Gen Z “sống số” như thế nào?

29/03/2024 12:08

Tiếp xúc với công nghệ từ nhỏ, Gen Z (sinh ra trong những năm từ 1997 đến 2012) có khả năng tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng, coi công nghệ là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống cũng như có khả năng nắm bắt và sáng tạo trong việc ứng dụng các công nghệ mới.

Báo cáo Global Web Index 2022 cho thấy, 98% Gen Z sở hữu điện thoại thông minh, và trung bình họ tiếp xúc với chiếc điện thoại khi mới chỉ hơn 10 tuổi. Khoảng 64% Gen Z cho biết họ luôn kết nối trực tuyến và 57% cảm thấy thiếu an toàn khi không có điện thoại di động bên mình, còn hơn cả khi không có ví tiền. Cũng trong báo cáo này, Gen Z trung bình dành 4 giờ và 9 phút mỗi ngày trên điện thoại di động, lâu nhất trong tất cả các thế hệ.

Theo cuộc khảo sát của công ty Adobe, Mỹ với 1.000 người, 83% người thuộc thế hệ Z thích việc thể hiện cảm xúc qua biểu tượng trong các nền tảng tin nhắn hơn là thông qua cuộc điện thoại hay giao tiếp trực tiếp.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mỗi 5 người thế hệ Z thì có 1 người cho rằng thể hiện bản thân trực tuyến dễ dàng hơn so với ngoại tuyến. Thế hệ X, millennial, và Gen Z được xác định là nhóm khách hàng linh hoạt, sẵn sàng chi trả và chia sẻ dữ liệu để nhận được sự cá nhân hóa.

Không chỉ dành nhiều thời gian cho mạng xã hội, Gen Z tiếp xúc với rất nhiều công cụ khác nhau trên nền tảng số. Các yếu tố giải trí như xem video (81%) và chơi trò chơi trực tuyến (60%) xếp hạng cao nhất trong các hoạt động sử dụng thiết bị di động hàng ngày.

Covid 19 cũng đã tạo nên một “cú hích” thay đổi hành vi và mở ra những tiềm năng vô hạn của nền tảng số. Gen Z giờ đây không chỉ giao lưu trực tuyến, mà còn học trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tiết kiệm trực tuyến… Hàng loạt công cụ trực tuyến đã ra đời và được Gen Z đón nhận, ứng dụng rộng rãi.

Hiện nay, nhiều Gen Z đã lựa chọn việc tích lũy trực tuyến để “tích tiểu thành đại”. Hình thức gửi tiết kiệm tích lũy trên Viettel Money đang cho phép mở tài khoản chỉ với 2.000 đồng, chắc ăn và an toàn tuyệt đối, với lãi suất lên đến 4%/năm. Mở ngay tài khoản tích luỹ trên Viettel Money để tiền sinh lời mỗi ngày.

Bước 1: Tại màn hình chính chọn “Tất cả dịch vụ”

Bước 2: Nhập từ khóa "Tài khoản tích lũy" và tìm kiếm

Bước 3: Chọn “Nạp tiền”

Bước 4: Nhập số tiền muốn nạp, xem trước lợi nhuận tạm tính

Bước 5: Hoàn tất Nạp tiền Tích lũy và nhận lợi nhuận sau mỗi ngày

Rõ ràng, smartphone có Internet đã trở thành vật bất ly thân với GenZ để cùng họ khám phá và tận hưởng cuộc sống hiện đại. Nhờ vào việc sử dụng ứng dụng có nhiều tính năng đa dạng, Gen Z có thể cập nhật thông tin liên tục, phát triển bản thân, giải trí, và tiết kiệm thời gian trong cuộc sống bận rộn.

Bạn đang đọc bài viết "Gen Z “sống số” như thế nào?" tại chuyên mục TIN TỨC.