Hoa hậu Phương Lê: "Nói thương con chồng như con đẻ là nói xạo"

27/01/2022 08:10

"Tôi sống với con của chồng 4 năm. Nếu nói thương con chồng như con đẻ là nói xạo. Không bao giờ có chuyện đó, chỉ có thể thương như cháu ruột", hoa hậu Phương Lê nói.

Hoa hậu Phương Lê.

"Đừng vì chuyện tầm thường trong tình yêu làm con khổ"

Hiện tại, cộng đồng mạng vẫn còn đang quan tâm vụ bé Vân An bị người tình của bố bạo hành tới chết. Chị là một trong những người lên tiếng mạnh mẽ về vụ việc này, để đòi lại công bằng cho cô bé. Điều này xuất phát từ đâu, thưa chị?

Với chuyện bé Vân An, im lặng là vô cảm chứ không phải là văn minh. Cho nên khi nhận được sự đồng cảm của ai đó trong câu chuyện này, tôi rất cảm ơn. Đây là một vụ việc man rợ. Tôi sẵn sàng dẹp bỏ công việc vài tháng để theo vụ việc này, cùng mọi người lên tiếng để cảnh tỉnh các bậc phụ huynh.

Khi ly hôn, con cái vẫn là quan trọng nhất, đừng vì những chuyện quá tầm thường trong tình yêu mà để con mình khổ sở.

TIN LIÊN QUAN

Hoa hậu Phương Lê thậm chí còn gác lại công việc của mình để đấu tranh, đòi công bằng cho bé Vân An xấu số.

Ngoài việc lên tiếng, chị có hành động nào cụ thể để bảo vệ trẻ em không?

Nói phải đi đôi với hành động. Tôi đang thành lập quỹ chống bạo hành phụ nữ và trẻ em. Quỹ đó còn giúp cho những người nghèo, những người không có điều kiện, bị ức hiếp mà không có tiền thuê luật sư để bảo vệ thì quỹ sẽ làm việc đó. Kể cả trẻ em cũng vậy.

100% quỹ này là tiền túi của tôi. Tôi muốn lập quỹ này lâu rồi nhưng lúc đó mình chưa vội. Nhưng qua vụ bé Vân An thì tôi đưa quỹ đi vào hoạt động ngay. Bác của Vân An có nhắn tin cho tôi. Tôi đã gọi điện nói chuyện với bác và bà ngoại của Vân An.

Tiền bạc nhạy cảm, tôi sợ họ ngại nên cũng nói rất tế nhị. Tôi bảo, gia đình hãy làm tất cả những gì có thể để lấy lại công bằng cho bé. Những gì liên quan tới chi phí mà khó khăn thì tôi giúp 100%.

Gia đình nói chuyện rất hiền lành. Tôi nói một lần, sợ họ ngại nên tôi lại nhắn tin hai lần nữa.

Tôi biết, trong cuộc sống này, nếu mình không có tiền thì thấp cổ bé họng lắm. Những lần tôi đề nghị giúp mọi người trong các vụ khác là lời nói thật chứ không phải nói cho vui.

Gia đình phản hồi thế nào với đề nghị của chị?

Gia đình nói "dạ chị, khi nào cần thì em sẽ nói" nhưng tới giờ, họ vẫn chưa cần. Họ nói chuyện văn hóa và rất đàng hoàng. Tới giờ vẫn chưa nhận lời giúp đỡ của tôi.

Từng bị bạo hành và là "mẹ ghẻ" nuôi con chồng

Hình như, ngày xưa chị cũng là nạn nhân của bạo hành gia đình?

Mẹ tôi là người phụ nữ nóng tính và khắt khe quá mức so với những người mẹ khắt khe khác. Cho nên tôi bị mẹ đánh rất nhiều, gần như mỗi ngày. Bị đau là một chuyện, tâm lý sợ hãi còn kinh khủng hơn nhiều. Lúc đó, tôi chỉ mong lớn thật nhanh để đi học, đi làm. Cho nên tôi cực kỳ thấu hiểu cho 1 đứa con nít bị đánh đập dã man như thế.

Hoa hậu Phương Lê từng nuôi con chồng 4 năm. Hiện tại, chị cũng là mẹ của 3 đứa con. Chị khẳng định, thương con chồng như cháu ruột và luôn bao dung với trẻ con.

Chị lấy chồng khi ông xã đã đi qua một cuộc hôn nhân và có con riêng. Cuộc sống của chị với các con riêng thế nào?

Tôi lấy chồng khi chồng có 2 con riêng. Con trai lớn của anh đi học đại học. Bé nhỏ học lớp 6 thì ở cùng tôi. Tôi nuôi con của chồng 4 năm.

Mình chấp nhận lấy một người đàn ông đã từng có vợ, có con thì mình phải có tấm lòng bao dung, vị tha. Thứ nhất, nó là trẻ con. Thứ hai, mình không phải mẹ của nó. Trẻ con thì chắc chắn sẽ có lúc làm sai. Mình không phải mẹ của nó thì không bao dung được.

Khi xác định lấy một người đàn ông có con riêng thì mình là mẹ ghẻ rồi. Mà người xưa nói "mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng".

Tôi sống với con của chồng 4 năm. Nếu nói thương con chồng như con đẻ là nói xạo. Không bao giờ có chuyện đó, chỉ có thể thương như cháu ruột.

Mình thương vì nó thiệt thòi, không có mẹ bên cạnh, phải sống với người lạ và thương vì trách nhiệm với chồng mình nữa. Nếu mình không bao dung thì sẽ làm chồng mình lo lắng, không hạnh phúc.

Cho nên tôi quá đủ tư cách để lên tiếng chuyện bé Vân An. Tôi là "mẹ ghẻ" và bây giờ là một người mẹ 3 con. Tôi từng sống với con chồng, từng bao dung rất nhiều.

Khi bé đi du học, tôi bị hụt hẫng, stress 3 tháng trời vì nhà vắng tiếng nói tiếng cười của nó. Mở cửa phòng bé ra, mình rớt nước mắt vì nhớ. Mình coi con chồng như cháu ruột, nên sẵn sàng giặt đồ cho nó, kể cả trong ngày có kinh nguyệt. Tôi làm được cái gì là làm, coi như cháu ruột của mình.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

https://soha.vn/hoa-hau-phuong-le-noi-thuong-con-chong-nhu-con-de-la-noi-xao-20220114110507151.htm