Hội thảo Bức tranh AI toàn cầu & Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

21/05/2024 13:49

Ngày 18/5/2024, Hội thảo Bức tranh AI toàn cầu và Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên đã diễn ra tại Trường Đại học FPT Cần Thơ thu hút gần 500 người tham dự.

picture1-1716274034.jpg

Trí tuệ nhân tạo (AI) và các sản phẩm từ AI đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho nhân sự có chuyên môn về AI, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên - thế hệ trưởng thành trong thế giới công nghệ thông tin. 
Để hiểu hơn về bức tranh của
ngành Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong bối cảnh hiện tại cũng như định hướng nghề nghiệp cho các bạn học sinh, sinh viên yêu thích công nghệ, trí tuệ nhân tạo, tự động hoá. Trường Đại học FPT Cần Thơ phối hợp cùng Viện công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo AI (ABAII) tổ chức Hội thảo với chủ đề: Bức tranh AI toàn cầu & Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

Tham dự chương trình, về phía Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Viện công nghệ Blockchain và trí tuệ nhân tạo AI (ABAII), có sự hiện diện của Ông Phan Đức Trung - Phó Chủ Tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện ABAii; Bà Nguyễn Vân Hiền - Tổng thư ký Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Phó Viện trưởng Viện ABAII; Ông Đào Trung Thành - Phó Viện trưởng Viện ABAII - Diễn giả chương trình; Ông Hàng Minh Lợi - Giám đốc trung tâm sáng tạo trí tuệ nhân tạo Viện ABAII - Diễn giả chương trình;

Về phía Tập đoàn FPT và Trường Đại học FPT, có sự hiện diện của Ông Vũ Hồng Chiên - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo FPT AI - Diễn giả chương trình; Ông Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc phân hiệu Trường Đại học FPT tại TP. Cần Thơ – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT; Ông Trần Thanh Danh - Trưởng ban Tuyển sinh và Truyền thông Marketing Trường Đại học FPT Cần Thơ.

2-1716274056.jpg

Bên cạnh đó, Hội thảo còn chào đón sự có mặt của gần 500 người tham dự là đại diện các doanh nghiệp, đại diện BGH và thầy cô các trường THPT, CBGV và HSSV thuộc Tổ chức Giáo dục FPT tại Thành phố Cần Thơ.

Hội thảo gồm 3 phần chia sẻ chính đến từ các diễn giả Đào Trung Thành - Phó viện trưởng Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo AI (ABAII); diễn giả Hàng Minh Lợi, Giám đốc Trung tâm Sáng tạo AI viện ABAII và diễn giả Vũ Hồng Chiên, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo FPT AI xoay quanh các nội dung về sự phát triển và các ảnh hưởng của AI trong đời sống hiện nay, cách thức để ứng dụng AI vào học tập và làm việc cũng như khái quát bức tranh nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực AI cho sinh viên.

3-1716274072.jpg

Trong phần chia sẻ với chủ đề Làn sóng mới của Trí tuệ nhân tạo - Thay đổi cách chúng ta sống, học tập và làm việc, Ông Đào Trung Thành đã khái quát bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của AI cũng như các tác động của AI đến các lĩnh vực trong đời sống hiện nay. Ông cũng nhấn mạnh rằng “AI không thay thế con người nhưng người biết sử dụng AI sẽ thay thế những người còn lại.”

Giới thiệu về các ứng dụng của AI trong học tập và làm việc, Ông Hàng Minh Lợi - Giám đốc Trung tâm Sáng tạo AI viện ABAII đã mang đến nhiều ứng dụng bổ ích cho sinh viên như ChatGPT, Midjourney, Beautiful AI, Canva và các ưu, nhược điểm của AI để vận dụng vào học tập và cuộc sống. Việc vận dụng các thành tựu từ AI sẽ giúp quá trình học tập và làm việc của người trẻ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Ồng Vũ Hồng Chiên, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo FPT AI cũng có phần trình bày về các cơ hội và định hướng nghề nghiệp dành cho sinh viên có đam mê và mong muốn phát triển trong lĩnh vực CNTT và Trí tuệ nhân tạo.

4-1716274086.jpg

Đặc biệt, phiên thảo luận “Cơ hội nghề nghiệp trong ngành Blockchain và AI có dành cho tất cả mọi người?” đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của người tham dự Hội thảo. Nhiều câu hỏi về việc ứng dụng thành tựu của AI như thế nào cho hiệu quả, định hướng phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực AI đều được các diễn giả giải đáp.

5-1716274098.jpg

Hội thảo Bức tranh AI toàn cầu và Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên đã mang đến nhiều thông tin hữu ích về AI và những ứng dụng của AI trong học tập cũng như định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trong lĩnh vực CNTT và Trí tuệ nhân tạo. Đồng thời, Hội thảo cũng tạo ra mối liên kết giữa giáo dục và chuyên gia ngành công nghiệp, khuyến khích hợp tác và đối tác trong tương lai giữa Nhà trường và các doanh nghiệp.

Trong năm 2024, Trường Đại học FPT Cần Thơ tuyển sinh các chuyên ngành thuộc nhóm ngành CNTT, gồm: Kỹ thuật phần mềm, Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ ô tô số, An toàn thông tin, Thiết kế đồ hoạ. Thí sinh đạt TOP 40 Schoolrank 2024 đủ điều kiện đăng ký xét tuyển vào các chuyên ngành thuộc ngành CNTT của Trường Đại học FPT Cần Thơ.