Tăng độ thoải mái cho dân văn phòng với 5 món đồ công thái học chỉ từ 50k này

09/03/2022 12:07

Càng thoải mái khi làm việc thì bạn càng có năng suất cao hơn, cũng như bảo vệ sức khỏe về lâu về dài.

Phụ kiện công thái học cho dân văn phòng - Webuy

Ánh sáng xanh từ màn hình thiết bị điện tử đã được khoa học chứng minh là có hại tới sức khỏe của con người, gây ra hiện tượng đau mỏi mắt, thậm chí là mất ngủ nếu bạn sử dụng máy trước khi đi ngủ.

Giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này là một chiếc kính làm việc với khả năng lọc ánh sáng xanh, bảo vệ sức khỏe thị giác. Các dòng kính hiện nay còn có lớp chống lóa, loại bỏ tượng bị chói từ ánh sáng trần nhà, những màn hình khác xung quanh để bạn tập trung là việc hơn.

Tăng độ thoải mái cho dân văn phòng với 5 món đồ công thái học chỉ từ 50k này - Ảnh 3.

Dân văn phòng ngồi nhiều chắc chắn sẽ gặp hiện tượng đau mỏi vai gáy, nhất là khi sử dụng ghế không có tựa đầu. Nếu bạn cũng đang gặp hiện tượng tương tự thì có thể "sắm" một chiếc gối kê cổ hình chữ U, nâng đỡ đầu để giảm áp lực lên vùng cổ, vai. Tất nhiên đây vẫn là một giải pháp kèm theo mà thôi, bạn vẫn nên sử dụng một chiếc ghế có tính công thái học cao để có hiệu quả lâu dài.

Tăng độ thoải mái cho dân văn phòng với 5 món đồ công thái học chỉ từ 50k này - Ảnh 5.

Hội chứng đau mỏi ống cổ tay là một chứng bệnh đã quá "quen mặt" với dân văn phòng, gây ra bởi việc bạn tì tay vào mặt bàn để gõ phím và di chuột quá lâu, mạch máu không được lưu thông gây ra đau, tê liệt cổ và bàn tay.

Vấn đề có thể giải quyết bằng 2 món phụ kiện là kê tay bàn phím bằng da mềm và kê tay di chuột bằng cao su Ergohome. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải điều chỉnh độ cao của ghế và bàn để tay luôn thẳng hàng với phím và chuột, tránh việc cổ tay bị cong khi làm việc.

Từ nhỏ chúng ta đã được dạy phải ngồi thẳng lưng để tránh những bệnh về cột sống. Nhưng không phải ai cũng nhớ bài học này, và thường có dáng ngồi "xiên xẹo" khi làm việc. Sản phẩm ghế chỉnh dáng ngồi Roichen iMat sẽ giúp bạn tập lại thói quen ngồi thẳng lưng, loại bỏ hiện tượng đau mỏi lưng cũng như có những lợi ích khi về già.

Tăng độ thoải mái cho dân văn phòng với 5 món đồ công thái học chỉ từ 50k này - Ảnh 7.

Mắt, cổ, tay và lưng đã thoải mái thì còn lại phần chân nữa! Một sản phẩm công thái học dành cho đôi chân của bạn là chiếc võng kê gắn bàn, nâng chân lên cao hơn để bạn không cần phải để nó "lòng thòng" trên ghế, hoặc tệ hơn là gập đầu gối gây ra tê chân. Sản phẩm này có cách lắp đặt khá đơn giản và phù hợp với đa phần những bộ bàn ghế văn phòng, bên cạnh đó là khi không sử dụng thì có thể gập gọn lại và cất đi.

https://soha.vn/tang-do-thoai-mai-cho-dan-van-phong-voi-5-mon-do-cong-thai-hoc-chi-tu-50k-nay-20220304103314956.htm