Lâm Hùng: "Khán giả đập sân khấu tan nát. Tôi phải lên xin lỗi"

16/04/2022 20:20

"Tôi phải lên sân khấu xin lỗi khán giả rồi trình bày lý do đến trễ, lúc đó, chân còn không mang dép", ca sĩ Lâm Hùng kể.

Ca sĩ Lâm Hùng thời trẻ.

"Lên Sài Gòn, thời gian đầu được ở nhà anh Vũ Linh rất là sướng. Khi ra ngoài, mình phải thuê nhà. Đi hát ban đêm về, chạy chiếc xe hon-da, đi đường đất đỏ, tối về đầu dính đầy đất đỏ. Người cho mình thuê nhà, họ cứ tưởng mình đi giật đồ, sợ lắm. Mỗi lần bác ấy mở cửa ra thấy tôi là lắc đầu.

Được chừng 1 tuần là chủ nhà bảo kiếm chỗ khác thuê đi. 1 tháng mà tôi rời nhà mấy lần. Tôi ham hát tới nỗi, trời chuyển mưa nhưng cỡ nào cũng hát. Hát 20.000, 30.000 đồng cũng hát. 1 đêm hát 9 show.

TIN LIÊN QUAN

Bù lại, nghề cũng cho Lâm Hùng một cuộc sống giàu có, đủ đầy.

Nỗi ân hận không nguôi về mẹ

Lâm Hùng được yêu thích qua rất nhiều ca khúc như: Hát chung một dòng sông, Người là niềm đau, Phi trường phút biệt ly… nhưng đến giờ, đi show ở đâu, anh vẫn được khán giả yêu cầu bài hát "Vô tình" của nhạc sĩ Thái Hà.

Lâm Hùng ra khá nhiều sản phẩm âm nhạc, từ vol 1 đến vol 6, nhiều single, và 100 tình khúc để đời remix. Gần đây, mỗi năm, nam ca sĩ vẫn đều đặn phát hành một số MV.

TIN LIÊN QUAN Hôn nhân của diễn viên Quang Tuấn: "Ở nhà, vợ là người đứng đầu về kinh tế"

Một thời gian dài, Lâm Hùng hoạt động chủ yếu ở miền Tây. Tới năm 2014, anh mới quay lại Sài Gòn và phải mất 2, 3 năm mới hòa nhịp lại được với thị trường âm nhạc ở Sài thành.

Nhìn lại chặng đường với biết bao thành công và gian nan ấy, Lâm Hùng chỉ hối hận duy nhất một điều là đã không dành thời gian nhiều cho mẹ vì quá ham hát.

"Tôi nhớ có lần, mẹ gọi hoài không được vì mình đang hát. Lúc gọi được, mẹ bảo: trời ơi, nãy giờ mẹ thắp nhang ông bà, vái cho mẹ được con nghe máy. Mẹ gọi mấy lần mà không liên lạc được với con. Nghe câu đó, tôi bị xúc động, cảm giác như mình bất hiếu. Sau đó, tôi về với mẹ nhiều hơn. Từ đó về sau, cứ mỗi lần hát xong là tôi gọi cho mẹ", Lâm Hùng kể.

Và điều khiến Lâm Hùng hối hận lớn hơn nữa là mẹ bị ung thư gan nhưng tới gian đoạn cuối, anh mới biết. Và thời gian từ lúc phát hiện bệnh tới khi bà qua đời, chỉ vỏn vẹn 3 tháng trời. Chính vì vậy, mỗi khi nhắc tới mẹ, Lâm Hùng tràn ngập cảm giác day dứt, nuối tiếc, ân hận.

"Nhiều cái kể ra, tôi thấy mình còn thua những người bình thường. Mẹ bị ung thư gan, tới giai đoạn cuối rồi mà tôi cũng không biết.

Một ngày kia, tôi đi diễn ở Mỹ về, vừa ngủ tới sáng thì dì ở quê gọi lên bảo, mẹ bị ung thư gan thời kỳ cuối, nặng lắm rồi. Tôi chết đứng. 3, 4 tháng sau là mẹ mất, không kịp cho mình chuẩn bị gì và cũng không trả hiếu được gì.

Lúc khổ, mẹ con ăn dưa mắm cà chua thì mạnh khỏe. Tới khi mình nổi tiếng, chưa lo được gì cho mẹ thì mẹ ngã bệnh. Chỉ 3 tháng sau là mẹ mất.

Lâm Hùng: Khán giả đập sân khấu tan nát. Tôi phải lên xin lỗi - Ảnh 6.

Tuy nhiên, đằng sau thành công là nỗi ân hận rất lớn của nam ca sĩ khi quá ham mê nghề mà không dành nhiều thời gian cho mẹ. Tới tận bây giờ, anh vẫn day dứt về điều đó.

Trước khi đi diễn ở Mỹ, tôi chở mẹ đi diễn cho show của anh Phương Tường. Đi ngang qua tượng Phật, mẹ bảo, tượng Phật này lớn quá. Tôi dừng lại cõng mẹ lên trên đó. Mẹ nói, con cõng mẹ như Mục Liên Thanh Đề. Mai mốt mẹ có chết, mẹ cũng độ cho con. Không ngờ đó là lần cuối cùng mẹ đi với tôi, xong về mẹ mất.

Khi mẹ gần mất, tôi nằm đối diện với mẹ, tôi định hỏi mẹ một câu là: con thương mẹ vậy, mẹ có hài lòng không? Nhưng mình không dám hỏi, sợ xúc phạm nên cứ im lặng nhìn mẹ.

Tới ngày mẹ mất tôi cũng không hỏi được câu đó. Đến bây giờ, mỗi lần nằm chiêm bao, tôi còn thấy mẹ, cứ chuẩn bị hỏi câu đó là tỉnh dậy", Lâm Hùng xúc động trải lòng.

https://soha.vn/lam-hung-khan-gia-dap-san-khau-tan-nat-toi-phai-len-xin-loi-20220411141008728.htm