"Bảo tôi ôm hôn bạn diễn, tôi không làm được"

26/02/2022 08:10

"Khi nhận được lời mời, tôi luôn hỏi "có cảnh ôm hôn gì không?". Nếu có là mình khéo léo từ chối", Mỹ Ngọc nói.

Sau ngôi vị quán quân của Duyên dáng Bolero 2018,

Sau Duyên dáng Bolero 2018, Trần Mỹ Ngọc lại một lần nữa đăng quang ngôi vị quán quân của Tinh hoa hội tụ mùa 3.

Nghệ sĩ thường tranh thủ "độ nóng" để phủ sóng khắp các chương trình nhưng sau khi đạt giải quán quân Duyên dáng Bolero 2018, Mỹ Ngọc lại khá im ắng, tại sao vậy?

Sau Duyên dáng Bolero, tôi vẫn tham gia chơi một số game show nhưng không phải với vai trò thí sinh. Bên cạnh đó, tôi cũng chăm chỉ ra sản phẩm.

Nghệ sĩ thường chớp thời cơ là quán quân để làm sản phẩm, làm gì đó để đẩy tên tuổi họ lên. Tôi cũng muốn điều đó và cũng làm điều đó vì quán quân là bàn đạp đưa tên tuổi mình lên.

Tôi cũng ra nhiều sản phẩm nhưng có thể là do mình chưa may mắn hoặc hướng đi chưa đúng nên chưa tạo được bài hit. Tôi tin rằng, mình cứ cố gắng và đi đường dài thì sẽ có kết quả.

Các tiết mục của Mỹ Ngọc trong Tinh hoa hội tụ vừa đầu tư hoành tráng vừa mạo hiểm, như đu xào. Quá trình tập luyện có rủi ro gì không và bạn tốn kém thế nào cho cuộc thi này?

Tôi đầu tư cho tiết mục rất nhiều, tập với vũ đoàn, tập diễn xuất. Thời điểm thi cũng là thời điểm dịch bệnh ở Sài Gòn căng thẳng nhất, chương trình phải tạm hoãn vài lần để đảm bảo an toàn cho mọi người. Lúc được quay tiếp, lịch tập gấp rút nên khó khăn nhiều thứ.

Tháng 1 dương lịch cũng là tháng cận Tết, nhiều show, vũ đoàn chạy show ở ngoài dày đặc nên book lịch của các bạn cực khó. Có những hôm, tôi và các bạn phải tranh thủ tập buổi đêm, đến 2, 3 giờ sáng rồi 8, 9 giờ lại chạy lên sân khấu để ghi hình.

Chưa kể, trong cuộc thi có tiết mục, tôi đu sào cao 6 mét. Tập xong, về nhà là hai bên nách bầm tím. Từ phần bụng xuống xương chân cũng bầm đen. Dẫu khó khăn nhưng đó thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời của tôi ở cuộc thi này.

Đây là thành công sau rất nhiều nỗ lực của Mỹ Ngọc cũng như ê-kíp của cô.

Còn về phần đầu tư, chương trình đài thọ từ âm thanh, ánh sáng, hòa âm, phối khí, thậm chí cả diễn viên. Tuy nhiên, tôi muốn tiết mục của mình tốt nhất có thể nên đầu tư thêm chi phí. Các bạn khác cũng rất chịu chơi nên tôi phải cố gắng được như các bạn. Vì đầu tư nhiều quá nên tôi không nêu được chính xác con số là bao nhiêu.

Ông xã có ủng hộ Mỹ Ngọc làm nghề và đầu tư như vậy?

Tôi và ông xã làm đám cưới hồi tháng 4 năm 2021. Vừa cưới xong là tôi nhận được lời mời từ chương trình. Tôi hỏi ý ông xã và bố mẹ. Ông xã rất ủng hộ tôi. Ngoài ủng hộ tinh thần thì ông xã còn đầu tư cho tôi về vật chất nữa. Bởi vì đợt dịch vừa rồi, nghệ sĩ ế show, ở nhà nên kinh phí hạn hẹp. Ông xã ủng hộ tôi rất nhiều.

Không đóng phim có cảnh ôm, hôn

Mỹ Ngọc làm nhiều công việc từ diễn viên, ca sĩ, MC... Vậy thu nhập của bạn thế nào, có bị phụ thuộc vào chồng?

