Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu

13/11/2021 05:00

Thương hiệu TV coocaa đã bổ sung thêm thành viên S3U tới thị trường Việt. Mẫu TV 32 inch sở hữu mức giá chỉ tầm 4 triệu hứa hẹn mang tới trải nghiệm mới với hệ điều hành Coolita do hãng tự phát triển. 

Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 1

Trước khi S3U cập bến thị trường Việt, TV coocaa dù chỉ là một thương hiệu mới nhưng đã gây chú ý với các model như 40 inch, 43 inch hay model 65S6G PRO MAX. Điểm chung khiến các model này nhận được sự quan tâm và đặt mua nhiều đến từ thiết kế hiện đại, mỏng, chất lượng tốt (kế thừa dây truyền, đội ngũ sản xuất công nghệ Nhật Bản) và đặc biệt mức giá tốt so với các đối thủ cùng phân khúc. Bằng chứng đã có hơn 5.000 chiếc TV Coocaa bán hết chỉ sau 3 ngày thương hiệu này ra mắt tại Việt Nam. Năm 2018, Coocaa là thương hiệu SMART TV bán chạy nhất Đông Nam Á trên LAZADA. 

Liệu mẫu S3U có kế thừa những ưu điểm để tiếp tục gây chú ý khi là model đầu tiên của Coocaa sử dụng hệ điều hành mới coocaa? 

Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 2

Ngoại hình  

Đầu tiên hãy lướt qua về thiết kế, S3U sẽ hướng model nhắm vào phân khúc màn hình kích cỡ nhỏ 32 inch nên sản phẩm có ngoại hình nhỏ gọn liền mạch. Khung kim loại được chế tác tối giản, thanh lịch. Tương tự phần mặt sau dù ít được chú ý nhưng coocaa khác chăm chút được hoàn thiện khá tốt với chất liệu kim loại. Điều này vừa tăng độ bền vừa tản nhiệt nhanh hơn. Mặt sau S3U khá dày dù được thiết kế cắt vát tối đa nhằm mang đến độ mỏng cho phần thân. Bù lại TV S3U hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối gồm 2 cổng HDMI, USB, Line Out, ANT, AV in, Audio. 

Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 3
Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 4
Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 5

Điểm nhấn trong thiết kế của S3U là phần màn hình viền mỏng giúp tối ưu không gian hiển thị với tỷ lệ đạt tới 99,4%. Điều này giúp cho cá nhân mình tập trung nhiều vào nội dung hơn khi không bị ảnh hưởng bởi phần viền màn hình. Dù thực tế phần viền được gọt mỏng nhưng do màn hình nhỏ nên trông vẫn khá dày.  

Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 6

Đi kèm với TV là một chiếc remote thông minh điều không thường thấy ở các mẫu TV giá rẻ hay tầm trung. Việc sở hữu hệ điều hành thông minh mới nên các nút bấm như chữ hay số trên remote được lược bỏ chỉ còn 16 phím gồm hệ thống điều hướng tăng giảm âm lượng, nút home và các phím tắt truy cập nhanh tới các ứng dụng Youtube, Web, CC Plus.

Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 7
Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 8

Có thể nói từ thiết kế, độ hoàn thiện và cảm giác khi cầm thao tác của chiếc remote thông minh trang bị cho model S3U đều ổn. Ngoại trừ việc bố trí phím home lệch trái thay vì chính giữa như thông thường khiến mình hay bị nhầm nút back.

Trải nghiệm 

Đến với nhân vật chính, TV coocaa S3U có kích thước 32” sử dụng công nghệ Direct View LED (LED nền), độ phân giải 1366 x 768 pixels, tỉ lệ màn hình 16:9, tần số quét 50/60Hz, dải màu 68% NTSC, độ sáng 200 nits. Những thông số khá cơ bản đối với mẫu TV thuộc phân khúc giá rẻ tầm 3-4 triệu đồng. Nên cơ bản khi mình thưởng thức phim truyền hình qua box kỹ thuật số hay các phim, game show trên app FPT Play cũng như các video trên Youtube chất lượng hình ảnh ở mức khá, chi tiết đầy đủ với độ sắc nét, độ tương phản ổn, màu sắc chân thực không bị quá rực.

Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 9
Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 10

Có được điều này là nhờ coocaa đã sử dụng công nghệ tương phản cục bộ chia màn hình thành gần 100 vùng, kết hợp các thuật toán động để cải thiện cũng như tối ưu hoá phần hình ảnh. Dĩ nhiên độ sáng màn hình chỉ ở mức trung bình, nên ở một số phân cảnh tối dễ bị mất chi tiết. Bạn có thể tắt hoặc giảm ánh sáng trong phòng và chuyển sang chế độ Movie Mode để cải thiện chất lượng hình ảnh phù hợp khi xem phim hơn.

Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 11
Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 12

Tương tự khi muốn xem bóng đá, bạn có thể chuyển sang “Sports Mode”, hình ảnh sẽ mượt mà sống động tuy nhiên sự thay đổi không quá rõ nhất là đối với mẫu TV kích cỡ chỉ 32". Ngoài ra TV coocaa S3U còn hỗ trợ các chế độ hình ảnh để người dùng tùy chỉnh như Standard, Vivid, Game. Cảm nhận cá nhân về chất lượng hình ảnh TV coocaa S3U khá ở phân khúc TV dưới 4 triệu đồng. 

Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 13
Để giảm hiện tượng đau mắt khi sử dụng trong thời gian dài, TV coocaa S3U có trang bị tính năng bảo vệ mắt. Tính năng này sẽ giảm thiểu lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình. Để chuyển đối, bạn bấm vào biểu tượng “Settings” trên màn hình chính để đến “Picture Mode”, chọn “Advanced Option” để kích hoạt “Eye Protection Mode”.
Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 14
Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 15
Hệ điều hành Coolita 
Đến với điểm thay đổi lớn nhất trên mẫu S3U có thể thấy so với giao diện Android TV, mặt tiền Coolita hiện đại hơn với phong cách thiết kế thẻ tương tự WebOS trên TV LG. Dựa trên ý tưởng thiết kế “Cool & Clear”, hệ điều hành Coolita được được tích hợp màn hình ngữ cảnh hiển thị nửa màn hình để mang đến trải nghiệm xem xuyên suốt. Tuy nhiên đây là nền tảng mới nên thanh menu của Coolita khá đơn điệu (so với WebOS hay Tizen) lần lượt gồm CC cast (chia sẻ màn hình), setting, nguồn và loạt ứng dụng cơ bản như YouTube 2021, CC Plus, FPT Play, trình duyệt, Apps, Game ... Thứ tự các ứng dụng sẽ thay đổi theo thói quen sử dùng của người dùng, những app tương tác nhiều sẽ được đẩy lên phía trên. Hiện Coolita chưa có ứng dụng Netflix - một trong những ứng dụng được người dùng Việt dùng nhiều trên smart TV. Việc cài đặt ứng dụng chưa tiện như Android TV. Có thể thấy, coocaa sẽ còn phải làm việc thêm với các bên thứ ba để bổ sung làm phong phú các ứng dụng trong hệ điều hành Coolita để thu hút sự chú ý của người dùng. 
Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 16

Bù lại coocaa chăm chút khá kỹ các ứng dụng hiện có, hệ điều hành Coolita cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng YouTube. Người dùng có thể lựa chọn ứng dụng Youtube trên thể hoặc truy cập nhanh bằng cách bấm vào nút YouTube trên remote thông minh. Có điểm hơi gợn, khi back khỏi ứng dụng Youtube khá nhanh nhưng bấm nút home lại bị trễ hơn thấy rõ. 

Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 17
Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 18
Xem video hành trình khám phá biển đảo mặc dù chỉ ở chất lượng Full HD nhưng cũng có thể cảm nhận được sự tươi mát khi thảm thực vật được tái hiện ổn, hình ảnh sống động với những chú cá sắc màu. Rõ ràng điểm mạnh nhất của Coocaa S3U là màu sắc tươi tắn, nịnh mắt phần nào bù được sự thiếu hụt về độ phân giải. Xem ở khoảng cách hợp lý, bạn cũng không thấy quá khó chịu về độ phân giải của mẫu TV này.
Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 19

YouTube vẫn là nguồn nội dung phong phú cho người dùng giải trí tuy nhiên nếu muốn có nhiều hơn nữa thì hiện tại lại chưa có, chẳng hạn như Netflix chưa hỗ trợ và không thể cài từ bên ngoài vào. Vì vậy sử dụng CCcast (Công nghệ này hỗ trợ người dùng trình chiếu mọi nội dung từ thiết bị Android lên màn ảnh TV mà không đòi hỏi kết nối Internet hay Wi-Fi) vẫn là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn trải nghiệm nhiều nội dung hơn. 

Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 20
Hệ điều hành Coolita cũng cài sẵn nhiều trò chơi chạy từ đám mây với đủ thể loại để bạn có thể thưởng thức như giải đố, chiến thuật, hành động hay thể thao. Do các trò chơi đã được tải sẵn nên bạn sẽ không phải mất thời gian chờ tải. Không phủ nhận về độ phong phú tuy nhiên khả năng xử lý của S3U khá chậm khiến chiếc remote thông minh chưa phát huy được khả năng. Dường như nền tảng mới nhưng chỉ trang bị RAM 512MB, bộ nhớ 4GB nên khả năng xử lý chưa thực sự mượt. Bạn vẫn nên chơi game qua cổng HDMI và kích hoạt chế độ "game mode" (màn hình sẽ đạt độ trễ dưới 20ms), thì việc chơi các tựa game chuyển động nhanh sẽ giảm thiểu hiện tượng bóng mờ, giúp hình ảnh sắc nét. 
Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 21
Ngoài xem clip hay chia sẻ nội dung, người dùng cũng có thể lướt các trang web yêu thích hay Facebook trên TV S3U dễ dàng. Ở ứng dụng này, chiếc remote thông minh của coocaa phát huy khá tốt, việc nhập liệu nhanh, việc chuyển đổi giữa các tab tiện. 
Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 22

Đánh giá chung  
Nếu đang tìm kiếm một chiếc TV với ngân sách chỉ tầm 4 triệu, S3U là một sự lựa chọn với thiết kế, kích cỡ, chất lượng hình ảnh khá và một hệ điều hành mới mẻ. Tuy nhiên, coocaa còn nhiều việc phải làm với hệ điều hành mới Coolita từ nâng cấp cấu hình để giúp xử lý mượt hơn cũng như cập nhật thêm nhiều ứng dụng hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. 
Trải nghiệm TV coocaa S3U hệ điều hành Coolita mới giá chỉ tầm 4 triệu  ảnh 23
Sản phẩm TV S3U đánh dấu sự nỗ lực của coocaa trong việc làm mới mình bằng việc đưa mẫu TV thông minh với tương tác đơn giản nhanh chóng với giá tốt đến người dùng.
TV thông minh coocaa S3U có giá bán là 4.190.000 đồng trên Lazada, Shopee và Tiki. Trong khoảng thời gian ngày 8-10/10, bạn có thể mua coocaa S3U với gia ưu đãi, xem ngay tại: Lazada: https://bit.ly/39DO6WO Shopee: https://bit.ly/3m1baED Tiki: https://bit.ly/3zHVQBB
 

Gia Phong