Đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn, Nathan Lee: "Tôi là nhà tiêu dùng thông minh"

11/04/2022 20:39

"Tôi là nhân tố khác biệt trong giới này. Showbiz có những nhân tố như tôi là điều may mắn", Nathan Lee chia sẻ.

Tại buổi họp báo ra mắt MV "Yêu thương quay về" vào chiều ngày 1/4,

Nathan Lee chính thức ra mắt MV "Yêu thương quay về", một ca khúc hit của Cao Thái Sơn.

Thẳng thắn thì anh đã chi bao nhiêu tiền để đăng ký độc quyền cái tên đó?

Tôi là nhà tiêu dùng thông minh cho nên cái gì tôi bỏ tiền ra là phải thỏa đáng, xứng đáng. Giống như chuyện bản quyền bài hát, trước giờ rất mập mờ. Việc tôi mua độc quyền là cách tôi giúp showbiz trở nên chuyên nghiệp hơn. Không có chuyện mình mua ca khúc 1 triệu hay 500.000 đồng rồi sở hữu nó trọn đời. Đó là điều không thể. Nhạc sĩ cũng cần phải sống.

Và quan trọng hơn nữa, sản phẩm của họ phải được nhiều người biết đến. Có thể, bài hát đó được một thế hệ nào đó biết đến nhưng các bạn fan trẻ của tôi cũng chỉ mới biết khi tôi hát. Đó là việc cần làm, đáng làm.

Nhận mình là người tử tế thì rất dễ nhưng khi mọi người xung quanh đều bảo không phải như vậy thì nên xem lại bản thân. Tôi tự tin nói rằng những gì tôi làm là những điều tử tế.

Anh nói trên Facebook rằng việc mình mua thương hiệu Cao Thái Sơn là để phục vụ cộng đồng. Đó là nói chơi hay anh có ý gì?

Tôi luôn phục vụ cộng đồng mà. Cái tên đó chỉ là một trong những cái tên mà tôi chọn đăng ký thôi. Lý do gì là chuyện của tôi. Tôi có những cách suy nghĩ, nhìn nhận, bước đi khác với mọi người.

Nhiều người sẽ dùng tiền để đạt được những thứ mà tôi không hiểu. Ví dụ như khoe sổ đỏ chẳng hạn, trong khi không dùng tiền đó để bảo vệ nhạc sĩ, bảo vệ chính mình. Mỗi người một sự lựa chọn.

Tôi không muốn trả lời về những câu hỏi như thế này vì hôm nay là ngày tôi dành cho âm nhạc, ngày tôi ra mắt MV. Tôi muốn tri ân khán giả, nhạc sĩ.

Còn nói cái tên kia là thương hiệu là không đúng. Nó chỉ là cái tên thôi. Khi tôi đăng ký thì nó mới là thương hiệu. Còn tôi làm gì với thương hiệu đó là chuyện của tôi.

Đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn, Nathan Lee: Tôi là nhà tiêu dùng thông minh - Ảnh 3.

Showbiz có những nhân tố như tôi là điều may mắn

Anh nghĩ gì về drama trong năm vừa qua?

Tôi biết mọi người muốn hỏi về drama nhưng quay lại, hãy hỏi tại sao lại có drama này. Tôi rất ghét drama. Bị dính vào drama này, cá nhân tôi cảm thấy rất tổn thương. Bởi vì những nhân vật này tấn công tôi.

Có người viết là tôi thù dai. Nếu mọi người nhìn lại sẽ thấy, từ thời Vietnam Next top model, có rất nhiều mâu thuẫn nhưng bây giờ chúng tôi lại chia sẻ được. Bởi vì họ là những người tử tế. Khi người ta tử tế, biết chuyện thì mọi thứ sẽ khác.

Còn đằng này, họ chỉ biết tấn công mình, tấn công bằng nhiều thứ. Trong drama vừa qua, tôi chiến một mình, còn người ta kêu gọi đồng minh tấn công tôi. Và những gì tôi đáp trả, là bảo vệ bản thân mình.

