VNPT lên tiếng khi mạng VinaPhone mất sóng ở nhiều khu vực

06/02/2023 09:06

Khoảng 16h ngày 3/2, nhiều người dùng VinaPhone ở khu vực miền Bắc cho biết bị mất sóng hoàn toàn, không thể liên lạc. Nhà mạng thừa nhận vấn đề và gửi lời xin lỗi khách hàng.

Nhiều người dùng VinaPhone mất tín hiệu chiều 3/2. Ảnh: TA.

Tới khoảng 16h30, nhiều người dùng VinaPhone cho biết sóng điện thoại đã trở lại. Tuy nhiên tới 17h vẫn còn một số người dùng báo không có sóng viễn thông, Internet.

Trao đổi với báo chí, VinaPhone cho biết sự cố xảy ra lúc 16h và ảnh hưởng tới khách hàng ở nhiều khu vực. Lúc 18h, nhà mạng cho biết các dịch vụ đã hoạt động trở lại.

Trước đó, khoảng 16h nhiều người dùng VinaPhone ở khu vực Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc không thể liên lạc.

“Điện thoại mình mất sạch sóng. Cả nhà đều dùng mạng VinaPhone cũng ‘tạch’ hết”, chị Phương Minh (Hà Nội) chia sẻ. Nhiều người dùng ở Hải Phòng, Ninh Bình cũng phản ánh tương tự trên các diễn dàn mạng. Có người cho biết điện thoại của mình vẫn hiện cột sóng nhưng không thể gọi điện hay nhắn tin.

Anh Hoàng Lê (ngụ Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết anh không thể liên lạc với người bạn khi đang đi đường. Khi dừng lại để kiểm tra, anh thấy cột sóng của SIM Vinaphone trong điện thoại mình không hiện, SIM còn lại của nhà mạng khác vẫn hoạt động bình thường.

Trong khi đó, anh Nguyễn Xuân (ngụ Đống Đa, Hà Nội) phải gần 17h mới liên lạc được với người giao hàng mà anh đặt cách đó một tiếng. Người này cho biết máy bị mất sóng nên không thể gọi cho anh, tuy nhiên vẫn giao được hàng đúng địa chỉ.

Người dùng Vinh Phan chia sẻ ban đầu anh tưởng hỏng SIM nên tháo ra, lắp lại mất một lúc. Sau đó, lên mạng xã hội và nghe mọi người chia sẻ về tình trạng tương tự, anh Vinh mới biết mạng VinaPhone đang gặp lỗi.

“Mình phải chuyển qua gọi cho bạn bè, khách hàng bằng Zalo”, anh Vinh Phan chia sẻ với Zing.

Anh Phan Ngọc Anh (ngụ ở Thanh Trì, Hà Nội) cũng bất ngờ với sự cố của VinaPhone. Anh cho biết SIM báo không dịch vụ, khi gọi điện thoại cho số khác lại báo là số không đúng. Chị Vân Anh (Thái Nguyên) phàn nàn vì dịch vụ VinaPhone thiếu ổn định trong chiều ngày 3/2. Việc không thể liên lạc với khách hàng thông qua điện thoại đã ảnh hưởng đến công việc bán hàng online của chị.

Nhiều người dùng sử dụng kết nối Wi-Fi của VNPT và mạng Wintel (sử dụng chung hạ tầng mạng lưới của VNPT) cũng báo tình trạng tương tự.