Không có sự kiện Apple nào trong đầu năm 2024

06/03/2024 20:02

Táo khuyết có rất nhiều sản phẩm sẽ ra mắt vào tháng này, nhưng lại không có lấy một sự kiện công bố chính thức.

Đây có thể là chiến lược để giữ nhiệt cho WWDC. Ảnh: Reuters.

Theo dự đoán của Mark Gurman trong bản tin Power On mới nhất, Apple có rất nhiều kế hoạch phát hành sản phẩm vào mùa xuân, bao gồm máy tính Mac, iPad, Apple Pencil và Magic Keyboard thế hệ mới. Nhưng điều đáng nói là họ sẽ không công bố chúng tại sự kiện chính thức.

Cây bút Bloomberg cho biết Táo khuyết đang có kế hoạch công bố các sản phẩm mới trên website với một loạt các video và chiến dịch marketing, thay vì sự kiện công bố trực tiếp.

The Verge cho rằng việc Apple không tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm vào mùa xuân không phải là điều bất thường. Năm ngoái, tập đoàn công nghệ Mỹ đã không tổ chức sự kiện nào. Hãng cũng từng bỏ qua sự kiện này trong nhiều năm trước. Dù vậy, nhiều người vẫn ngạc nhiên khi có rất nhiều thiết bị dự kiến ​​sẽ ra mắt, nhưng Apple không tổ chức sự kiện.

Thiết bị mới được mong đợi nhất là iPad Pro với màn hình OLED và chip M3. Thiết kế dòng tablet cao cấp nhất của Apple đã không thay đổi kể từ năm 2018. Đây là thời điểm sản phẩm sử dụng ngôn ngữ thiết kế cạnh phẳng - đặc trưng của iPhone, MacBook và thậm chí cả iMac của công ty.

Táo khuyết cũng dự kiến nâng cấp dòng iPad Air, giới thiệu phiên bản 12,9 inch mới bên cạnh mẫu 10,9 inch thông thường. Cả hai sẽ là những chiếc iPad mới đầu tiên kể từ năm 2022.

Các tin đồn cũng dự đoán về một thế hệ Apple Pencil mới, mặc dù không có nhiều thông tin về nâng cấp sắp tới. The Verge cho rằng có thể sẽ có những đầu bút mới, thay đổi được để phục vụ cho nhiều nhu cầu, đồng thời còn được tích hợp sẵn tính năng tìm thiết bị thất lạc Find My.

Các phụ kiện khác cũng được kỳ vọng sẽ ra mắt trong mùa xuân năm nay bao gồm Magic Keyboard được thiết kế lại cho iPad Pro, với lớp vỏ bằng nhôm và khiến chiếc iPad cao cấp có cảm giác như một chiếc laptop.

Apple khong mo su kien anh 1

iPad Pro là sản phẩm được mong chờ nhất mùa xuân này. Ảnh: Bloomberg.

Một số nguồn tin khác còn đồn đoán đầu năm 2024 là thời điểm Apple ra mắt MacBook Air 13 và 15 inch trang bị chip M3. Các thiết bị này có lẽ sẽ không thay đổi nhiều, ngoại trừ vi xử lý mạnh hơn. Cũng như iPad, đây sẽ là bản cập nhật đầu tiên cho MacBook Air 13 inch kể từ năm 2022.

Theo The Verge, có quá nhiều thiết bị Apple mới được công bố nhưng lại thiếu một sự kiện ra mắt chính thức. Nhưng Táo khuyết có lẽ có lý do riêng bởi trước đây đã có rất nhiều tiền lệ. Nghĩ lại, nếu hãng chỉ thay đổi một chút ở iPad Pro ngoài màn hình, về mặt chức năng, bản nâng cấp lần này không có nhiều điều thú vị.

Bên cạnh đó, nếu không có sự kiện ra mắt sản phẩm vào mùa xuân, mọi sự chú ý sẽ dồn về Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC, nơi Apple sẽ giới thiệu những cải tiến AI đã dày công chuẩn bị. Điều này chắc chắn sẽ mang lại nhiều “lần đầu tiên” cho Apple hơn. Trên thực tế, vài nguồn tin ám chỉ rằng đây sẽ là bản cải tiến lớn nhất từ trước đến nay dành cho iOS.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Không có sự kiện Apple nào trong đầu năm 2024" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.