NSND Hồng Vân rơi nước mắt khi sân khấu sáng đèn với vở diễn mới

28/07/2022 08:08

Sân khấu kịch Hồng Vân vừa cho ra mắt khán giả vở Thương thì thương thế thôi, nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn khán giả sau suất diễn đầu tiên. 

NSND Hồng Vân rơi nước mắt khi sân khấu sáng đèn với vở diễn mới - ảnh 1

Sân khấu Hồng Vân sáng đèn với vở diễn mới mang tên Thương thì thương thế thôi

nvcc

Chuyên mục tâm lý gia đình từ lâu gắn liền với sân khấu Hồng Vân. Khác với trước đây chỉ trình diễn về tình mẫu tử, Thương thì thương thế thôi đặc biệt tập trung vào tình yêu thương, sự hy sinh cao cả của người cha dành cho con của mình. Vở kịch pha trộn sự hài hước và yếu tố tình thương đã lấy được nước mắt lẫn tiếng cười của khán giả.

Vẫn là nét riêng của sân khấu kịch Hồng Vân là dòng kịch tâm lý xã hội song song với hài kịch, vở diễn Thương thì thương thế thôi lần này lại một lần nữa đánh lên tiếng chuông cảnh tỉnh mọi người về tình thân gia đình.

NSND Hồng Vân rơi nước mắt khi sân khấu sáng đèn với vở diễn mới - ảnh 2

Khán giả được dịp khóc cười, được thấy mình trong các nhân vật trên sân khấu

nvcc

Nói về vở diễn này, NSND Hồng Vân chia sẻ: “Đây là vở diễn lấy nước mắt của khán giả khi vô tình họ nhìn thấy mình trong đó, một giá trị tình thân thiêng liêng không chỉ có mẹ. Chính cái tên của vở Thương thì thương thế thôi đã bao hàm nhiều ngụ ý nhưng lần này là một câu chuyện về tình cha. Một người cha luôn âm thầm hy sinh tất cả để bảo vệ gia đình và chấp nhận mọi quá khứ, dù xấu đến thế nào thì điều còn lại cuối cùng vẫn là "thương thì thương thế thôi". Tình cha là màu sắc mới cho sân khấu vì thường chúng ta luôn nghĩ về người mẹ và bỏ qua người cha. Nội dung truyền tải ở vở kịch là tiếng nói để chúng ta hãy gần nhau hơn, đừng xem nhau như những chiếc máy, chỉ nghĩ cho mình và quên đi tình thân”.

NSND Hồng Vân rơi nước mắt khi sân khấu sáng đèn với vở diễn mới - ảnh 3

Hai diễn viên Hoàng Thy - Tuấn Anh lấy nước mắt khán giả trong vở diễn

nvcc

Trở lại với sân khấu lần này, NSND Hồng Vân chọn cho mình một vai diễn kết nối cho các nhân vật một mạch dẫn về cách vị tha, bao dung và luôn vì gia đình. Chính bà bầu sân khấu kịch nhiều lần rơi nước mắt trong quá trình tập luyện, khi nhìn thấy diễn viên Tuấn Anh và Hoàng Thy trên sàn tập cho vở diễn. Bao nhiêu đó cũng chứng minh sự đầu tư cho vai diễn của thế hệ kế thừa đầy tài năng này trong từng vai diễn.

NSND Hồng Vân bày tỏ, trong vở diễn này cô tâm đắc nhất câu thoại: “Tôi biết ông là con ngựa chiến, dù ông có đi đâu thì cuối cùng ông cũng quay về với người vợ ở nhà và đứa con mà thôi. Tui và con luôn chờ ông vì tui biết sẽ có hoàn cảnh này trong tương lai mà thôi". Đây chính là tính nhân văn của các vở kịch tâm lý xã hội tại sân khấu kịch Hồng Vân, một giá trị về tinh thần, tình người mà sự hiện hữu của nó là vô hình trong gia đình Việt.

NSND Hồng Vân rơi nước mắt khi sân khấu sáng đèn với vở diễn mới - ảnh 4
NSND Hồng Vân cùng dàn diễn viên trong Thương thì thương thế thôi. Điều đặc biệt trong vở diễn này là có sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ đầy nhiệt huyết

nvcc

Vở diễn Thương thì thương thế thôi quy tụ dàn diễn viên kỳ cựu: NSND Hồng Vân, Xuân Trang, Hoàng Thy, Tuấn Dũng, Lê Lộc, Lạc Hoàng Long, Hoàng Yến... Bên cạnh đó còn có sự kết hợp của dàn diễn viên trẻ nhằm đem đến sự nhìn nhận của các thế hệ sân khấu trong thời đại mới như Thái Sơn, Phúc Tâm Vy, Duy Chương, Thắng Minh, Nhi Nhí...

Vở diễn sẽ tiếp tục trình diễn vào các ngày 2,3,4.9 tại sân khấu kịch Hồng Vân (70-72 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP.HCM) sau khi nhận được nhiều lời khen qua suất diễn đầu tiên.

Tin liên quan

NSND Hồng Vân phản hồi thông tin đóng cửa sân khấu kịch Phú Nhuận NSND Hồng Vân khiến fan ‘lạnh gáy’ khi kể ‘Chuyện ma có thật’ Hồng Vân nói về tình hình sân khấu kịch Phú Nhuận: ‘Như bị đuổi ra khỏi nhà’