Làm sao để trẻ không sa đà trên Internet khi học online?

18/01/2022 13:00

Trong quá trình học online tại nhà, rất nhiều phụ huynh lo lắng vì khó kiểm soát thời gian dùng mạng, sợ trẻ chơi game quá đà, tiếp cận nội dung không lành mạnh...

Thấu hiểu mối quan tâm của phụ huynh, Masstel ra mắt ứng dụng Nexta-Edu - giải pháp công nghệ giúp quản lý việc dùng Internet của trẻ. Ứng dụng này được cài đặt miễn phí trên các dòng máy tính bảng Masstel đến ngày 28/2.

Khó kiểm soát các hoạt động của con trên Internet

Theo UNICEF, có khoảng 1,5 tỷ trẻ em và thanh thiếu niên bị ảnh hưởng khi các trường học đóng cửa, chuyển sang học online. Các em trở thành mục tiêu của nhiều hình thức tấn công qua mạng. Việc dành thời gian trên các nền tảng ảo có thể khiến trẻ gặp phải nguy cơ tiềm ẩn.

Bên cạnh đó, việc dùng thiết bị công nghệ vào các mục đích giải trí trong lúc học online khiến chất lượng giờ học của trẻ giảm sút.

Masstel,  Nexta-Edu anh 1

Thời gian sử dụng thiết bị công nghệ của trẻ khi học online là vấn đề nhiều ông bố, bà mẹ quan tâm.

Để tạo không gian riêng, chị Trang Nhung (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thường để máy tính bảng cho con trai lớp 4 tự học online. Tuy nhiên trong lúc nghe giảng, con vẫn mở các ứng dụng khác để chơi game, xem YouTube,... nên kém tập trung hơn. Do đặc thù công việc nên chị Nhung không thể giám sát con thường xuyên và phải giao máy hàng ngày để con học online.

Theo cô Trần Thị Bích Liên (giáo viên một trường tiểu học ở quận Hà Đông, Hà Nội), trong giờ học online, nhiều em làm việc riêng như chơi game, xem phim, lướt web… dẫn đến kết quả học tập sa sút. “Đây là những vấn đề mà thầy cô giáo không thể sâu sát. Do đó chúng tôi rất cần sự hỗ trợ, giám sát của phụ huynh”, cô cho biết.

Cũng theo cô Liên, bên cạnh trang bị cho trẻ kiến thức sử dụng mạng an toàn, phụ huynh cần giới hạn thời lượng dùng thiết bị công nghệ trong ngày và giám sát nội dung mà con truy cập trên Internet. Một giải pháp được nhiều người chọn lựa là cài ứng dụng quản lý trẻ trên smartphone, máy tính bảng.

Masstel,  Nexta-Edu anh 2

Bố mẹ nên hỗ trợ con sử dụng Internet an toàn, hiệu quả.

Ứng dụng miễn phí giúp quản lý trẻ dùng Internet

Thấu hiểu nhu cầu của nhiều bậc phụ huynh, Masstel giới thiệu ứng dụng Nexta-Edu. Ứng dụng có thể cài đặt trên tất cả máy tính bảng của hãng, cho phép phụ huynh quản lý việc truy cập Internet của con qua smartphone.

Với ứng dụng này, bố mẹ có thể giúp con tránh được nguy cơ tấn công mạng, chơi game, xem YouTube nhiều hoặc truy cập website không đúng lứa tuổi, nội dung độc hại…

Masstel,  Nexta-Edu anh 3

Nexta-Edu cho phép phụ huynh quản lý việc sử dụng Internet của con qua smartphone, đồng thời ngăn chặn website độc hại.

Cụ thể, Nexta-Edu có chức cài đặt, lọc các nội dung truy cập mạng theo thiết bị. Một chiếc máy tính bảng thông minh có thể cài đặt nhiều ứng dụng và không phải ứng dụng nào cũng hợp với trẻ. Với Nexta-Edu, trẻ chỉ được truy cập các ứng dụng đã được bố mẹ phê duyệt. Những nội dung nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tiêu cực sẽ bị chặn.

Ngoài ra, ứng dụng cho phép phụ huynh kiểm soát thời gian, khung giờ sử dụng máy tính bảng của con, từ đó ngăn chặn trẻ sa đà vào Internet.

Masstel,  Nexta-Edu anh 4

Bố mẹ có thể quản lý việc truy cập mạng của con từ xa thông qua ứng dụng Nexta-Edu.

Một ưu điểm khác của Nexta-Edu là giao diện đơn giản. Sau khi cài đặt ứng dụng trên máy tính bảng, phụ huynh cài đặt Nexta Parent trên smartphone, quét mã QR để kết nối quản lý. Để giúp phụ huynh sử dụng dễ dàng, Masstel xây dựng tài liệu/dịch vụ hướng dẫn chi tiết gồm hình ảnh, video và tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545470.

Ông Nguyễn Tiến Đạt - Giám đốc Chiến lược của Masscom - chia sẻ: “Internet là một phần không thể tách biệt trong cuộc sống hiện đại. Đây là kho thông tin vô hạn, nhiều tiện ích hay và mở ra nhiều cơ hội học tập mới. Do đó, chúng tôi xây dựng các sản phẩm công nghệ hữu ích để đồng hành cùng sự phát triển an toàn của trẻ”.

Masstel,  Nexta-Edu anh 5

Các máy tính bảng Masstel đều cài sẵn ứng dụng Nexta-Edu Masstel.

Dịp này, Masstel tặng ứng dụng độc quyền Nexta-Edu trị giá 1 triệu đồng cho tất cả máy tính bảng Masstel Tab. Quà tặng kéo dài trong 3 năm nếu đăng ký trước ngày 28/2. Các mẫu máy tính bảng của hãng được phân phối tại hệ thống siêu thị điện máy: FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viettel Store,… và tại các cửa hàng bán lẻ toàn quốc. Độc giả tham khảo sản phẩm tại website tab.masstel.vn, fptshop.com.vn.