Thành phố về đêm qua 'nét họa' của những nghệ sĩ đường phố

16/03/2022 08:11

Với sự góp mặt của cặp nghệ sĩ đường phố Yến Jii và Phương Vũ, video mới của Samsung truyền cảm hứng sáng tạo tới nhiều bạn trẻ.

Từ nhiều năm nay, Samsung luôn duy trì ý tưởng công nghệ kết nối cuộc sống, khuyến khích giới trẻ theo đuổi đam mê, phá vỡ rào cản để khẳng định bản thân. Với sự xuất hiện của bộ ba Galaxy Tab S8, qua video lần này, Samsung muốn khám phá "sân chơi Gen Z" đầy sắc màu, được thể hiện bằng những câu chuyện sáng tạo từ các nghệ sĩ trẻ. Họ là những người luôn sống, làm việc với tinh thần không gò bó hay thu hẹp bản thân trong bất kỳ hình ảnh nào.

"Chúng tôi yêu thành phố về đêm. Khi thành phố lên đèn, ý tưởng như tuôn ra từ ngòi bút, thể hiện nguồn năng lượng sáng tạo thách thức mọi khuôn khổ, xóa bỏ giới hạn không gian và thời gian. Bóng tối không chỉ có màu đen. Bóng tối cũng có thể biến hóa rực rỡ đầy sắc màu", Yến Jii và Phương Vũ - cặp nghệ sĩ nghệ thuật đương đại Gen Z - hào hứng chia sẻ về hành trình đi tìm "nguồn sáng" với chiếc S Pen của Samsung Galaxy Tab S8 series.

Samsung Galaxy Tab S8 anh 1

Yến Jii xem thành phố về đêm là nguồn cảm hứng nghệ thuật bất tận.

Yến Jii là cái tên không mấy xa lạ với cộng đồng yêu thích nghệ thuật. Cô nàng Gen Z sở hữu trang Instagram có hơn 100.000 người theo dõi, đồng thời là YouTuber, TikToker được đánh giá cao với những màn biến hóa khi trang điểm trên gương mặt mang nhiều "nét họa" độc đáo theo khuynh hướng thiên nhiên, thuần Việt. Ở cô có chất "điên" mà nhiều beauty blogger không dám thử.

Nhiều người cho rằng 0h là thời điểm để nghỉ ngơi. Song với những nghệ sĩ cá tính, sẵn sàng soi rọi từng ngóc ngách của cái đẹp như Yến Jii, màn đêm là chất xúc tác, cộng hưởng vô bờ bến.

Cô sẵn sàng xuống phố tìm chất liệu sống và chụp lại tất cả bằng chiếc Galaxy S22 Ultra của mình. Việc dễ dàng đồng bộ hóa bảng màu trong các ứng dụng thiết kế trên chiếc Galaxy Tab S8 với smartphone đã hỗ trợ Yến Jii rất nhiều trong công việc. Cầm trên tay những thiết bị công nghệ cao, bản năng nghệ thuật của cô được khơi dậy mạnh mẽ hơn.

Phương Vũ - nghệ sĩ thuộc nhóm Antiantiart, bạn đồng hành của Yến Jii trong cuộc sống lẫn nghệ thuật - cho biết: "Không gian nghệ thuật của Gen Z là một sân chơi đầy màu sắc và không có khuôn khổ. Với chiếc S Pen của Galaxy Tab S8, cảm hứng dường như không giới hạn. Mình thỏa sức biến hóa ý tưởng thành bản thiết kế rồi thực hiện ra bên ngoài. Đầu bút cao su của S Pen trượt trên mặt kính êm không khác gì viết chì lên giấy".

Samsung Galaxy Tab S8 anh 2

Phương Vũ thỏa sức sáng tạo với S Pen của Galaxy Tab S8.

Trong video, khung cảnh mang sắc tối của thành phố về đêm dần được tô điểm bằng nét vẽ tài tình từ S Pen của 2 nghệ sĩ trẻ. Màn đêm khi đó như đang bừng tỉnh với nhiều vệt sáng sắc màu đa dạng.

Yến Jii và Phương Vũ như được tiếp thêm năng lượng khi tận dụng chất liệu sáng tạo vốn có của giới trẻ là màn đêm, kết hợp nền tảng kiến thức mỹ thuật riêng biệt, từ đó cho ra đời những tác phẩm đột phá trước khi bình minh ló rạng. Một khi những rào cản của tư duy được phá vỡ, không gian hình ảnh sẽ chuyển động mạnh mẽ, mượt mà hệt như cách người trẻ thể hiện tài năng và nội lực.

Samsung Galaxy Tab S8 anh 3

Thành phố về đêm qua nét họa của những nghệ sĩ Gen Z.

Có thời lượng vỏn vẹn 30 giây, song đoạn video vẫn cô đọng đủ thông điệp truyền đến giới trẻ về một phong cách sống không ngừng chuyển động. Ngay cả trong bóng tối, ai cũng có thể tự tin thể hiện bản thân, cho mọi người thấy một tôi mới hơn. Tuổi trẻ chỉ đến một lần, hãy tận dụng màn đêm để phát triển bản thân, suy nghĩ về ánh sáng của riêng mình.

Video với bức tranh đêm rực rỡ, cùng 2 gương mặt Gen Z rất "quái" và giỏi trong lĩnh vực của mình đã mang đến nguồn cảm hứng, khai phá nhiều giới hạn mà các thế hệ khác chưa hiểu hết. Đó là chất xúc tác mạnh mẽ để cộng đồng hâm mộ nghệ thuật tự tin thể hiện nhiều hơn nữa những khả năng không tưởng.