Apple sẽ trình diễn những sản phẩm "độc lạ" gì vào năm tới?

21/09/2023 12:03

Chuyên gia Gurman của kênh Bloomberg đã chia sẻ quan điểm về những gì mà người dùng nên mong đợi từ các sản phẩm của Apple vào năm tới.

Apple sẽ trình diễn những sản phẩm độc lạ gì vào năm tới? - Ảnh 1.

Giờ đây, khi dòng iPhone 15 đã được giới thiệu và bắt đầu giao hàng tới tay người dùng đặt hàng trước, cũng là lúc một năm trình làng các thiết bị mới của Apple sắp kết thúc. Đã có tin đồn cho rằng, Apple có thể lén phát hành phiên bản iPad Air tiếp theo, mặc dù nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãn TF International đã cảnh báo chúng ta không nên mong đợi bất kỳ mẫu iPad mới nào cho đến năm sau. Và nói về năm tới, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg nổi tiếng đã cho chúng ta cái nhìn về những gì có thể mong đợi từ các nhà máy sản xuất của Apple vào năm 2024.

Vision Pro sẽ là sản phẩm lớn đầu tiên vào năm 2024

Thiết bị đầu tiên trong danh sách năm 2024 của Gurman là Vision Pro. Việc phát hành máy tính không gian của Apple đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình tìm kiếm thiết bị cuối cùng sẽ thay thế iPhone của công ty. Kính thông minh có lẽ vẫn là lựa chọn số một trong danh sách của mọi người, nhưng Apple sẽ cần thời gian để thu nhỏ sản phẩm này về kích thước bằng một cặp kính mắt. Khi được phát hành vào đầu năm tới, Vision Pro có thể sẽ thu hút sự tò mò của người dùng đến Apple Store chỉ để xem thiết bị trị giá 3.499 USD và các sản phẩm khác của Apple có thể được hưởng lợi từ sự chú ý này.

Apple sẽ trình diễn những sản phẩm độc lạ gì vào năm tới? - Ảnh 2.

Mặc dù Apple chắc chắn sẽ không tiết lộ số lượng bán hàng thực tế của Vision Pro nhưng có thể nó sẽ được tính vào doanh thu của các thiết bị trong danh mục “Thiết bị đeo, Đồ gia dụng và Phụ kiện”. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị nếu biết có bao nhiêu đơn vị được mua vào năm tới.

Tiếp theo trong danh sách là Apple Watch X, hay còn gọi là đồng hồ thông minh kỷ niệm 10 năm của Apple. Bên cạnh việc thiết kế lại, các tính năng mới liên quan đến sức khỏe dự kiến ​​​​sẽ được tích hợp trong đó bao gồm cảm biến huyết áp, mặc dù cảm biến sau có thể phải đợi đến năm 2025. Máy theo dõi đường huyết không xâm lấn cũng được nhiều người dùng háo hức chờ đợi, nhưng dường như vẫn còn vài năm nữa mới được tích hợp trên chiếc Apple Watch. Chuyên gia Gurman viết rằng, Apple đang nghiên cứu một dịch vụ huấn luyện sức khỏe sử dụng công nghệ AI khi hãng tiếp tục xây dựng các tính năng để theo dõi và cải thiện sức khỏe của khách hàng.

Theo các chuyên gia phân tích, trong khi doanh số bán máy tính bảng đã sụt giảm kể từ khi đại dịch “kết thúc”, phiên bản iPad Pro sẽ có thiết kế lại lần đầu tiên sau 5 năm. Quá trình chuyển đổi được chờ đợi từ lâu sang màn hình OLED (11 inch và 13 inch) sẽ diễn ra và Bàn phím Magic sẽ có vỏ với mặt trên bằng kim loại cũng sẽ xuất hiện để phù hợp với máy tính xách tay của Apple. Máy Mac sẽ chuyển sang chip M3 3nm và các model được Gurman đề cập dự kiến ​​​​sẽ có M3 bao gồm MacBook Air và MacBook Pro. Các máy Mac khác cũng sẽ được trang bị vi xử lý mới nhất.

Điều này nghe có vẻ không thực tế khi nói về các mẫu iPhone của năm tới trong khi dòng iPhone 15 năm nay vẫn chưa đến tay người dùng, nhưng sự thật là, một số người tiêu dùng muốn biết liệu họ có nên mua điện thoại năm nay hay đợi đến năm sau. Chuyên gia Gurman lưu ý rằng, các mẫu iPhone 16 Pro dự kiến ​​sẽ có màn hình lớn hơn. Giới chuyên môn đã lưu ý rằng, màn hình OLED 6,2 inch hoặc 6,3 inch được đồn đại trên iPhone 16 Pro có thể đủ lớn để nó có ống kính tiềm vọng riêng vào năm tới, trong khi iPhone 16 Pro Max (hoặc Ultra) có thể có màn hình OLED 6,9 inch.

Chip nút quy trình 2nm của TSMC liệu có xuất hiện?

Mục cuối cùng trong danh sách sản phẩm thiết bị Apple năm 2024 của Gurman chính là Trí tuệ nhân tạo. Ông nói rằng Apple dự kiến ​​sẽ cùng với những “gã khổng lồ” công nghệ khác phát triển một công cụ AI có tính sáng tạo. Gurman trước đây đã viết về một công cụ được biết đến trong nội bộ Apple là "Apple GPT" và công ty này có "Ajax", mô hình ngôn ngữ lớn của riêng mình.

Apple sẽ trình diễn những sản phẩm độc lạ gì vào năm tới? - Ảnh 3.

Có vẻ như năm 2024 sẽ là một năm bận rộn và đầy sự kiện đối với những người ủng hộ hệ sinh thái Apple. Sau khi hoàn tất việc phát hành Vision Pro, Apple sẽ chuyển sự chú ý sang dòng iPhone tiếp theo như mọi khi. Nhưng còn có những sản phẩm khác ngoài iPhone. Năm tới, người hâm mộ iPad Pro sẽ có cơ hội nâng cấp và tận hưởng màn hình OLED. Lễ kỷ niệm 10 năm Apple Watch cũng là điều đáng mong đợi và chúng ta sẽ được thấy những chiếc máy Mac mạnh mẽ hơn.

Mặc dù đây không phải là chủ đề riêng của Apple, nhưng chúng ta cũng nên nghe thêm về nút quy trình 2nm của TSMC, nút này có thể được đưa vào iPhone vào năm 2026 hoặc 2027. Mặc dù năm 2023 vẫn còn 3 tháng rưỡi nhưng giới chuyên môn đã khởi động các kênh dự báo về các hãng công nghệ trong năm tới.