Xua tan nỗi lo bị lừa với Samsung Knox trên Galaxy A15 và A25 5G

18/01/2024 08:08

Galaxy A15 và A25 5G được trang bị Samsung Knox - giải pháp bảo mật cao cấp, gồm cả phần cứng và phần mềm - giúp thiết bị an toàn trước các mối nguy trên Internet.

Theo báo cáo của Liên minh Chống lừa đảo Toàn cầu (GASA), 70% người dùng Việt Nam gặp phải lừa đảo mỗi tháng. Đồng thời, hơn một nửa số đó gặp nhiều vụ tấn công trong vòng một năm. Số vụ khai thác thông tin qua di động chiếm tỷ trọng lớn. Hơn 80% người Việt tham gia khảo sát cho biết kẻ gian tiếp cận họ thông qua smartphone.

Do vậy, nhu cầu về tính năng bảo mật cho điện thoại ngày càng tăng, bên cạnh cấu hình hay thiết kế. Tuy nhiên, yếu tố này thường bị các nhà sản xuất bỏ qua, ít chú trọng trên mẫu di động giá rẻ.

Samsung anh 1

Samsung trang bị tính năng bảo mật trọn gói trên điện thoại thông qua bộ công cụ Knox.

Bảo mật “chuẩn quân đội”

Samsung là nhà sản xuất hiếm hoi trên thị trường trang bị tính năng bảo mật trọn gói, gồm phần cứng và phần mềm thông qua bộ công cụ Knox. Công nghệ này xuất hiện trên cả các dòng máy bình dân như bộ đôi Galaxy A15 và A25 5G hãng vừa ra mắt tại Việt Nam.

Không chỉ đặt trên hệ điều hành Android có sẵn, Knox còn tích hợp chip bảo mật (Secure Element) vào SoC của máy. Bộ phận này được gọi là Knox Vault, đảm nhận lưu trữ dữ liệu quan trọng, nhạy cảm của khách hàng như mật khẩu ngân hàng, ví tiền số, mật khẩu đã lưu… Knox Vault như chiếc két sắt đảm bảo an toàn thông tin, nằm riêng với các phần bộ nhớ khác của máy.

“Ngay cả những hacker được trang bị tia laser và chiến thuật điện toán cũng không thể bẻ khóa Knox Vault”, đại diện Samsung cho biết.

Gần đây, tội phạm lừa đảo dùng kỹ thuật mới để chiếm đoạt tài sản của người dùng điện thoại. Chúng giả danh cơ quan chức năng, hướng dẫn cài các ứng dụng lừa đảo. Sau khi người dùng cấp quyền, kẻ gian sẽ điều khiển điện thoại từ xa, thực hiện các lệnh chuyển tiền, đánh cắp tài sản. Việc này thường được thực hiện vào ban đêm, khi bị hại không cảnh giác.

Nếu người dùng sử dụng điện thoại có Samsung Knox, nguy cơ gặp phải lừa đảo dạng này sẽ giảm. Hệ thống tạo ra một môi trường sandbox, chạy thử ứng dụng độc hại, ngăn chúng tiếp cận dữ liệu quan trọng.

Cơ chế bảo vệ Kernel thời gian thực (RKP) hoạt động liên tục, ngăn chặn những nguy cơ xâm nhập, điều khiển thiết bị từ xa. Kernel giống như bộ não của thiết bị. Nếu lớp này bị truy cập, kẻ gian có thể tấn công vào điện thoại dễ dàng.

Samsung cũng cung cấp giải pháp khi người dùng không may cài phải ứng dụng độc hại. Đây là hãng di động hiếm hoi có sẵn Safe Mode, để khách hàng dễ dàng gỡ bỏ các app xung đột, lừa đảo.

Với nhiều lớp ngăn chặn chuyên sâu, Knox là công cụ bảo mật tốt bậc nhất trên di động. Giải pháp của Samsung đạt chứng nhận EAL4+ của Common Criteria - một trong những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trong ngành. FIDO Alliance công nhận Knox đạt FIDO 2.0, bảo vệ người dùng điện thoại khỏi tấn công dạng phishing.

Với công nghệ bảo mật nói trên cùng 5 năm hỗ trợ phần mềm của hãng, người dùng Galaxy A15 và A25 5G có thể yên tâm sử dụng, lưu trữ dữ liệu.

Cam kết bảo mật 5 năm

Galaxy A15 và A25 5G là bộ đôi smartphone ở phân khúc tầm trung Samsung vừa ra mắt. Hai mẫu máy được hãng cam kết cập nhật đến 4 phiên bản Android cùng 5 năm hỗ trợ bảo mật. Galaxy A15 và A25 5G là những smartphone trung cấp đầu tiên được bán ra với Android 14 cài sẵn. Như vậy, bộ đôi nói trên có thể được nâng cấp đến Android 18. Đây là điều gần như chưa có tiền lệ với các dòng máy giá rẻ tại Việt Nam.

Hai mẫu máy của nhà sản xuất Hàn Quốc được trang bị màn hình Super AMOLED, kế thừa từ các sản phẩm cao cấp. Công nghệ hiển thị này đảm bảo độ sắc nét cao trên thiết bị di động. Đồng thời, màu sắc, chi tiết, tương phản cũng vượt trội so với công nghệ LCD đèn nền truyền thống.

Samsung anh 6

Galaxy A15 và A25 5G trang bị viên pin dung lượng cao.

Với thân máy lớn, Galaxy A15 và A25 5G được nhà sản xuất trang bị cho viên pin dung lượng cao 5.000 mAh. Thiết bị cũng sở hữu công suất sạc 25 W, tương đương các mẫu máy cao cấp. Người dùng có thể sử dụng đến 2 ngày liên tục ở cường độ cao.

Đồng thời, trong suốt quá trình khách hàng sử dụng, nhà sản xuất sẽ liên tục cung cấp các bản vá bảo mật, giúp thiết bị an toàn trước những nguy cơ lừa đảo, xâm nhập, đánh cắp dữ liệu.

Đặc biệt, từ 1/1 đến 31/1, khi mua Galaxy A15 hoặc A25 5G với mức giá từ 4,99 triệu đồng, khách hàng nhận ưu đãi trả góp 20.000 đồng mỗi ngày và giảm 50% khi mua củ sạc 25 W.