Tràn ngập thông tin qua đời vì đột quỵ, Minh Nhí bức xúc: Luật sư của tôi sẽ làm việc

14/04/2022 08:39

"Trước đây 1 tuần, khi nghe thông tin như thế, tôi chỉ thấy kỳ cục rồi tặc lưỡi kệ, nhưng thật sự đến giờ thì tôi thấy giận", danh hài Minh Nhí bức xúc nói.

Những ngày gần đây, hàng loạt các kênh Youtube đăng thông tin nghệ sĩ

Ngay khi đang trả lời phóng viên, nghệ sĩ Minh Nhí cũng nhận được điện thoại của học trò hỏi thăm về tin đồn trên Youtube. (Ảnh: C.T.H)

"Luật sư của tôi sẽ làm việc với họ"

Không chỉ trường hợp của anh mà nhiều nghệ sĩ khác cũng bị các kênh Youtube đưa thông tin tương tự. Vấn đề nằm ở khâu "không kiểm duyệt" của Youtube bấy lâu nay. Là một nạn nhân trực tiếp, anh có suy nghĩ và ý kiến gì về vấn đề này?

Chuyện của tôi không có gì lớn lao nhưng tôi hy vọng là, sắp tới nhà nước nên có quy chế rõ ràng, truy cho bằng được và xử lý những kênh Youtube đăng thông tin sai sự thật. Tôi thấy điều đó rất quan trọng.

Lâu nay tôi không lên tiếng, tôi chỉ lo làm việc, đi dạy, cống hiến cho nghệ thuật, lo sức khỏe của mình, của học trò, của cộng đồng, không để ý chuyện của người khác. Tuy nhiên, mình ở yên cũng bị họ làm như vậy.

Tôi mới về nước được 1 tháng mà đã nhận 2 tin sốc. Trước khi một số kênh Youtube đăng tin tôi chết, họ còn đăng tin tôi vừa bị trục xuất ở Mỹ, bị cấm diễn vĩnh viễn. 

Bạn bè điện thoại hỏi thăm muốn "cháy máy". Họ hỏi tôi làm gì mà bị trục xuất? Trời ơi, tôi vẫn đi diễn, vẫn làm ban giám khảo, vẫn nhận show bình thường. 

Tôi rất thận trọng, đi đâu cũng xin phép đàng hoàng. Qua Mỹ cũng vậy, tôi tôn trọng luật pháp của họ, dân của họ. Tôi không làm gì sai thì sao mà bị trục xuất. Tôi cũng chẳng làm gì sai mà cấm diễn vĩnh viễn. Tôi luôn cống hiến cho nghệ thuật nước nhà. Nếu tôi mà bị cấm diễn vĩnh viễn thì báo đài họ đã đăng tin rần rần rồi, đâu có yên ắng như vậy.

Lúc đó tôi cũng không quan tâm vì mấy tin tào lao đó trên Youtube nhưng sau đó, họ cho tôi chết luôn.

Nghệ sĩ Minh Nhí cho biết, lúc đầu anh định kệ nhưng thông tin sai sự thật càng lúc càng tràn lan trên Youtube nên anh buộc phải lên tiếng đính chính là "tôi còn sống".

Tràn ngập thông tin qua đời vì đột quỵ, Minh Nhí bức xúc: Luật sư của tôi sẽ làm việc - Ảnh 5.

Và anh sẽ nhờ luật sư vào cuộc, truy cho rõ ai là người đăng những thông tin trên nếu các Youtuber không gỡ clip xuống. (Ảnh C.T.H)

Bản thân anh có giải pháp gì cụ thể để xử lý tình huống này không?

Đôi khi tôi cũng muốn kệ nhưng nếu kệ hoài thì những Youtuber đó cứ kiếm tiền từ việc làm người khác tổn thương. Đó là điều không nên. Cho nên, tôi cần phải lên tiếng. Nếu sau khi tôi lên tiếng mà các kênh Youtube đó không gỡ bài đăng xuống thì luật sư của tôi sẽ làm việc với họ.

Tôi hy vọng là những Youtuber đó thật sự quan tâm tới tôi chứ không phải bất chấp để kiếm tiền. Và khi tôi đã lên tiếng là tôi còn sống thì họ thấy sai và gỡ clip xuống.

Còn nếu các bạn cố tình không gỡ thì tôi sẽ nhờ luật sư nói chuyện với các bạn, truy cho bằng được, ai đăng clip đó. Nếu luật sư đã nói chuyện với các bạn mà các bạn còn ngoan cố thì pháp luật sẽ xử lý.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

https://soha.vn/tran-ngap-thong-tin-qua-doi-vi-dot-quy-minh-nhi-buc-xuc-luat-su-cua-toi-se-lam-viec-20220404071612583.htm