Những chi tiết chỉ xuất hiện trên iPhone 14 Pro

08/09/2022 04:03

Với dải khuyết mới và chế độ luôn bật (always-on), iPhone 14 Pro có thể mang đến nhiều tính năng mới cho người dùng.

Nguồn tin từ MacRumors cho biết Apple có thể mang giao diện phần trăm pin truyền thống trở lại thanh trạng thái của iPhone 14 Pro, với biểu tượng pin và phần trăm dung lượng tách biệt nhau.

Đây được xem là giải pháp tận dụng tối đa không gian màn hình xung quanh dải khuyết mới của iPhone 14 Pro. Theo ảnh rò rỉ màn hình khóa trên máy, phần trăm pin và biểu tượng GPS sẽ nằm ở bên phải dải khuyết, trong khi cột sóng và tên nhà mạng đặt bên trái.

Tin don iPhone 14 Pro anh 1

Cách hiện phần trăm pin truyền thống sẽ trở lại trên iPhone 14 Pro. Ảnh: MacRumors.

Trên những chiếc iPhone trước đây, tên nhà mạng được đặt bên trái dải khuyết, trong khi các biểu tượng nằm bên phải. Kể từ iPhone X ra mắt năm 2017, phần trăm dung lượng pin bị Apple loại khỏi thanh trạng thái. Nếu muốn theo dõi, người dùng cần kéo xuống từ góc trên bên phải màn hình để kích hoạt Control Center.

Trên bản thử nghiệm của iOS 16, phần trăm pin được bổ sung lại trên thanh trạng thái, nhưng nằm trong biểu tượng viên pin. Nhiều ý kiến cho rằng cách hiển thị mới kém trực quan bởi viên pin bên dưới số phần trăm không thay đổi theo dung lượng thực tế, chỉ hiển thị hiệu ứng sắp hết khi dung lượng xuống dưới 20%.

Tin don iPhone 14 Pro anh 2

Cách hiện phần trăm pin trên iPhone dùng dải khuyết cũ bị chê kém trực quan. Ảnh: MacRumors.

Chưa rõ giao diện phần trăm pin truyền thống có áp dụng khi thiết bị mở khóa hay không. Khi mở khóa, thanh trạng thái còn hiện thời gian nên những chi tiết không cần thiết sẽ bị loại bỏ.

iPhone 14 Pro cũng sẽ hỗ trợ màn hình luôn bật (always-on), tính năng được mong đợi từ lâu. Theo nguồn tin của MacRumors, màn hình always-on và màn hình khóa trên máy sẽ tương tác trực tiếp với nhau.

Cụ thể, màn hình always-on của iPhone sẽ có bố cục giống màn hình khóa với thời gian, font chữ và hình nền giống nhau, được tinh chỉnh màu sắc và độ sáng để tiết kiệm pin. Tin đồn cho biết người dùng có thể tùy chỉnh các cạnh và màu sắc hình nền theo sở thích.

Các widget trên màn hình khóa cũng sẽ xuất hiện trong chế độ always-on, với độ mờ được thay đổi liên tục để tránh hiện tượng lưu ảnh (burn-in) của màn hình OLED.

Thông báo cũng được hiển thị trên màn hình always-on trong 10 giây. Khi bật sáng màn hình, thông báo sẽ thay đổi cách hiển thị dựa trên thiết lập dành cho màn hình khóa. Apple có thể cho phép người dùng hiển thị số thông báo chưa đọc trong chế độ always-on.

Apple được cho đang lên kế hoạch phát hành iOS 16.0.1, hoặc iOS 16.1 ngay khi bán ra iPhone 14 Pro để sửa lỗi liên quan đến chế độ always-on. Dù đang trong giai đoạn hoàn thiện, tin đồn cho biết Táo khuyết vẫn gặp một số vấn đề với màn hình always-on trên iPhone, phải tận dụng đội ngũ kỹ sư phần mềm của Apple Watch để khắc phục.

Tin don iPhone 14 Pro anh 3

Chế độ always-on của iPhone 14 Pro (phải) sẽ có nhiều chi tiết giống màn hình khóa. Ảnh: MacRumors.

Sự kiện "Far out" của Apple sẽ diễn ra vào 10h ngày 7/9 (giờ Mỹ), tức 0h 8/9 (giờ Việt Nam). Dòng iPhone 14 dự kiến gồm 4 phiên bản với tùy chọn màn hình 6,1 inch (iPhone 14, 14 Pro) và 6,7 inch (iPhone 14 Max, 14 Pro Max).

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sở hữu cụm camera lớn hơn do cảm biến chính có độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP, giúp thiết bị quay video 8K thay vì tối đa 4K như thế hệ trước.

Theo Kuo, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ trang bị chip xử lý A16 Bionic với một số nâng cấp về hiệu năng. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn sử dụng chip A15 như iPhone 13. Tính năng liên lạc qua vệ tinh nhiều khả năng cũng xuất hiện trên dòng iPhone mới.

Không chỉ iPhone 14, những thiết bị được chờ đón trong sự kiện tháng 9 của Apple còn có Apple Watch Series 8 và tai nghe AirPods Pro thế hệ thứ 2.

Apple Store đầu tiên nổi trên mặt nước có gì đặc biệt? Cửa hàng mới nhất của Apple được đặt ở Marina Bay Sands (Singapore), với thiết kế trông giống quả bóng thủy tinh nổi trên mặt nước.

iPhone 14

Apple ra mắt dòng iPhone mới hôm 7/9. iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sử dụng phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

iPhone 14 ban cao nhat gia 50 trieu dong tai Viet Nam hinh anh

iPhone 14 bản cao nhất giá 50 triệu đồng tại Việt Nam

0

Nhà bán lẻ tại Việt Nam công bố giá bán dự kiến của iPhone 14 series ngay khi sự kiện ra mắt kết thúc. Sản phẩm sẽ bắt đầu sẵn hàng từ tháng 10.

Phien dich tieng Viet su kien ra mat iPhone 14 hinh anh

Phiên dịch tiếng Việt sự kiện ra mắt iPhone 14

0

Apple dự kiến giới thiệu dòng iPhone 14, cùng với Apple Watch Series 8 và bản nâng cấp của tai nghe AirPods Pro.

iPhone 14 Pro khong con 'tai tho', gia giu nguyen hinh anh

iPhone 14 Pro không còn 'tai thỏ', giá giữ nguyên

0

Như truyền thống mọi năm, Apple giới thiệu chiếc iPhone mới của công ty tại sự kiện vào tháng 9. Bên cạnh đó, Apple Watch, AirPods, iPad cũng được nâng cấp.

Nhung man ra mat 'One more thing' kinh dien cua Apple hinh anh

Những màn ra mắt 'One more thing' kinh điển của Apple

0

Trước sự kiện ra mắt iPhone 14, hãy cùng nhìn lại các sản phẩm nổi bật được giới thiệu sau câu nói "One more thing" của Steve Jobs.

iPhone 14 co muc gia cao hinh anh

iPhone 14 có mức giá cao

0

Với fan Apple, sự kiện ra mắt iPhone vào tháng 9 là một ngày Tết khác của họ. Zing gặp các khách mời, nói về mẫu di động và các sản phẩm ra mắt đêm nay.

Bạn đang đọc bài viết "Những chi tiết chỉ xuất hiện trên iPhone 14 Pro" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.