'Độ' thẻ nhớ, pin dung lượng cao cho iPod 17 năm tuổi

23/02/2022 21:00

Chiếc iPod Video ra mắt năm 2005 được "hồi sinh" với dung lượng pin lớn, phần mềm nghe nhạc tùy chỉnh và 2 thẻ nhớ microSD.

'Do' the nho cho iPod Video anh 1

Ellie Huxtable, kỹ sư phần mềm tại London (Anh) cho biết mục đích tái sử dụng iPod do muốn thưởng thức những bài hát đã lâu không nghe. “Không phải vì tôi không còn thích chúng, mà do thuật toán phần mềm không đề xuất... Tôi thử tìm lại các bài hát trên Spotify, nhưng có cảm giác bản thân đang để phần mềm chọn bài giúp mình”, Huxtable chia sẻ.

'Do' the nho cho iPod Video anh 15

Chiếc iPod Video được Huxtable mua trên eBay, trong khi những bộ phận khác có giá tổng cộng khoảng 340 USD. Nữ lập trình viên cho biết bộ phận đắt nhất là 2 thẻ nhớ 512 GB và adapter. Toàn bộ dự án tốn khoảng 2 tiếng để hoàn tất.

'Do' the nho cho iPod Video anh 16

Ra đời từ năm 2001, iPod được xem là sản phẩm cách mạng hóa ngành nhạc kỹ thuật số, thay đổi thói quen nghe nhạc của nhiều người. Bánh xe điều khiển (click wheel) cũng là điểm ấn tượng của thiết bị. Hiện nay, Apple vẫn bán iPod nhưng là phiên bản iPod touch với màn hình cảm ứng và thiết kế giống iPhone, trong khi các bản iPod truyền thống đã bị khai tử. Ảnh: PCMag.

'Do' the nho cho iPod Video anh 17

Theo Vice, dự án “hồi sinh” iPod Video của Huxtable thu hút nhiều chú ý trên Twitter. “Tôi nghĩ nhiều người luôn hoài cổ về iPod… Một số người trả lời họ vẫn giữ iPod trong ngăn tủ và muốn tự ‘độ’ lại chúng”, Huxtable chia sẻ cô đã có nhiều lựa chọn bài hát để nghe từ khi tái sử dụng chiếc iPod cũ. Ảnh: Getty Images.