Xúc động chứng kiến 2 cha con mắc bệnh xương thủy tinh đưa nhau đi thi trên xe 3 bánh

29/06/2023 12:06

(NLĐO) - Chứng kiến 2 cha con bị bệnh xương thủy tinh đưa nhau đi thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên chiếc xe 3 bánh khiến nhiều người không khỏi xúc động, khâm phục

Sáng 29-6, các thí sinh trên cả nước bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT năm 2023 với các môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Ghi nhận của phóng viên tại điểm thi trường THCS Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội), nhiều người không khỏi xúc động khi chứng kiến 2 cha con mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh đưa nhau đi thi bằng chiếc xe 3 bánh.

Xúc động chứng kiến 2 cha con mắc bệnh xương thủy tinh đưa nhau đi thi trên xe 3 bánh - Ảnh 1.

Thí sinh Nguyễn Hữu Chính được tình nguyện viên hỗ trợ đưa vào phòng thi.

Xúc động chứng kiến 2 cha con mắc bệnh xương thủy tinh đưa nhau đi thi trên xe 3 bánh - Ảnh 2.

Sau khi thấy con vào khu vực thi, ông Nguyễn Hữu Chung lặng lẽ lái xe vào lề đường đợi con

Có mặt từ sớm tại điểm thi, ông Nguyễn Hữu Chung (59 tuổi, ở phường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm) và con trai Nguyễn Hữu Chính tỏ ra khá niềm nở và thoải mái dù việc di chuyển gặp nhiều khó khăn khiến nhiều người chứng kiến đều khâm phục.

Sinh con trước ngày thi, nữ sinh lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chia tay cha tại cổng trường, Nguyễn Hữu Chính được các tình nguyện viên giúp đỡ để có thể di chuyển vào phòng thi. Sau khi thấy con trai được các tình nguyện viên hỗ trợ đưa vào điểm thi, ông Chung lái xe vào lề đường, lặng lẽ ngồi chờ con kết thúc môn thi.

Ông Chung cho biết bản thân từ khi sinh ra đã mắc chứng bệnh xương thủy tinh. Đây là chứng bệnh ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống khi thường xuyên bị gãy xương khiến cơ thể chịu nhiều đau đớn.

“Từ nhỏ tôi cũng xác định cuộc đời tôi sẽ gắn liền với căn bệnh này suốt đời, tôi không nghĩ mình sẽ lấy được vợ nhưng đến gần 40 tuổi, định mệnh đưa tôi gặp vợ mình, rồi cả hai đồng cảm nên duyên vợ chồng. Kết hôn được 1 năm, vợ chồng tôi sinh được Nguyễn Hữu Chính. Tuy nhiên, niềm vui chưa kéo dài được bao lâu thì khoảng sau 1 tuần, vợ chồng tôi nhận cú sốc lớn khi con trai cũng mắc chứng bệnh như tôi” - ông Chung nói.

Nói về đứa con trai thiếu may mắn của mình, ông Chung không giấu nỗi buồn cho biết không dưới 50 lần Chính bị gãy xương và thường xuyên phải bó bột. “Mỗi lần gãy xương là sự đau đớn lại đến với con trai, tôi và con đều bị nên thấu hiểu được nỗi đau phải chịu đựng. Hai cha con chỉ biết động viên nhau cố gắng vượt qua những lần đau đến xương tủy" - ông Chung chia sẻ.

Xúc động chứng kiến 2 cha con mắc bệnh xương thủy tinh đưa nhau đi thi trên xe 3 bánh - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Hữu Chung chia sẻ về cậu con trai của mình

Ông Chung cũng cho biết con trai có học lực trung bình khá, có nguyện vọng vào khoa Công nghệ thông tin của Trường đại học Mỏ - Địa chất. "Từ nhỏ Chính ham mê tin học nên cả gia đình cũng chỉ biết động viên con cố gắng nuôi dưỡng đam mê, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên được cô giáo tặng một bộ máy tính để giúp Chính học tập. Tôi và gia đình luôn mong con luôn cố gắng để sau này có cuộc sống tốt đẹp, lo cho chính bản thân mình” - ông Chung nói.

“Tôi và con thiếu may mắn nên chỉ biết dựa vào nhau, tôi luôn quan niệm và dặn con: “Mình tàn tật nhưng không vì thế bỏ cuộc. Tôi luôn đồng hành cùng con trong niềm vui. Việc thi cử nếu đỗ đạt càng hạnh phúc. Kết thúc ngày đầu tiên môn Ngữ Văn và Toán, Chính nói làm bài tốt. Ở ngày thi cuối này, tôi mong con và các thí sinh bình tĩnh hoàn thành tốt bài thi của mình” - ông Chung bày tỏ.