Trương Ngọc Ánh CEO 2 công ty, tiêu 50 triệu đô làm phim giàu cỡ nào?

26/02/2022 13:00

Nhiều năm trong nghề, Trương Ngọc Ánh là hình mẫu "nữ cường" điển hình trong showbiz. Không quá khi nói chị gần như có tất cả: nhan sắc, danh vọng, sự nghiệp,... cũng như khối tải sản khổng lồ.

Nhiều năm trong nghề, Trương Ngọc Ánh là hình mẫu "nữ cường" điển hình trong showbiz. Không quá khi nói chị gần như có tất cả: nhan sắc, danh vọng, sự nghiệp,... cũng như khối tải sản khổng lồ.

 

Thông tin diễn viên/nhà sản xuất 

Xuất phát điểm là người mẫu và Hoa hậu Thời trang quốc tế Ai Cập 1998, Trương Ngọc Ánh đã mạnh dạn thử thách và phát triển bản thân ở nhiều lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc, thời trang, kinh doanh... Đáng lưu ý, chị luôn gặt hái thành công nhất định trong mỗi lĩnh vực mình từng theo đuổi.

Nhiều năm trong nghề, Trương Ngọc Ánh là hình mẫu "nữ cường" điển hình trong showbiz, đặc biệt được phái nữ ngưỡng mộ và học theo. Không quá khi nói chị gần như có tất cả: nhan sắc, danh vọng, sự nghiệp,... cũng như khối tải sản khổng lồ.

Trương Ngọc Ánh dùng hàng hiệu hay đi xe sang chỉ để phục vụ nhu cầu sử dụng của mình hằng ngày. Chị sống cùng con và gia đình trong căn duplex rộng 300 m2 xa hoa. Dù vậy, nhà sản xuất nhấn mạnh đây đơn giản là tổ ấm của hai mẹ con, không có gì đặc biệt.

Bên cạnh vai trò nghệ sĩ, Trương Ngọc Ánh cũng là cái tên nổi bật trong giới doanh nhân. Trong nhiều năm, chị liên tục chuyển đổi mô hình kinh doanh mỗi 3 - 5 năm/lần, từ công ty quảng cáo sự kiện; hãng phim; bất động sản đến chuỗi nhà hàng ẩm thực Ý, Hoa; công ty nhập khẩu bột mì; công ty sản xuất phim...

Trương Ngọc Ánh nói với VietNamNet, chị từng suy nghĩ rất lâu khi nhận lời mời cho vị trí chủ tịch một công ty lớn. Dù vậy, không có nghĩa chị ôm đồm hay cố "phân thân" cùng lúc điều hành nhiều doanh nghiệp.

"Tôi đã quy tất cả về một. Các doanh nghiệp tôi điều hành sẽ trở thành công ty vệ tinh cho các dự án tôi phụ trách ở vị trí mới. Mọi thứ hiện rất tập trung chứ tôi không ở đây một lúc, ở kia một tý", chị nói.

Trương Ngọc Ánh CEO 2 công ty, tiêu 50 triệu đô làm phim giàu cỡ nào?

Trương Ngọc Ánh cho rằng con số 50 triệu USD (hơn 1.141 tỷ đồng) cho các dự án mình triển khai trong năm 2022 thực tế không quá lớn, thậm chí có thể đội lên nhiều hơn. Chị nói, mỗi phim hợp tác cùng Hàn Quốc chi phí trung bình 17 triệu USD (hơn 388 tỷ đồng).

"50 triệu USD chỉ là khởi đầu. Mỗi giai đoạn, chúng tôi sẽ đầu tư khác nhau. Để hợp tác quốc tế, bạn phải tạo ra cơ sở vật chất tương xứng. Chúng tôi phải xây dựng hệ thống rạp chiếu phim, studio, phim trường, nhà hát, quảng trường,... tiêu chuẩn quốc tế.

 

Để mời một ngôi sao quốc tế, điểm biểu diễn phải có sức chứa tối thiểu 10.000 người. Nếu điều kiện không đạt chuẩn, bạn đừng mong hợp tác quốc tế. Tôi ước khi xây xong phim trường, con số lên đến vài trăm triệu USD là hết sức bình thường", Trương Ngọc Ánh chia sẻ kinh nghiệm nhiều năm làm việc với đối tác quốc tế.

Trương Ngọc Ánh CEO 2 công ty, tiêu 50 triệu đô làm phim giàu cỡ nào?
Trương Ngọc Ánh buổi công bố nhậm chức chủ tịch.

Bên cạnh lĩnh vực điện ảnh, Trương Ngọc Ánh và công ty hiện sở hữu bản quyền và chính thức tổ chức Hoa hậu Trái đất Thế giới (Miss Earth) và Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Chị nhìn nhận, hai năm 2020 và 2021 đầy biến động đối với các cuộc thi nhan sắc trong nước lẫn quốc tế. Người đẹp trăn trở nhất hai thách thức là nguồn thí sinh và dịch bệnh.

Trương Ngọc Ánh nói: "Lĩnh vực giải trí hôm nay không còn là cuộc đấu đá tàn khốc giữa các bên nữa. Chúng ta hoạt động cùng lĩnh vực phải dựa trên tinh thần thiện chí, lành mạnh. Chúng tôi - đơn vị nắm bản quyền Hoa hậu Trái đất Thế giới - và các đơn vị nắm bản quyền các cuộc thi nhan sắc lớn khác sẽ tạo điều kiện cho nhau cùng phát triển".

Trương Ngọc Ánh CEO 2 công ty, tiêu 50 triệu đô làm phim giàu cỡ nào?

Trước câu hỏi: Khi quá bận bịu vai trò chủ tịch, Trương Ngọc Ánh liệu có "bỏ xó" hoạt động nghệ thuật với tư cách diễn viên? Chị nói đây là lúc xác định lại vai trò và sứ mệnh của bản thân: "Tôi không còn là diễn viên hay nhà sản xuất thuần túy mà đảm nhận nhiều vai trò. Vì vậy, tôi không tham ôm hết vào mình. Tôi vẫn sẽ đóng phim nếu vai diễn phù hợp. Tôi ở trong môi trường giải trí như cá gặp nước. Tôi sống thật, là chính mình khi ở đây và có thể nói về nó cả ngày".

Về dự án để đời Trưng Vương (She Kings), Trương Ngọc Ánh vẫn đang tập trung mọi nguồn lực mình có để triển khai. Chị tiết lộ, dự án đang được Disney ngỏ lời mua phát hành. Dĩ nhiên, điều kiện hợp tác với hãng phim hàng đầu thế giới này không dễ dàng.

Trương Ngọc Ánh CEO 2 công ty, tiêu 50 triệu đô làm phim giàu cỡ nào?

Dù vậy, Trương Ngọc Ánh hiện không đặt nặng việc tham gia diễn xuất trong Trưng Vương nữa. "Tâm nguyện lớn nhất của tôi là thực hiện bộ và đưa một bộ phim đậm sắc Việt Nam ra thế giới. Tôi không đóng cũng không sao, kể cả khi tôi từng nhắm đây là vai diễn cuối cùng trong sự nghiệp", chị nói.

Phút vui của Trương Ngọc Ánh ngoài công việc

browser not support iframe.

Mỹ Lê

Cặp 'máy bay - phi công' Trương Ngọc Ánh, Lệ Quyên hội ngộCặp 'máy bay - phi công' Trương Ngọc Ánh, Lệ Quyên hội ngộ

Nữ diễn viên đảm nhiệm chủ tịch một công ty hoạt động mảng giải trí và sẽ có nhiều hoạt động lớn trong năm nay.