Trước khi lấy không chồng, ngoài nghệ thuật, tôi làm cho một công ty tổ chức sự kiện, kêu gọi vốn đầu tư cho phim chiếu rạp, game show nên có thu nhập từ đó. Bởi vì, nếu làm giàu nhờ đi hát, MC hay vai diễn thì chắc chắn là không được.

Chỉ tính riêng việc đi sự kiện thôi đã tốn rất nhiều thứ như trang phục, make-up, stylist, hình ảnh... nên bắt buộc mình phải làm công việc bên ngoài nữa. Hiện tại, tôi còn làm cả bất động sản. Cho nên trước hay sau khi kết hôn, tôi và ông xã đều không phụ thuộc nhau về kinh tế.

Từ khi lấy chồng, Mỹ Ngọc cho biết, cô không nhận đóng phim có cảnh ôm hôn. Trên sân khấu với bạn diễn, cô cũng dừng lại ở một chừng mực vừa phải.

Tuy nhiên, sau khi cưới, tôi giúp chồng kinh doanh xây dựng... Tôi cũng mở thêm thư viện cà phê.

Bây giờ, có gia đình thì mình vừa làm nghệ thuật, vừa kinh doanh. Tôi may mắn khi được ông xã, bố mẹ ruột, anh chị và gia đình chồng ủng hộ nên được bay bổng với nghệ thuật, được sống với đam mê.

Việc lập gia đình có bị rào cản khi làm nghệ thuật? Chẳng hạn, diễn xuất thân mật với bạn diễn thì gia đình chồng phản ứng thế nào?

Không cần chồng và gia đình chồng phản ứng, mà chính tôi đã tự suy xét, tự đặt mình vào cảm nhận của mọi người. Giờ bảo tôi ôm hôn bạn diễn là tôi không làm được rồi. Đặt mình là bố mẹ chồng, là chồng, mình cũng không chịu được. Chính vì vậy, vai diễn nào đòi cảnh ôm hôn là tôi không nhận.

Khi nhận được lời mời, tôi luôn hỏi "có cảnh ôm hôn gì không?". Nếu có là mình khéo léo từ chối. Một số người không ngại nhưng tôi thì ngại. Tôi không thích. Còn diễn xuất trên sân khấu, có giới hạn, đừng quá là được.

Như vậy Mỹ Ngọc có bị hạn chế về công việc và bị đánh giá là không hết mình với nghề?

Bản thân tôi làm MC, ca sĩ là chính. Diễn viên là tôi thử sức thôi, chưa xác định đi lâu dài. Tôi từng đi phim và rất nể diễn viên. Họ cực kỳ vất vả. Cho nên, để làm diễn viên, sống hết đam mê với diễn viên thì phải có thời gian và đam mê phải lớn hơn nữa. Bản thân tôi chỉ dám nhận vai vừa và nhỏ. Còn ca hát, MC thì tôi luôn hết mình với mọi thử thách.

Nữ ca sĩ cho hay, cô được chồng và toàn bộ gia đình ủng hộ làm nghệ thuật. Họ cũng sẵn sàng đầu tư cho cô.

"Nắm hết kinh tế của chồng"

Mọi người vẫn nói Mỹ Ngọc lấy chồng đại gia. Bạn có khó chịu về điều đó?

Ông xã tôi cũng đọc những thông tin đó. Mỗi lần tôi trêu chồng là đại gia thì anh ấy đều cười. Đối với tôi, ông xã là đại gia thật sự. Bạn bè tiếp xúc với ông xã tôi cũng đều nói anh ấy là đại gia. Anh mộc mạc, chân chất, đơn giản. Anh có thể ngồi với bạn bè ở quán lề đường. Bạn bè tôi quý anh còn hơn cả tôi.

Ai ngại về chuyện chồng là đại gia chứ tôi thì không. Anh thật sự là đại gia trong lòng tôi.

TIN LIÊN QUAN

Đám cưới lộng lẫy của Mỹ Ngọc và ông xã hồi tháng 4 năm ngoái.

Bảo tôi ôm hôn bạn diễn, tôi không làm được - Ảnh 8.

Vợ chồng có đặt ra nguyên tắc nào để giữ gìn gia đình? Khi xảy ra mâu thuẫn thì ai làm lành trước?

Khi hai người gây lộn, ông xã luôn là người làm hòa trước, nhường nhịn dù tôi có sai, sau đó anh mới phân tích. Ông xã hơn tôi 14 tuổi nên nói về kinh nghiệm, xử lý trong công việc, con người, anh rất chuẩn nét.

