Một số máy iPhone 13 Pro Max lỗi màn hình khi lên iOS 16.2

12/01/2023 16:03

Nhiều chiếc iPhone 13 Pro Max tại Việt Nam đang gặp phải tình trạng lỗi trắng màn hình khi nâng cấp lên iOS 16.2.

Chia sẻ với Zing, anh Trung Kiên (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết vào buổi tối trước khi đi ngủ, anh đã cắm sạc pin chiếc iPhone 13 Pro Max và cập nhật phần mềm lên iOS 16.2. Sáng ngày hôm sau, anh phát hiện chiếc máy đã bị lỗi trắng màn hình.

"Nhiều khả năng không lên iOS 16.2 là máy không gặp lỗi đâu", anh này chia sẻ.

Tương tự, anh Quang Duy (Hà Nội) cho biết sau khi cập nhật iOS 16.2 được hơn một tuần. Trong một lần sạc pin, anh Duy phát hiện chiếc iPhone 13 Pro Max có hiện tượng nóng bất thường nên đã dừng sạc. Không lâu sau đó, thiết bị bắt đầu có dấu hiệu chớp màn hình và xuất hiện lỗi.

Liên hệ với ông Nguyễn Văn Thịnh, đại diện trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) Điện Thoại Vui, vị này cho hay lỗi trắng màn hình xuất hiện trên tất cả phiên bản iOS đối với dòng iPhone 13 Pro/Pro Max. Trung tâm cũng đã ghi nhận các trường hợp thiết bị lỗi màn hình đang sử dụng iOS 16.2.

"Tuy số máy iPhone 13 Pro Max cập nhật iOS 16.2 gặp lỗi chưa nhiều nhưng hiện số lượng đang tăng lên", đại diện AASP chia sẻ.

Điện Thoại Vui cũng cho biết trong tháng 12 tỷ lệ iPhone 13 Pro/Pro Max gặp lỗi màn hình lên tới 65%, lỗi mất nguồn là 15% và 20% là những lỗi khác.

Mặc dù là mẫu iPhone ghi nhận doanh thu tốt nhất trong năm 2022 nhưng iPhone 13 Pro Max cũng là mẫu máy khiến người dùng và các nhà bán lẻ lo lắng. Nguyên nhân đến từ việc model này liên tục ghi nhận tỷ lệ lỗi màn hình cao tại Việt Nam.

Tình trạng lỗi màn hình đối với dòng iPhone 13 Pro/Pro Max bắt đầu được ghi nhận vào khoảng tháng 9-10/2022, đây là thời điểm gần một năm sau khi iPhone 13 series được mở bán.

Nếu thiết bị còn bảo hành sẽ được AASP thay màn hình miễn phí. Với trường hợp hết bảo hành, giá thay thế linh kiện sẽ là 9,8 triệu đồng. Mức giá này được áp dụng cho cho cả máy bán chính hãng tại thị trường Việt Nam (mã VN/A) và máy xách tay.

Tuy nhiên, không phải máy xách tay nào gặp lỗi này cũng được bảo hành tại Việt Nam. Sẽ có những chiếc iPhone không chính hãng gặp trường hợp bị giới hạn bảo hành hoặc chặn bảo hành thay thế dịch vụ .

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn