cũng sẽ đứng về phía Long bảo vệ Long. Cảm giác đó bây giờ vẫn nghẹn ngào. Không thể ngờ bản thân trải qua nhiều chuyện kinh khủng như vậy.

Hà và Long hay cãi nhau lắm! Cách sống khác nhau và quan điểm sống khác nhau. Long hay khuyên Hà theo quan điểm của Long vì lo lắng cho Hà. Giống như cách mà Hà lựa chọn tình yêu, cách Hà lựa chọn theo cảm xúc của mình. 

Long sợ Hà sống cảm xúc như vậy sẽ khổ. Long và Hà hay tranh luận như vậy! Khi Hà yêu, đau khổ, thất tình... là Hà tìm Long. Cậu ấy cũng buồn theo, đau theo. Hà nhớ kỷ niệm Long nói: "Ok giờ tao không cản mày, không tranh luận nữa. Nhưng làm ơn mai này mày có đau khổ đừng kiếm tao nữa". Lúc đó mắt Long rưng rưng nói: "Đừng có vật vờ đi kiếm tao nữa, tao khổ tâm lắm".

Lần giận nhau lâu nhất chắc cứ im im buồn buồn nhiều nhất là 1 tuần. Hà thường chủ động xuống nước và xin lỗi. Thực sự cuộc sống của Hà chỉ có công việc và Long mà thôi.

- "Tình bạn đặc biệt" này của Hà dành cho Long có khiến bạn trai trước đây khó chịu không?

Đa phần bạn trai em rất quý Long vì người nào thương em thực sự nhận ra tình thương Long dành cho em là tình cảm thật.

- Long và Hà chơi thân với nhau thế, gia đình hai bên có biết nhau không?

Long hay góp ý cho Hà về sự "lôi thôi lếch thếch" khi không đi phim. Khi em đi chơi với Long thì giống như ở nhà bởi ăn mặc chẳng có sự chăm chút gì. Gia đình em và gia đình Long rất thân nhau. Em kêu bố mẹ Long là bố mẹ. 

Mồng 1 Tết em thay Long qua nhà Long mừng tuổi bố mẹ Long. Long cũng gọi bố mẹ em là bố mẹ, gia đình em có chuyện gì là Long cũng đôn đáo trách nhiệm. Hai gia đình đi chơi chung và rất mực thân thiết với nhau.

Chuyện người ta, Hà không bàn luận

Nhiều nghệ sĩ được bao bọc bởi "anh nương tựa" nhưng Cao Thái Hà sau nhiều năm lẻ bóng vẫn ung dung làm ... "anh nương tựa" của chính mình. Điều gì khiến một cô gái "mình hạc sương mai" như Hà lại chọn con đường tự lập mãnh liệt như thế?

Thực ra Hà có nghe qua câu chuyện về "anh nương tựa" – cũng hơi mắc cười. Nhưng Hà là người tối cổ về hot trend vì cũng rất ít khi đọc báo mạng. Hà không nạp nhiều thông tin tiêu cực của xã hội vô đầu. 

Thời gian rảnh Hà nghe những bài giảng về kinh doanh của những người thầy trên youtube để bổ trợ cho con đường mình đang đi. Còn chuyện của người ta, Hà không bàn luận đúng sai vì ai cũng phải chịu trách nhiệm về cuộc đời mình dù có "anh nương tựa" hay "tự nương tựa".

Như chị nói, vì sao Hà chọn "tự nương tựa" dù bản thân "mình hạc sương mai". Đơn giản thôi, Hà muốn sống cuộc đời mình, muốn tự do làm điều mình muốn, tự tin và tự tại với những gì mình đang làm. Có những ngày cơ thể đau nhức vì công việc đòi hỏi di chuyển nhiều nhưng Hà luôn tìm thấy niềm vui, hạnh phúc sau mỗi ngày lao động.

Cao Thái Hà: Trống trải, ớn lạnh, rơi nước mắt khi bạn thân 10 năm gắn bó qua đời - Ảnh 4.

