MG5 bản tiêu chuẩn, giá rẻ hơn Toyota Vios về Việt Nam

13/06/2022 16:20

Lô xe MG5 bản tiêu chuẩn đầu tiên đã có mặt tại đại lý ở Việt Nam với giá dự kiến 515 triệu đồng.

MG5 bản tiêu chuẩn, giá rẻ hơn Toyota Vios về Việt Nam  - ảnh 1

MG5 STD bản tiêu chuẩn - mẫu sedan hạng C nhưng giá rẻ hơn nhiều mẫu sedan hạng B

Bản tiêu chuẩn MG5 STD hiện đã có mặt tại đại lý ở Việt Nam với giá dự kiến 515 triệu đồng. Đây là phiên bản có giá bán thấp nhất của dòng xe MG5, bị cắt một số tính năng so với phiên bản Lux hiện có giá 579 triệu đồng.

MG5 STD sở hữu số đo dài, rộng, cao lần lượt 4.675 x 1.842 x 1.480 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.680 mm, kích thước này tương đương với các mẫu xe trong phân khúc sedan hạng C, nhưng giá bán 515 triệu đồng chỉ ngang với bản thấp hoặc giữa của một số mẫu sedan hạng B như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent hay Nissan Almera.

MG5 bản tiêu chuẩn, giá rẻ hơn Toyota Vios về Việt Nam  - ảnh 2

Nội thất MG5 STD bản tiêu chuẩn cắt bớt một số tính năng cao cấp để giảm giá thành

Phần đầu xe MG5 STD bản tiêu chuẩn cũng có chút khác biệt khi không có tấm ốp màu ghi xám bao quanh lưới tản nhiệt, các chi tiết khác vẫn giữ nguyên, như lưới tản nhiệt dạng 3D, đèn hậu LED, xi-nhan LED tích hợp gương và ống xả kép. Đèn định vị dạng halogen thay vì đèn LED.

So với bản Lux cao cấp hơn, MG5 STD bản tiêu chuẩn sử dụng bộ mâm kích thước chỉ 16 inch thay vì 17 inch nhưng được sơn màu đen trông khá thể thao nên phần nào che được khuyết điểm của một bộ la-zăng kích thước nhỏ.

MG5 bản tiêu chuẩn, giá rẻ hơn Toyota Vios về Việt Nam  - ảnh 3

Vô-lăng trên MG5 STD bản tiêu chuẩn không còn nút bấm Cruise Control và cũng không được bọc da cao cấp

Nội thất MG5 STD bản tiêu chuẩn trông khá hiện đại nhưng nếu để ý kỹ có thể nhận ra một số trang bị bị cắt giảm như đồng hồ analog thay cho màn hình điện tử lớn, ghế lái chỉnh cơ và không có cửa sổ trời. Ngoài ra, vô lăng không được bọc da và không còn tính năng ga tự động Cruise Control.

Tuy là bản tiêu chuẩn, MG5 STD vẫn có màn hình trung tâm lớn và phanh tay điện tử. Điều hòa của xe là loại tự động có cửa gió cho ghế sau.

Phiên bản MG5 STD vẫn sử dụng động cơ 1.5L giống phiên bản cao cấp, kết hợp hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp cho đầu ra công suất 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.500 vòng/phút. Tốc độ tối đa mà MG5 có thể đạt được là 180 km/giờ.

MG5 bản tiêu chuẩn, giá rẻ hơn Toyota Vios về Việt Nam  - ảnh 4

MG5 STD bản tiêu chuẩn phù hợp cho khách hàng trẻ tuổi

Giá rẻ, thiết kế thể thao và nhiều trang bị, nhưng nhiều người Việt vẫn e dè với MG5 bởi nguồn gốc xuất xứ thương hiệu hiện đang thuộc sở hữu của Công ty Trung Quốc. MG5 vẫn chưa phải mẫu sedan cỡ C giá rẻ nhất thị trường Việt Nam, khi còn có sự góp mặt của Beijing U5 Plus đến từ Trung Quốc có giá 398-498 triệu đồng.

Tin liên quan

MG5 về Việt Nam 10 năm trước giờ 'rớt giá' bao nhiêu? Giải mã MG5 tại Việt Nam: Giá hấp dẫn, liệu có đủ ‘chất’? MG5 về Việt Nam, thách thức KIA K3

Bạn đang đọc bài viết "MG5 bản tiêu chuẩn, giá rẻ hơn Toyota Vios về Việt Nam" tại chuyên mục XE 360.