Định cho nổ trụ sở An Ninh Nga FSB trong game Minecraft, thanh niên bị kết án 5 năm tù

17/02/2022 16:10

Thanh niên Nga này đã bị kết tội "huấn luyện cho các hành vi khủng bố".

Các trò chơi điện tử có thể là ảo, nhưng các tác hại mà nó mang lại có thể rất thật. Một thanh niên Nga đã bị kết án 5 năm tù vì cáo buộc "khủng bố" do lên kế hoạch cho nổ tung tòa nhà ảo của FSB (Tổng cục An ninh Nga) trong trò chơi Minecraft.

Theo luật Pavel Chikov, một tòa án quân sự tại Siberia đã phán quyết Nikita Uvarov, 16 tuổi, phải chịu án 5 năm tù với tội danh "huấn luyện cho các hoạt động khủng bố". Hai bị cáo khác đã được xóa tội danh và cho hưởng án treo vì hợp tác với các điều tra viên.

Định cho nổ trụ sở An Ninh Nga FSB trong game Minecraft, thanh niên bị kết án 5 năm tù - Ảnh 1.

Trước đó, vào mùa hè năm 2020, Uvarov và hai thiếu niên khác ở thành phố Kansk thuộc Siberia đã bị bắt vì rải truyền đơn ủng hộ một nhà toán học và một nhà hoạt động vô chính phủ ở Moscow, vốn đang bị xét xử vì tội danh phá hoại. Một trong các tờ rơi đó được đặt tại trụ sở tại địa phương của FSB – cơ quan an ninh nội địa đầy quyền lực của Nga với tiền thân chính là tổ chức KGB thời Liên Xô.

Sau khi bị bắt, cảnh sát đã kiểm tra điện thoại của họ và phát hiện việc trao đổi kế hoạch cho nổ trụ sở ảo của FSB đã được họ tạo ra trong tựa game nổi tiếng Minecraft.

Theo các nhà điều tra, những thanh niên này cũng học cách chế tạo thiết bị nổ và thực hành việc kích nổ chúng trong tòa nhà bỏ hoang.

Ban đầu các thanh niên này còn bị cáo buộc với tội danh nghiêm trọng hơn – "tham gia một tổ chức khủng bố" nhưng sau đó cáo buộc này đã bị loại bỏ do thiếu bằng chứng.

Trong lời cuối của mình trước tòa, Uvarov phủ nhận tội danh này: "Tôi không phải khủng bố. Tôi không nhận tội."

Tham khảo The Guardian


https://soha.vn/dinh-cho-no-tru-so-an-ninh-nga-fsb-trong-game-minecraft-thanh-nien-bi-ket-an-5-nam-tu-20220211162120428.htm