Lần hiếm hoi Apple chạy khuyến mãi giảm giá

18/01/2024 05:02

Apple giảm giá cho hàng loạt sản phẩm nhân dịp năm mới âm lịch, nhưng chỉ áp dụng tại Trung Quốc.

iPhone 15 Pro Max được giảm giá 500 nhân dân tệ trong đợt khuyến mãi của Apple ở Trung Quốc. Ảnh: PhoneArena.

Ngày 15/1, trang web chính thức của Apple tại thị trường Trung Quốc bất ngờ đăng thông báo về đợt khuyến mãi, với mức chiết khấu tối đa 800 nhân dân tệ (2,7 triệu đồng). Chiến lược này của Táo khuyết gây bất ngờ bởi hãng hiếm khi thay đổi giá niêm yết của sản phẩm giữa vòng đời. Việc điều chỉnh thường được thực hiện khi thiết bị mới được ra mắt hoặc có bản thay thế.

Lý do Apple đưa ra là khuyến mãi là nhân dịp năm mới. Hãng quảng cáo bằng hình một con rồng phương Đông, được ráp lại từ các thiết bị của hãng như iPhone, MacBook, Apple Watch, AirPods. Chương trình kéo dài 18-21/1 và giới hạn ở một số phương thức thanh toán. Theo đó, người mua hàng buộc phải trả qua Alipay, Wechat Pay…

apple giam gia anh 1

Áp phích quảng cáo chương trình khuyến mãi được cách điệu từ các thiết bị trong hệ sinh thái Apple. Ảnh: Apple.

Trong đó, các dòng iPhone 15 series, iPhone 14/14 Plus, iPhone 13 sẽ được giảm 500 nhân dân tệ. Mức chiết khấu với MacBook Air là 800 nhân dân tệ. Người dùng cũng có thể tiết kiệm 400 nhân dân tệ khi mua iPad đợt này. AirPods, Apple Watch cũng được ưu đãi với mức thấp hơn.

Táo khuyết có chính sách hoàn tiền cho những người dùng mua hàng thuộc danh mục nói trên, trước thời điểm thông tin khuyến mãi được đưa ra.

Hãng giới hạn mỗi người chỉ được đặt mua tối đa 2 đơn vị với mỗi thiết bị khuyến mãi. Số lượng có sẵn để mua cũng không nhiều, chỉ 30.000 máy iPhone, 5.200 chiếc iPad. Nếu hết tồn kho, chương trình khuyến mãi sẽ chấm dứt sớm.

Tuy nhiên, khuyến mãi của Apple bị cho là kém hấp dẫn. My Drivers cho biết nhiều sản phẩm Táo khuyết đang bán trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc, với giá rẻ hơn cả mức khuyến mãi của hãng. Đồng thời, người dùng có thể mua luôn mà không cần đợi tới 18/1 hay lo hết hàng.

Đằng sau chương trình khuyến mãi của Apple là doanh thu sụt giảm mạnh tại Trung Quốc. Phân tích từ Jefferies cho thấy lượng iPhone bán ra tại Trung Quốc trong tuần đầu 2024 đã giảm 30% so với cùng kỳ. Đồng thời, việc giảm giá sâu trên các sàn thương mại điện tử cũng không giúp kéo doanh thu của dòng máy. Công ty nghiên cứu thị trường dự báo thị phần của Apple tại Trung Quốc sẽ giảm khoảng 0,4% trong năm 2024.

Giới nghiên cứu cho rằng Táo khuyết sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng tốc độ sẽ không thể đạt như giai đoạn trước bởi dư địa của iPhone giảm dần. Trong khi đó, sản phẩm chủ lực tiếp theo chưa thể mang lại doanh thu lớn trong ngắn hạn.

Chuyên gia Ming - Chi Kuo của TF International cho biết Táo khuyết chỉ chuẩn bị khoảng 60.000-80.000 chiếc Vision Pro trong kho. Lượng sản phẩm này sẽ nhanh chóng được bán hết trong đợt đầu.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn.

Bạn đang đọc bài viết "Lần hiếm hoi Apple chạy khuyến mãi giảm giá" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.