Phước Sang: 'Tôi sa cơ nhưng chưa bao giờ xin xỏ ai'

14/08/2023 16:11

Phước Sang, 54 tuổi, nói thu nhập bấp bênh sau biến cố vỡ nợ nhưng chưa bao giờ mở miệng nhờ cậy, xin tiền bạn bè.

Sau thời gian vắng bóng, đạo diễn trở lại làng giải trí trong vai trò giám khảo vòng sơ khảo một cuộc thi nhan sắc ở TP HCM, đầu tháng 8. Trước đó, dù ít xuất hiện, Phước Sang vẫn giữ công việc viết kịch bản, tư vấn nội dung cho các công ty truyền thông.

"Hơn 10 năm trước, một tháng có khi tôi kiếm được cả tỷ đồng. Bây giờ, mỗi tháng được chục triệu, có khi chỉ vài triệu. Thu nhập không đều đặn nhưng tôi 'liệu cơm gắp mắm' để trang trải, không thấy mặc cảm vì trước giờ quen sống đơn giản, cơm ngày hai bữa", đạo diễn cho biết.

Nghệ sĩ Phước Sang, hiện 56 tuổi. Ảnh: Minh Anh

Nghệ sĩ Phước Sang sinh năm 1969 tại TP HCM, từng là "ông bầu" hoạt động sôi nổi trong làng giải trí. Ảnh: Minh Anh

Niềm vui đời thường của "ông bầu" đình đám một thời là còn có dịp đi cà phê, hàn huyên cùng bạn bè. Thi thoảng, đồng nghiệp thân thiết đến nhà thăm, rủ Phước Sang đi ăn uống. Dù sa cơ, cuộc sống không dư dả như trước, đạo diễn đều góp tiền với mọi người trong các cuộc vui, không bao giờ để bạn trả hết. "Ai có lòng mời tôi nhận, nhưng không để người ta nghĩ mình nghèo. Tôi giữ tự trọng, chưa bao giờ xin ai bất cứ điều gì", Phước Sang cho biết.

Nhìn lại quá khứ, Phước Sang tự nhận do lòng tham của bản thân, không lường hết những biến động của chu kỳ thị trường, anh dồn hết vốn vào bất động sản và bị "sụp hố". Dù vậy, đạo diễn chưa bao giờ hối tiếc về những mất mát tài sản mà cho rằng "thất bại là mẹ thành công". Anh chấp nhận thực tại và phấn đấu, làm lại cuộc đời.

"Tôi luôn suy nghĩ tích cực để tìm được hướng đi cho bản thân. Tôi chỉ luyến tiếc một điều là mình không còn trẻ để có thể làm được nhiều việc hơn", đạo diễn nói.

Phước Sang vỡ nợ tiền tỷ vì thua lỗ trong kinh doanh bất động sản năm 2012. Khi đó, anh sống ly thân với diễn viên Kim Thư. Cả hai ly hôn vào năm 2016, hai con ở với vợ cũ. Anh cho biết vẫn cùng Kim Thư chăm sóc con chung. Vài năm qua, anh nỗ lực trả các khoản nợ lớn. Trước tin đồn "có vợ mới và con riêng", nghệ sĩ muốn giữ sự riêng tư nên không đề cập.

Áp lực lớn nhất của đạo diễn là lo cho các con khôn lớn, học hành đến nơi tới chốn, thành đạt. Phước Sang cho biết không bao giờ ép buộc các con điều gì, để các bé tự do chọn sở thích, đam mê.

Phước Sang: 'Tôi đã già'
 
 

Phước Sang (áo đỏ) trong phim "Hello cô Ba". Video: YouTube Phước Sang Official

Về công việc, nghệ sĩ đang chờ thời điểm phù hợp trở lại cuộc đua làm phim chiếu rạp, không cho phép bản thân chạy theo xu hướng sản xuất video chiếu mạng. Anh theo dõi thị trường, đúc kết nhiều bài học từ những sản phẩm thành công lẫn thất bại.

Đạo diễn cho biết: "Lúc trước, với giá vé 30 nghìn đồng, cả nước có khoảng 50 rạp chiếu, phim của tôi thu được 30 tỷ đồng. Hiện tại các phòng chiếu lên đến con số hàng nghìn, giá vé tăng gấp 5-6 lần. Nếu bây giờ tôi làm đúng hướng, có chất lượng, phù hợp thị hiếu khán giả thì kỳ vọng mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng nằm trong tầm tay".

Phước Sang có anh trai là đạo diễn Lưu Huỳnh. Từ khi còn đi học, nghệ sĩ diễn kịch câm, kịch hài trong đội kịch Nhà Văn hóa quận 6 TP HCM. Diễn viên từng thành lập sân khấu hài 135 Hai Bà Trưng (1990), sân khấu kịch Sài Gòn (1998), sân khấu kịch Nam Quang (2002), hãng phim Phước Sang (2002). Thập niên 2000, Phước Sang là "vua phim Tết", sản xuất và góp mặt trong nhiều tác phẩm thắng lớn.

Trích phim "Áo lụa Hà Đông" do hãng phim Phước Sang sản xuất
 
 

Trích phim "Áo lụa Hà Đông", đạo diễn Lưu Huỳnh, do hãng phim Phước Sang sản xuất. Video: YouTube Phước Sang Official

Hoàng Dung

Bạn đang đọc bài viết "Phước Sang: 'Tôi sa cơ nhưng chưa bao giờ xin xỏ ai'" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.