Nếu chưa biết đọc văn khấn Giao thừa như thế nào thì tải app này

16/02/2024 16:06

Ứng dụng giúp tra văn khấn, viết lời chúc Tết, xem truyền hình có thể hữu ích trong dịp Tết Nguyên đán.

Ung dung Tet Nguyen dan anh 1

Đọc văn khấn. Thay vì ghi chép bằng tay, nhiều ứng dụng trên smartphone có sẵn mẫu văn khấn cho các dịp như cúng ông Táo, cúng giao thừa hay khấn hóa vàng (mùng 3)... Người dùng có thể tìm ứng dụng phù hợp trên App Store hoặc Play Store với từ khóa "văn khấn" hay "văn khấn cổ truyền". Một số app chèn nhiều quảng cáo hoặc nội dung chưa chất lượng, người dùng có thể tải nhiều app khác nhau để tìm ra lựa chọn ưng ý.

Ung dung Tet Nguyen dan anh 2

Xem lịch âm. Bên cạnh xem ngày dương và âm, nhiều ứng dụng còn tích hợp tính năng xem tử vi, ngày tốt/xấu, giờ hoàng đạo, màu phù hợp... dựa trên ngày sinh và giới tính của người dùng. Tất nhiên, các thông tin này chỉ mang tính tham khảo. Trên kho ứng dụng, bạn có thể tìm app với từ khóa "lịch âm" hay "lịch vạn niên". Lưu ý ứng dụng được phát hành miễn phí nên có thể chèn nhiều quảng cáo.

Ung dung Tet Nguyen dan anh 3

Công thức nấu ăn. Tìm trên kho ứng dụng với từ khóa "công thức nấu ăn", người dùng sẽ thấy nhiều app hướng dẫn nấu ăn. Những món cơ bản ngày Tết như thịt kho, bánh chưng, mứt dừa... có thể tìm thấy dễ dàng trên các app, với từng bước nấu và ảnh minh họa. Tuy nhiên, một số ứng dụng do cộng đồng đóng góp hoặc thiếu món, người dùng có thể tải nhiều app để chọn công thức phù hợp.

Ung dung Tet Nguyen dan anh 4

Tạo thiệp chúc Tết. Điểm mạnh của các app trên điện thoại là có sẵn mẫu thiệp, người dùng chỉ cần chọn kiểu ưng ý rồi chỉnh chữ, chèn thêm ảnh. Sau khi tạo xong, chỉ cần lưu vào máy dưới dạng ảnh để gửi cho bạn bè và người thân. Một số ứng dụng hỗ trợ tạo thiệp từ mẫu sẵn có như Greetings Island hay Canva. Ngoài ra, người dùng có thể tìm thêm app với từ khóa "tạo thiệp" hay "thiết kế thiệp".

Ung dung Tet Nguyen dan anh 5

Viết lời chúc Tết. Lời chúc sức khỏe, công việc thuận lợi cho bạn bè, người thân là một phần không thể thiếu trong dịp Tết. Các ứng dụng chúc Tết có sẵn nhiều lời chúc ý nghĩa, một số app còn hỗ trợ tạo thiệp. Bạn thậm chí có thể sử dụng app AI như ChatGPT, Microsoft Copilot để yêu cầu viết lời chúc Tết. Nếu sử dụng AI, nên ghi rõ lời chúc dành cho ai, dịp nào để ứng dụng đưa ra nội dung phù hợp nhất.

Ung dung Tet Nguyen dan anh 6

Xem chương trình Tết. Nếu tất bật việc nhà và không thể xem TV, người dùng có thể tải app truyền hình về điện thoại để xem chương trình Tết trên các đài ưa thích. Những kênh truyền hình thiết yếu được phát miễn phí trên app (có thể có quảng cáo), nhưng một số nội dung độc quyền như phim có thể cần trả tiền tùy nền tảng.

Ung dung Tet Nguyen dan anh 7

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Nhiều người thường chụp ảnh bạn bè, gia đình trong thời khắc giao thừa, chúc Tết hay vui chơi. Sau khi chụp xong, việc chỉnh sửa, cắt ghép ảnh có thể cần thiết trước khi đăng lên mạng xã hội. Bên cạnh công cụ chỉnh ảnh có sẵn trên điện thoại, người dùng có thể tải các app như Lightroom, Snapsheet, PicsArt... để có nhiều lựa chọn cắt ghép, chèn hiệu ứng khác nhau. Đa số app được phát hành miễn phí kèm quảng cáo, nhưng vài ứng dụng yêu cầu trả tiền để có thêm hiệu ứng, tính năng mới.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.