Ngoài AI, iOS 18 còn gì đáng chờ đợi?

12/06/2024 10:43

Thay đổi giao diện là những cải tiến nổi bật trên iOS 18 bên cạnh loạt tính năng trí tuệ nhân tạo.

Apple ra mat iOS 18 anh 1

Màn hình chính tùy biến mạnh hơn. Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, iOS 18 sẽ cho phép đặt khoảng trống giữa các biểu tượng/widget, thay vì phải lấp đầy theo thứ tự trên xuống, trái sang phải. Trước đây, các app như Shortcuts hay Widgetsmith đã cho phép tạo khoảng trống trên màn hình bằng cách đặt biểu tượng trong suốt. Tuy nhiên, việc tích hợp sẵn tính năng vào iOS giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn. Ảnh: MacRumors.

Apple ra mat iOS 18 anh 2

Đổi màu biểu tượng. Thay đổi tiếp theo trên iOS 18 là khả năng tùy biến biểu tượng. Theo Bloomberg, tính năng này cho phép “đổi màu biểu tượng ứng dụng” theo cấp độ toàn hệ thống. Ví dụ, người dùng có thể đổi các app mạng xã hội theo tông màu xanh dương, hoặc xanh lá cho biểu tượng ứng dụng liên quan tài chính. Ảnh: BetaProfiles.

Apple ra mat iOS 18 anh 3

Tính năng mới trong Apple Maps. Theo MacRumors, ứng dụng bản đồ trên iOS 18 sẽ hỗ trợ tuyến đường tùy chỉnh, cho phép người dùng tự chọn đường đến đích, thay vì nhận hướng dẫn theo tuyến mặc định. Ngoài ra, tính năng bản đồ địa hình (topographic) cũng có thể tích hợp để hiển thị đường mòn, độ cao, đặt điểm tùy chỉnh giống watchOS 10 (ảnh). Ảnh: MacRumors.

Apple ra mat iOS 18 anh 4

Giao diện mới cho Control Center. Tin đồn cho biết Control Center trên iOS 18 sẽ có giao diện mới cho widget nghe nhạc và HomeKit. Theo Bloomberg, widget nghe nhạc trong Control Center có kích thước lớn, chứa nhiều thông tin như ảnh bìa và thanh tua nhạc. Ngoài ra, người dùng có thể tự chọn và sắp xếp thiết bị nhà thông minh để điều khiển trong Control Center, thay vì chỉ dùng bố cục do hệ thống tự chọn. Ảnh: @upintheozone/X.

Apple ra mat iOS 18 anh 5

Hiệu ứng văn bản trong iMessages. Theo MacRumors, iOS 18 sẽ hỗ trợ nhiều hiệu ứng văn bản mới trong ứng dụng nhắn tin như in đậm, nghiêng và gạch chân. Ngoài ra, người dùng có thể tạo hiệu ứng cho từng từ trong tin nhắn. Tính năng này cũng sẽ hỗ trợ với RCS, chuẩn nhắn tin sắp có mặt trên iOS 18 để gửi ảnh chất lượng cao, chia sẻ trạng thái đọc tin... với smartphone Android qua mạng Wi-Fi. Ảnh: @aapltrack/Threads.

Apple ra mat iOS 18 anh 6

Ứng dụng Cài đặt được làm lại. iOS 18 sẽ tích hợp phiên bản mới cho ứng dụng Cài đặt (Settings). Tin đồn cho biết bố cục app được thay đổi, các danh mục sắp xếp gọn gàng và khả năng tìm kiếm tốt hơn. Không chỉ iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15 cũng sẽ áp dụng cải tiến này. Ảnh: @upintheozone/X.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Ngoài AI, iOS 18 còn gì đáng chờ đợi?" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.