Diễn viên Đào Vân Anh: Làm mẹ đơn thân 'một mình lo trăm thứ tiền' vẫn trẻ đẹp ở tuổi U50

23/04/2023 16:03

Có lẽ vì gặp quá nhiều chuyện trắc trở trong tình yêu nên Đào Vân Anh lựa chọn cuộc sống độc thân. Ngoài tập trung cho sự nghiệp, nữ diễn viên dành nhiều thời gian chăm lo cho con nhỏ và mẹ già, tích cực bán hàng online.

Từ nhỏ,

Diễn viên Đào Vân Anh trẻ đẹp ở tuổi U50.

Vì ồn ào tình cảm liên quan tới cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh mà Đào Vân Anh phải rời Nhà hát kịch Thành phố. Tưởng mọi thứ bế tắc nhưng cơ hội làm nghề lại tìm đến với cô rất nhiều.

Đào Vân Anh được mời tham gia phim "Bình minh châu thổ", diễn viên múa độc quyền cho ca sĩ Hồng Loan – thành viên nhóm hài Lê Quốc Nam và minh họa cho nhiều ca sĩ như Minh Thuận, Đan Trường, Lam Trường, Nguyên Vũ, Evis Phương, Ngọc Hải…

Chia sẻ trên Zing về giai đoạn này, nữ diễn viên nói: "Thời gian đó, tôi đi từ sáng sớm đến tối khuya mới về nhà. Có khi về nhà chỉ để gom quần áo mang đi. Cũng vì đắt sô nên nhận lời đạo diễn này, từ chối đạo diễn kia sẽ khiến một trong hai giận.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền giận tôi mấy năm vì tôi lỡ nhận lời anh Phan Điền trước. Tôi nghĩ, ông trời rất công bằng, mất cái này sẽ bù đắp cái khác", Đào Vân Anh nhớ lại.

Năm 2000, khi NSND Hồng Vân mở sân khấu riêng, Đào Vân Anh là một trong những diễn viên đầu tiên được mời về diễn. Cô có 15 năm gắn bó với sân khấu kịch Phú Nhuận với nhiều vai diễn số phận khác nhau, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Trên màn ảnh, Đào Vân Anh đặc biệt ghi dấu ấn với vai Thảo Sida (phim Vòng tay). Đến bây giờ, nhắc tới nữ diễn viên thì không thể không nhắc tới phim này.

Tên tuổi của Đào Vân Anh dần trở nên quen thuộc với khán giả, cô tham gia nhiều vai diễn ở các bộ phim như: Chuyện của Ren, Tiệm ăn dì ghẻ, Tam nam vẫn phú,... Đến nay dù đã ở tuổi U50, nữ diễn viên vẫn góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh và là gương mặt diễn viên nữ đắt show nhất nhì Vbiz.

Diễn viên Đào Vân Anh: Làm mẹ đơn thân một mình lo trăm thứ tiền vẫn trẻ đẹp ở tuổi U50 - Ảnh 3.

Trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, hiện tại, Đào Vân Anh là gương mặt diễn viên nữ trong tầm tuổi U50 đắt show nhất nhì Vbiz.

Tình duyên trắc trở, làm mẹ đơn thân, nặng gánh kinh tế

Từ hồi còn sinh hoạt ở Nhà thiếu nhi quận 11, Đào Vân Anh đã được mọi người nhận định là "yêu sớm" nhưng ngược với dự đoán này, nữ diễn viên lại khá khó yêu.

Trước khi yêu và lấy chồng, Vân Anh chỉ có hai mối tình "vắt vai". Kết thúc mối tình thứ hai, Đào Vân Anh có đến 7 năm làm người độc thân. Không ai tin một diễn viên vui tính, xinh đẹp, ngoại giao khá tốt như Vân Anh lại cô đơn lâu như thế.

Diễn viên Thương Tín từng bất ngờ khi thấy Vân Anh đi quay một mình mà không có người đưa đón như các bạn diễn nữ khác. Anh còn nghi ngờ giới tính nên đã hỏi thẳng: "Em ô môi à? Sao uổng quá vậy?".

Thế rồi Đào Vân Anh cũng yêu và quyết định đi về chung một nhà dù không làm đám cưới. Tuy sống chung một nhà nhưng cả hai đều tôn trọng kinh tế, công việc của nhau. Mọi chi tiêu trong gia đình đều chia 50-50.

Nữ diễn viên sinh cho chồng 2 cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu nhưng lại mãi chưa nhận lời cầu hôn của người ta. Hồi con còn nhỏ, Đào Vân Anh muốn trong ngày trọng đại của ba mẹ, con cái phải được chứng kiến để sau này không phải hỏi bố mẹ đám cưới thì con đang ở đâu nên dự định khi con lớn hơn một chút, hai người sẽ lên làm đám cưới.

Diễn viên Đào Vân Anh: Làm mẹ đơn thân một mình lo trăm thứ tiền vẫn trẻ đẹp ở tuổi U50 - Ảnh 5.
Diễn viên Đào Vân Anh: Làm mẹ đơn thân một mình lo trăm thứ tiền vẫn trẻ đẹp ở tuổi U50 - Ảnh 6.
Diễn viên Đào Vân Anh: Làm mẹ đơn thân một mình lo trăm thứ tiền vẫn trẻ đẹp ở tuổi U50 - Ảnh 7.
Diễn viên Đào Vân Anh: Làm mẹ đơn thân một mình lo trăm thứ tiền vẫn trẻ đẹp ở tuổi U50 - Ảnh 8.

Tuy nặng gánh kinh tế, một mình làm trụ cột gia đình vừa lo cho mẹ già vừa lo cho 2 con nhưng Đào Vân Anh vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp.

Thế nhưng dự định này đã mãi mãi không thành hiện thực. Kể từ khi đổ vỡ tình cảm, Đào Vân Anh một mình nuôi con. Nữ diễn viên vẫn nhận được sự "dòm ngó" của nhiều đối tượng, chỉ là qua nhiều trắc trở trong tình cảm, Đào Vân Anh trở nên e dè và ngại ngùng hơn.

Có lẽ vì gặp quá nhiều chuyện trắc trở trong tình yêu nên Đào Vân Anh lựa chọn cuộc sống độc thân. Ngoài tập trung cho sự nghiệp, nữ diễn viên dành nhiều thời gian chăm lo cho con nhỏ và mẹ già, tích cực bán hàng online.

Thời điểm dịch bệnh bùng phát, Đào Vân Anh từng rơi vào cạn kiệt ngân sách với các khoản nợ ngân hàng hàng tháng. Bao nhiêu tiền tích cóp được, nữ diễn viên đều đổ vào trả ngân hàng và chi tiêu sinh hoạt phí. Nhưng dù khó khăn cùng cực là vậy nhưng Đào Vân Anh vẫn rất lạc quan và thấy mình may mắn.

Chia sẻ về công việc kinh doanh online, nữ diễn viên từng nói với phóng viên: "Tôi đang kiếm ăn từng ngày. Đối với tôi, cơm áo gạo tiền hàng ngày cực kỳ căng thẳng. Mình tôi lo hàng trăm thứ tiền".

Dù hằng ngày phải một mình mưu sinh kiếm sống nhưng cô vẫn hạnh phúc và hài lòng với gia đình của mình.