Apple từ chối sửa iPhone mất cắp hoặc thất lạc

08/04/2022 08:33

Từ nay, kỹ thuật viên Apple sẽ từ chối sửa chữa những máy bị báo mất trên hệ thống.

Theo một tài liệu nội bộ được MacRumors công bố, Apple Stores và những nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền sẽ không sửa những thiết bị iPhone bị báo mất trên cơ sở dữ liệu của GSMA.

Tập đoàn công nghệ yêu cầu các kỹ thuật viên từ chối sửa chữa khi thấy thiết bị gặp trạng thái báo mất trên hệ thống khách hàng MobileGenius hoặc GSX.

Apple khong su iPhone bi bao mat anh 1

Kỹ thuật viên Apple sẽ kiểm tra trạng thái thiết bị trên hệ thống trước khi sửa chữa. Ảnh: Getty Images.

Cụ thể, Apple sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu GSMA để kiểm tra xem smartphone có bị báo mất hay không trước khi cung cấp dịch vụ sửa chữa. Nếu hệ thống nội bộ thông báo máy bị đánh dấu là mất cắp, kỹ thuật viên buộc phải ngừng dịch vụ sửa chữa.

Theo The Verge, GSMA là cơ sở dữ liệu giúp lưu trữ mã số seri và trạng thái hoạt động của thiết bị. Hệ thống này cho phép chủ sở hữu điện thoại thông báo về tình trạng mất, bị đánh cắp, gặp lỗi hoặc đang trong gói dịch vụ với nhà mạng nào đó. Với mã IMEI sẵn có trên mỗi thiết bị, các công ty sử dụng GSMA có thể dễ dàng tra cứu trạng thái cụ thể của thiết bị.

Ví dụ, nếu người dùng thông báo làm mất điện thoại, đơn vị có thẩm quyền sẽ đánh dấu thiết bị này trên hệ thống GSMA. Điều này giúp các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa nhận diện được thiết bị báo mất trong quá trình làm việc.

Chính sách mới này của Apple nhằm ngăn chặn tình trạng các nhà cung cấp vô tình sửa những thiết bị rơi vào tay kẻ xấu.

Trước đó, Táo khuyết cũng quy định cấm kỹ thuật viên gỡ Activation Lock (khóa máy theo tài khoản) của thiết bị nếu khách hàng không chứng minh được quyền sở hữu của mình. Hãng cũng từ chối sửa nếu thiết bị được kích hoạt chế độ Lost Mode trên ứng dụng Find My. Tính năng này sẽ khóa chiếc smartphone và hiển thị thông tin của chủ sở hữu trên màn hình khóa.

Tuy nhiên, người dùng không cần quá lo lắng vì Apple vẫn nhận sửa chữa hoặc thay mới các thiết bị bị báo mất, quên Apple ID khi có hóa đơn mua hàng, theo 9to5mac.

Bạn đang đọc bài viết "Apple từ chối sửa iPhone mất cắp hoặc thất lạc" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.