Bạch Tuyết, Diệu Hiền trải lòng về sự ra đi của Thanh Kim Huệ, Ngọc Đáng

09/03/2022 09:00

Nghệ sĩ Bạch Tuyết, Diệu Hiền cảm thấy xót xa trước sự ra đi của nhiều đồng nghiệp thân thiết như Thanh Kim Huệ, Thanh Tú, Ngọc Đáng... và tiết lộ nhiều kỷ niệm từng gắn bó trên sân khấu. 

Bạch Tuyết, Diệu Hiền trải lòng về sự ra đi của Thanh Kim Huệ, Ngọc Đáng - ảnh 1

Bạch Tuyết và Diệu Hiền không khỏi trăn trở trước sự ra đi của nhiều đồng nghiệp

nvcc

Thời gian qua, sự ra đi của nhiều nghệ sĩ cải lương tài danh như

Từng gắn bó và có nhiều kỷ niệm với NSƯT Ngọc Đáng, Diệu Hiền không khỏi xót xa khi đồng nghiệp qua đời

NVCC/tl

Lắng nghe những chia sẻ của nghệ sĩ Bạch Tuyết, NSND Bạch Tuyết ngưỡng mộ tình nghĩa vợ chồng mà nghệ sĩ Thanh Tú - Trang Bích Liễu dành cho nhau

tl

"Hai người đã yêu nhau từ đó tới giờ, dù mười mấy năm Thanh Tú nằm một chỗ nhưng Trang Bích Liễu vẫn một lòng. Tôi nói thiệt, cái này nếu trong cải lương cũng phải tạc tượng. Đó là cuộc sống đẹp của một đôi tri kỷ trong nghệ thuật cải lương dân tộc khiến mình rất ngưỡng mộ. Dù có buồn trước sự mất mát của người bạn thân, đồng nghiệp nhưng ở đó có một niềm tự hào vì bạn sống đẹp quá. Họ đã sống như những nhân vật mà họ đóng và làm cho mình hết sức kính trọng", bà cho hay.

Trong khi đó, sự ra đi của cố nghệ sĩ Ngọc Đáng cũng khiến NSƯT Diệu Hiền không khỏi buồn lòng. Bà chia sẻ khi nghệ sĩ Ngọc Đáng ra nước ngoài sinh sống, bà cứ nghĩ rằng "thấy vậy chắc đã yên thân rồi". Thỉnh thoảng khi nghệ sĩ Ngọc Đáng về nước biểu diễn, bà và đồng nghiệp vẫn có dịp gặp lại. "Bỗng dưng tôi nghe Ngọc Đáng mất, tôi không ngờ được", bà nói.

Bạch Tuyết, Diệu Hiền trải lòng về sự ra đi của Thanh Kim Huệ, Ngọc Đáng - ảnh 5

Nghệ sĩ Bạch Tuyết trân trọng tình bạn với NSƯT Diệu Hiền, luôn cố gắng giúp đỡ đàn chị trong khả năng của mình

nvcc

Cũng như đàn chị, nghệ sĩ Bạch Tuyết rất bất ngờ khi nghe tin Ngọc Đáng qua đời. Bởi theo bà, cố nghệ sĩ Ngọc Đáng còn trẻ tuổi so với mình. "Cải lương chi bảo" tâm sự, nhiều người khi gặp mình thường xuyên động viên, mong bà có thể sống đến trăm tuổi. Tuy nhiên, Bạch Tuyết đều cười và nói rằng "đừng tính vì bề trên kia tính chứ không phải mình, khi nào có "lệnh" là đi". Theo nữ nghệ sĩ, chuyện đời không ai biết trước được, vậy nên khi có cơ hội gặp nhau, thấy nhau thì hãy hết lòng thương nhau. "Để khi rời đi một cách bất ngờ thì cũng không có chuyện gì hối tiếc hay ân hận. Như Hiền nói, là phải tốt liền đi chứ không kịp", bà chia sẻ.

Tin liên quan

NSND Bạch Tuyết: Minh Vương hiền lành, cả đời không làm mất lòng ai Bạch Tuyết, Diệu Hiền kể về lần gặp cuối cùng với nghệ sĩ cải lương Minh Phụng NSND Bạch Tuyết, Phi Phụng bàng hoàng khi nghệ sĩ Thanh Tú qua đời