Cao Thái Hà ngoài đời và Cao Thái Hà trong những vai diễn... là 2 phiên bản khác nhau. Khán giả dành cho Hà sự khen ngợi dù Hà chuyên trị vai phản diện. Có ý kiến cho rằng Cao Thái Hà trong vai Hoạn Thư không chỉ xinh đẹp hơn nàng Kiều mà diễn xuất của Hà còn "đem lại sức sống riêng" cho bộ phim Kiều vốn được kỳ vọng nhưng chưa... chín tới của những vai diễn còn lại. Hà có góc nhìn riêng về những nhận định trên của độc giả không?

Công việc làm diễn viên Hà tự hào vì trải nghiệm hóa thân vào vai diễn làm sao hiểu được nhân vật của mình có quá khứ và hiện tại như thế nào? Lớn lên thế nào?...

Hà không lấy góc độ cá nhân Cao Thái Hà để "sống" cuộc đời nhân vật. Hà luôn tìm tòi và ghi chép nhật ký riêng cho từng nhân vật để làm sao khi lên phim, đó là nhân vật trong phim, chẳng liên quan gì cô Cao Thái Hà ngoài đời.

Quan điểm của Hà về bạn diễn, Hà thấy Mỹ Duyên đóng vai Kiều là thành công riêng của bạn ấy. Duyên đã rất cố gắng để Kiều là một phiên bản hoàn hảo nhất với khả năng của mình.

Cao Thái Hà dường như không có drama từ thiện, ái tình và Hà hầu như là người "ngoài cuộc" của những thứ không thuộc về sự tích cực. Thậm chí vừa rồi trong một câu chuyện đính hôn, Hà cũng bị réo thẳng tên trên các trang báo nhưng Hà chọn im lặng, không thanh minh cũng không bộc lộ cảm xúc gì. 

Cao Thái Hà: Trống trải, ớn lạnh, rơi nước mắt khi bạn thân 10 năm gắn bó qua đời - Ảnh 6.

Phương châm sống của Hà là gì để có thể sống bình an và tỏa sáng trong showbiz mà không bị mệt mỏi vì thị phi?

Hà không cài trong điện thoại phần đọc những câu chuyện trên báo mạng nên rất ít khi vô đọc. Nhưng thi thoảng khi kết thúc một dự án phim hoặc chuẩn bị cho một dự án mới, Hà cũng vào google gõ tên Cao Thái Hà xem các anh chị báo chí và độc giả có phản hồi gì mới về Hà không? 

Hà có biết những thông tin đó nhưng phương châm sống của Hà là mỗi ngày chỉ có 24h, mỗi ngày chia ra cho công việc, cho người thân, cho giấc ngủ đã quá nhiều rồi. Còn đâu để nạp vào đầu những chuyện đó nữa.

Chính vì trong lòng bình thản, thong dong và chỉ nạp những điều có lợi cho công việc hoặc những điều có ích cho cuộc sống cá nhân. Vì thế mọi thứ cứ trôi đi nhẹ nhàng mỗi ngày mà trong long không mệt mỏi và nặng nề gì cả.

Nghe phong phanh Hà vừa đóng xong dự án phim của đạo diễn từng tạo nên cơn sốt "phòng vé" Victor Vũ dài 8 tập. Điều gì ở dự án phim của vị đạo diễn này đã lôi cuốn Hà?

Hà đóng trong phim Trại hoa đỏ (tác phẩm cùng tên của nhà văn Dili), một bộ phim truyền hình dài 8 tập nhưng đẹp như một tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ. Hà thích thú với cách kể chuyện rất lạ của anh Vũ. Nhân vật của Hà không rõ đáng thương hay đáng giận vì ai cũng có động cơ hoặc mục đích khi chọn cho mình cách sống!

Hôm anh Vũ mời đi casting, diễn xong anh Vũ nói: "Very good" và Hà chỉ diễn một lần là đạt yêu cầu của anh Vũ rồi. Hợp tác với anh Vũ đem đến cho Hà năng lượng tích cực mới trong sự nghiệp diễn xuất.

Một điều thành thật nhất về cuộc sống của Hà hiện tại?

Hà vẫn sống một mình và với Hà: "Cuộc sống trở nên ý nghĩa và hạnh phúc chỉ đơn giản là được làm công việc mình yêu thích. Vậy là đủ!".

https://soha.vn/cao-thai-ha-lan-dau-noi-ro-moi-quan-he-voi-co-dien-vien-pham-duc-long-tren-tinh-ban-20220405105700298.htm