Samsung mất 20 phút để giới thiệu camera của Galaxy S23

03/02/2023 20:04

Thay vì dành thời gian thiết kế, màn hình hay vi xử lý, camera mới là phần quan trọng nhất trong buổi ra mắt thế hệ Galaxy S23 của Samsung.

ra mat galaxy s23 anh 2ra mat galaxy s23 anh 3ra mat galaxy s23 anh 4

Samsung dành hơn 1/3 thời lượng sự kiện để nói về camera của thế hệ Galaxy S mới. Ảnh: Samsung.

Ví dụ, tại Samsung Unpacked 2023, nhà sản xuất Hàn Quốc khởi đầu buổi ra mắt bằng phần nói về khả năng chụp ảnh. Điều này trái ngược với cách giới thiệu ở ngoài vào trong, từ thiết kế, đến màn hình, hiệu năng hay camera từng phổ biến tại thập niên trước.

Samsung còn nhấn mạnh điều này bằng việc sử dụng chính chiếc điện thoại mới ra mắt để ghi hình phần giới thiệu trực tuyến toàn cầu. Cách làm này từng được đối thủ của họ, Apple sử dụng trước đó. Tổng thời gian của sự kiện Unpacked 2023 là gần một giờ đồng hồ. Trong đó, có hơn 20 phút được nhà sản xuất dùng để nói về camera của S23 series.

Ngoài ra, công ty kết hợp với các đạo diễn nổi tiếng như Ridley Scott, Na Hong-Jin để sản xuất phim ngắn, quay hoàn toàn bằng điện thoại Galaxy S23.

Điều này dần khiến các sự kiện trở nên nhàm chán bởi sự dễ đoán. Tuy nhiên, nhà sản xuất chọn nói nhiều hơn về camera bởi đây là phần có nhiều nâng cấp, thay đổi nhất trên thiết bị.

Điều này không đồng nghĩa với việc những tính năng khác của Galaxy S23 series không tốt. Đó là những công nghệ đã có mặt ở thế hệ trước như màn hình 120 Hz, chống nước, S Pen, pin 5.000 mAh hay sạc nhanh 45 W. Hoặc chúng đã không có tính độc đáo, từng xuất hiện trên thiết bị của đối thủ. Vi xử lý Snapdragon 8 gen2, 12 GB RAM hay Android 13 là những trang bị như vậy.

So với các tính năng nêu trên, camera 200 MP, công nghệ gộp điểm ảnh, quay phim 8K hay hyperlapse thiên văn là các thông tin mới mẻ hơn. Đồng thời, với nhu cầu chụp ảnh, sáng tạo nội dung trên mạng xã hội tăng lên, máy ảnh trở thành bộ phận quan trọng với nhiều người dùng khi lựa chọn điện thoại.

Hướng về môi trường

Đây có thể không phải là phần được các tín đồ công nghệ quan tâm nhiều. Tuy nhiên, nó thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất với hành tinh. Ngoài Samsung, nhiều thương hiệu lớn cũng đưa yếu tố này vào các buổi ra mắt sản phẩm những năm gần đây.

ra mat galaxy s23 anh 8

S Pen của Galaxy S23 Ultra có màu đen, được làm từ nhựa tái chế. Ảnh: Xuân Sang.

Ông TM Roh, Chủ tịch Samsung Electronics khẳng định mục tiêu phát triển của sản phẩm công nghệ không ảnh hưởng đến trái đất. Trên S23 series, thiết bị có nhiều bộ phận được làm từ các vật liệu nhôm, nhựa, kính tái chế. Mẫu Ultra có 12 thành phần dùng vật liệu dạng này, cả bên trong và bên ngoài, gấp đôi số lượng đã được sử dụng trên Galaxy S22 Ultra.

Phím bấm, ăng-ten hay vỏ bọc S Pen trên máy được hoàn thiện từ loại nhựa tái chế của lưới đánh cá. Hãng vẫn giữ màu đen gốc của nhựa thô thay vì sơn màu bút S Pen như những thế hệ trước.

Ngoài ra, toàn bộ bao bì, đóng gói của máy làm từ 100% giấy tái chế, có chứng nhận nguồn gốc bền vững.

Phiên bản “MacBook” cho người dùng Galaxy

So với S23 series, mẫu laptop Galaxy Book 3 Ultra gây bất ngờ nhiều hơn với người xem sự kiện. Chiếc ultrabook của Samsung có thiết kế tương đối mỏng, nhẹ với chất liệu kim loại bao quanh thân máy. Dù vậy, thiết bị vẫn sở hữu cấu hình rất mạnh với CPU Intel Core i7-i9 đời mới, TPD 45 W. Ở bản cao nhất, người dùng có cả lựa chọn card rời NVIDIA RTX 4070, đáp ứng tốt nhu cầu chơi game, đồ họa.

Chưa rõ Samsung sẽ tối ưu hóa khả năng tản nhiệt ra sao với thiết bị mỏng nhẹ như Book 3 Ultra.

Điểm nhấn của máy lại nằm ở phần mềm, khả năng tương thích với hệ sinh thái Galaxy gồm máy tính bảng, điện thoại thông minh. Người dùng có thể kết nối tức thì Wi-Fi trên laptop qua điểm phát sóng di động của điện thoại. Việc chuyển tệp, hình ảnh, văn bản, đường dẫn đều tự động, giúp thao tác trở nên liền mạch hơn.

Galaxy Book 3 Ultra giống như một phiên bản MacBook cho người dùng Samsung với khả năng đồng bộ tương tự iDevice. So với đối thủ, mẫu laptop của công ty Hàn Quốc có lợi thế về số cổng kết nối cùng bộ phần mềm được kết hợp phát triển cùng Microsoft.

Đồng thời, người dùng cũng có thể đặt hàng trước dòng Galaxy Book3 Pro ngay hôm nay, với Book 3 Pro 16 inch có giá khởi điểm là 1.249 USD và Book 3 Pro 360 có giá khởi điểm là 1.399 USD.

Cuối sự kiện, ông TM Roh mời lên sân khấu đại diện của Qualcomm và Google, đối tác lớn về phần cứng và phần mềm của Samsung. Sau 3 năm đại dịch, với các chương trình ra mắt online, đây sự kiện đầu tiên đánh dấu sự trở lại của hoạt động trực tiếp tại San Francisco, Mỹ.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.