Đụng chuyện, tôi hay cãi bướng nên xảy ra mâu thuẫn. Bản thân tôi tự lập mọi thứ nên cứng đầu, cái tôi cao, luôn tự cho mình là đúng. Giờ hiểu ý rồi nên nhu cương và biết nhường nhịn hơn. Khi lấy chồng cũng nhẹ nhàng hơn xưa, đỡ gây gổ, khó khăn hơn.

Còn về chuyện có quy tắc nào trong hôn nhân để vừa đảm bảo công việc nghệ thuật cũng như công việc của anh thì chúng tôi thống nhất một số vấn đề: ví dụ giờ giấc sinh hoạt, tôi hạn chế nhận show quá xa. Hai đứa làm việc song song nên cảm thấy cuộc sống sau hôn nhân chỉ là thêm việc chứ không khó khăn.

"Mẹ chồng thương tôi lắm"

Kế hoạch sinh con của vợ chồng Mỹ Ngọc thế nào?

Tôi cũng nôn có em bé bởi vì tôi rất quan trọng gia đình. Tiền bạc có thể kiếm. Danh tiếng có thể gầy dựng nhưng gia đình thì khác. Tôi sống thiên về gia đình.

Hai vợ chồng đã lên kế hoạch có em bé sau cuộc thi Tinh hoa hội tụ. Nhưng mới đây, vợ chồng tôi mắc Covid 19 nên phải có thời gian ổn định lại sức khỏe mới lên kế hoạch được.

Bảo tôi ôm hôn bạn diễn, tôi không làm được - Ảnh 9.

Mỹ Ngọc cùng chồng và bố mẹ chồng ở nhà riêng.

Bảo tôi ôm hôn bạn diễn, tôi không làm được - Ảnh 10.

Mỹ Ngọc thẳng thắn thừa nhận, chồng là đại gia. Cô cũng rất được gia đình chồng cưng chiều.

Mối quan hệ của Mỹ Ngọc với mẹ chồng thế nào, gia đình có ủng hộ cho bạn làm nghệ thuật?

Gia đình chồng bảo, quay xong Tinh hoa hội tụ thì nghỉ luôn đi. Bố mẹ chồng tôi rất thương con. Ông xã tôi lại là con độc nhất trong gia đình. Ông bà thương con trai bao nhiêu thì thương con dâu bấy nhiêu. Có tôi về làm dâu, bố mẹ chồng giống như có thêm con gái.

Vợ chồng tôi có điều kiện để sống riêng nhưng hai đứa vẫn thích ở với bố mẹ. Anh là con trai duy nhất, ra ở riêng thì bố mẹ buồn. Bố mẹ cũng lớn tuổi rồi. Ở với bố mẹ, tôi khỏe lắm. Đi làm về là bố mẹ lo cơm cho ăn, quần áo cũng bố mẹ lo. Hai vợ chồng chỉ tập trung cho công việc thôi, tới bữa, ăn cơm với bố mẹ là bố mẹ vui rồi.

Ở với bố mẹ tất nhiên là thuận lợi nhiều nhưng mâu thuẫn cũng khó tránh, nhất là mới về làm dâu, chưa đủ hiểu nhau?

4, 5 tháng cách ly, đại gia đình ở chung một nhà. Nhiều người stress vì ở nhà nhiều, người này, người kia lộ tật xấu, mâu thuẫn nhưng tôi ở với bố mẹ chồng trong mấy tháng đó lại rất ổn. Cả nhà cùng nấu ăn, trò chuyện, cùng coi phim, bóng đá... Tôi thấy rất tuyệt vời. Mẹ chồng thương tôi lắm.

Ở nhà tôi là con gái út, không biết gì chuyện bếp núc, về làm dâu, mẹ chồng chỉ dạy từng li từng tí. Nhà tôi có một cô giúp việc riêng và một cô nấu ăn riêng nhưng mẹ vẫn chỉ dạy tôi. Mẹ chồng rất tuyệt vời. Tôi và mẹ chồng chưa từng có mâu thuẫn. Tôi lấy chồng sướng, gia đình chồng cưng chiều, sướng hơn cả lúc độc thân.

Cảm ơn Trần Mỹ Ngọc đã chia sẻ và chúc mừng bạn!

https://soha.vn/bao-toi-om-hon-ban-dien-toi-khong-lam-duoc-20220216110911968.htm

Bạn đang đọc bài viết ""Bảo tôi ôm hôn bạn diễn, tôi không làm được"" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.