Sân bay Vinh mở cửa trở lại từ 7 giờ sáng nay

04/07/2023 12:04

(NLĐO) - Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa chấp thuận cho phép mở cửa khai thác trở lại Cảng hàng không Vinh (tỉnh Nghệ An) từ 7 giờ sáng nay 4-7

Theo đó, các phương tiện, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng tại đã đảm bảo các điều kiện phục vụ khai thác bình thường. Cảng hàng không quốc tế Vinh có trách nhiệm cập nhật và thông báo đến các hãng hàng không, các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp triển khai thực hiện.

Sân bay Vinh mở cửa trở lại từ 7 giờ sáng nay - Ảnh 1.

Đường băng sân bay Vinh sáng ngày 4-7-2023. Ảnh:baogiaothong.vn

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện thông báo tin tức hàng không trong nước, quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành và chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Vietnam Airlines thông báo các chuyến bay đến, đi từ sân bay Vinh của Vietnam Airlines khai thác trở lại từ hôm nay. Hành khách có lịch khởi hành đến, đi từ sân bay Vinh có thể thực hiện chuyến bay đúng theo kế hoạch ban đầu.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, đường băng ở sân bay Vinh bất ngờ gặp sự cố khi lớp bêtông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn vào sáng ngày 3-7.

Đọc thêm
Nhận định về nguyên nhân sự cố đường băng sân bay Vinh

Sự việc đã khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến. Một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân - Thanh Hóa.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê-tông nhựa bề mặt đường cất hạ cánh

Sân bay Vinh đã đóng cửa tạm thời đường cất hạ cánh từ 10 giờ 50 ngày 3-7. Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ban hành Quyết định đóng tạm thời sân bay Vinh do sự cố nứt vỡ, bong bật một phần bề mặt bêtông nhựa đường cất hạ cánh trong khoảng thời gian từ 10 giờ 50 ngày 3-7 đến 10 giờ 50 ngày 4-7.

CụcHàng không Việt Nam tổ chức ngay đoàn công tác do một Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn cùng đại diện các phòng chuyên môn đến sân bay để kiểm tra tình hình hư hỏng và chỉ đạo, đôn đốc việc khắc phục hư hỏng đường cất hạ cánh.

Bên cạnh đó, Cục đã triển khai điều phối các chuyến bay bị ảnh hưởng, cấp phép cho các chuyến bay đột xuất để vận chuyển hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố tại sân bay Vinh.

Bạn đang đọc bài viết "Sân bay Vinh mở cửa trở lại từ 7 giờ sáng nay" tại chuyên mục TIN TỨC.