Xe trung chuyển khách ở bến xe Miền Đông mới hoạt động thêm 6 tháng

04/07/2023 12:04

(NLĐO)- Xe trung chuyển khách miễn phí hoạt động tại bến xe Miền Đông mới của Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang tiếp tục hoạt động từ ngày 1-7 đến ngày 31-12-2023.

Thông tin vừa được Sở Giao thông vận tải TP HCM (Sở GTVT) thông báo đến UBND TP Thủ Đức, các quận -huyện và Công an TP để các đơn vị này tiếp tục hỗ trợ hoạt động xe trung chuyển.

Trước đó, Sở GTVT nhận được công văn của Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (SAMCO) về tiếp tục hỗ trợ vận chuyển miễn phí hành khách đi, đến bến xe mới.

Xe trung chuyển khách ở bến xe Miền Đông mới hoạt động thêm 6 tháng - Ảnh 1.

Xe trung chuyển phục vụ khách miễn phí

Từ tháng 12-2022, xe trung chuyển đi bến xe Miền Đông mới được Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang đưa vào hoạt động, phương tiện loại 15 chỗ đến 29 chỗ, được cấp phù hiệu xe hợp đồng. Xe trung chuyển này phục vụ hành khách miễn phí từ 4 giờ đến 24 giờ mỗi ngày. Cứ 15 phút sẽ có 1 chuyến xe trung chuyển, tần suất sẽ điều chỉnh tùy số lượng khách đi lại.

Không đón khách tại bến xe cũ sau khi di dời ra bến xe Miền Đông mới

Hình ảnh Bến xe Miền Đông mới ngày đầu khai thác giai đoạn 2

Để đăng ký đi xe trung chuyển, hành khách khi mua vé xe sẽ đăng ký với nhà xe hoặc bến xe. Sau đó bến xe tổng hợp và chuyển yêu cầu cho Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang để điều xe phục vụ.

Việc đưa xe trung chuyển miễn phí vào phục vụ thời gian qua đã hỗ trợ rất nhiều cho hành khách đi lại tại bến xe Miền Đông mới, góp phần thu hút hành khách đến bến xe này trong thời gian chờ tuyến metro số 1 đưa vào hoạt động.