Bằng Kiều khóc nghẹn hát tiễn biệt nhạc sĩ Ngọc Châu

21/03/2022 12:10

Hoạt động trong nghề hơn 30 năm, Bằng Kiều vẫn không thể xử lý cảm xúc, khóc òa trên sân khấu khi hát tiễn biệt nhạc sĩ Ngọc Châu.

Hoạt động trong nghề hơn 30 năm, Bằng Kiều vẫn không thể xử lý cảm xúc, khóc òa trên sân khấu khi hát tiễn biệt nhạc sĩ Ngọc Châu.

 

browser not support iframe.

Tối 20/3, Bằng Kiều khóc nghẹn hát tiễn biệt nhạc sĩ Ngọc Châu

Bằng Kiều khóc òa. 

Anh chia sẻ: "Hồi ấy, tôi chủ yếu hát tiếng Anh tại các vũ trường, tụ điểm, không thuộc nhiều bài tiếng Việt. Đến khi thi Giọng hát hay chuyên nghiệp toàn quốc năm 1991, tôi mới nói với anh Châu: Anh viết cho em một bài vui nhộn, tiết tấu nhanh một chút và hợp tuổi em với. Vì bài tiếng Anh em chọn thi đã là điệu slow rồi. Thế là anh đã viết cho riêng tôi bài Ngây thơ. Sau đó, bài Ngây thơ rất được yêu thích, nhiều ca sĩ hát nhưng tôi lại hiếm khi thể hiện. Hôm nay, em hát bài Nếu điều đó xảy ra tiễn anh, anh tiếp sức để em hát trọn vẹn bài này nhé".

 

Sau đó, Bằng Kiều tập trung hát trọn vẹn nhạc phẩm của nhạc sĩ Ngọc Châu. Ca sĩ nói: "Rất cảm ơn khán giả đã thông cảm và chia sẻ với tôi hôm nay. Anh Châu ra đi là mất mát của riêng tôi và của cả khán giả. Nhiều người chưa từng gặp nhạc sĩ Ngọc Châu nhưng đã rất xót xa, chia sẻ khi anh mất".

browser not support iframe.

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967. Anh mất lúc 7h20' ngày 17/3 tại Bệnh viện 108 (Hà Nội) do suy tim giai đoạn cuối. Với nhạc sĩ, Bằng Kiều luôn khắc ghi ân tình đặc biệt. Không chỉ được sáng tác riêng bài Ngây thơ, Bằng Kiều và đàn anh từng có thời gian hoạt động trong nhóm Chìa Khóa Vàng. Nhiều đêm đi diễn về muộn, Bằng Kiều đã qua nhà Ngọc Châu ngủ nhờ, chứng kiến đàn anh thường thức đến 3 - 4 giờ sáng để viết nhạc.

Năm 1998, Bằng Kiều được nhạc sĩ Ngọc Châu đỡ đầu hoạt động trong nhóm Quả Dưa Hấu. Ngọc Châu đào tạo nhân tố trẻ thiếu kinh nghiệm, định hướng họ cách hát, biểu diễn và cả việc giao lưu với khán giả. Sau khi Quả Dưa Hấu tan rã, nhạc sĩ vẫn nhiệt tình hỗ trợ các đàn em phát triển con đường ca hát solo. 

Cẩm Loan 

Các nghệ sĩ tiễn biệt nhạc sĩ Ngọc Châu ra đi ở tuổi 55Các nghệ sĩ tiễn biệt nhạc sĩ Ngọc Châu ra đi ở tuổi 55

Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ Ngọc Châu ở tuổi 55 khiến nhiều người sốc và đau xót. Rất đông nghệ sĩ đã đến nhà tang lễ trưa 19/3 để tiễn biệt tác giả 'Thì thầm mùa xuân'.