Từ xưa đến giờ, hình ảnh của người nghệ sĩ và bản chất của họ khác nhau. Họ không thể hiện ra bản chất của họ. Còn tôi nói thẳng, tôi không cần showbiz. Showbiz cần tôi, cần những người như tôi, những người tử tế và tôn trọng người khác.

14 năm đi hát, chưa bao giờ tôi đi trễ, toàn ngồi đợi 2, 3 tiếng đồng hồ. Tôi làm việc luôn trân trọng mọi người, không để ai thiệt thòi nhưng tôi luôn luôn bị dìm.

Bao nhiêu năm qua đâu ngóc đầu lên nổi vì mình thẳng tính, không luồn cúi, không thỏa hiệp với cái xấu. Điều đó làm họ khó chịu. Đôi khi, mình không giỏi, không ai quan tâm nhưng mình giỏi, người ta ghét. Cá nhân tôi không bao giờ ghét người giỏi hơn mình. Tôi tôn trọng người giỏi hơn mình và tìm được cái hay của họ để học hỏi.

Đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn, Nathan Lee: Tôi là nhà tiêu dùng thông minh - Ảnh 4.

Mọi người tưởng nổi tiếng là hay. Tôi không thích nổi tiếng. Nổi tiếng không phải là nhu cầu của tôi. Tôi không có nhu cầu khoe. Tôi thể hiện cá tính, sự khác biệt của tôi chứ tôi không đóng vai nạn nhân. Mọi người nghĩ, nghệ sĩ là phải khéo léo, hay ho và thân thiện nhưng tôi thì không. Tôi rất thoải mái với cuộc sống của mình.

Năm nay trở lại âm nhạc, đơn giản là vì tôi có động lực để làm. Vì âm nhạc không tạo ra tiền cho tôi. Tôi không đi hát như những người khác. Tôi không chạy show. Có rất nhiều người sợ tôi cướp miếng cơm của họ trong khi họ không biết là, tôi có thể tạo ra miếng cơm và nhiều món khác nữa cho họ.

TIN LIÊN QUAN

Chân dung tân hoa hậu Việt Nam toàn cầu: Cá tính, vô địch giải đua xe xuyên quốc gia Mỹ

Thời gian này, tôi có rất nhiều động lực nên mới quay lại với âm nhạc. Ra sản phẩm trong thời gian này, trong tình hình kinh tế này mà không có nhãn hàng tài trợ thì thua. Sân khấu rất ít, sự kiện không có, nhạc thì không bán được nên ra sản phẩm âm nhạc đơn giản là chịu chơi thôi.

Tôi là nhân tố khác biệt trong giới này. Showbiz có những nhân tố như tôi là điều may mắn.

Có rất nhiều fan cuồng, họ làm tôi sợ khủng khiếp

Nhưng thẳng thắn là anh có điều kiện kinh tế nên mới được làm như vậy còn những người khác phải lo cơm áo gạo tiền?

Tôi hiểu điều đó. Không phải ai bước chân vào showbiz cũng được như vậy. Điều kiện là do bản thân mình tạo ra. Có nhiều người hoạt động trong showbiz vì mục đích khác, tìm nơi nương tựa chẳng hạn.

Sự tỏa sáng nhất thời và sau đó tắt rất là nhiều. Tôi chứng kiến nhiều người không còn trong showbiz nữa. Họ sợ vì đã trải nghiệm những chuyện đáng sợ trong showbiz này. Không phải có sắc có tài là thành công.

Đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn, Nathan Lee: Tôi là nhà tiêu dùng thông minh - Ảnh 6.

Mọi người hỏi tại sao tôi lại có những phản ứng dữ dội như vậy trong drama năm vừa rồi. Nhiều tháng qua tôi tu tâm dưỡng tính. Tôi không livestream nữa. Bây giờ tôi mới nói là vì có rất nhiều fan cuồng, họ làm tôi sợ khủng khiếp. Điều tôi mong muốn không phải là nổi tiếng mà chỉ muốn thoải mái hát và làm nghệ thuật thôi.

Đừng ai nói, tôi có ngày hôm nay là dễ dàng. Lúc mới về Việt Nam, nhiều khi tôi còn không có tiền. Nói mà mình muốn khóc. Không có tiền, mua trứng vịt lộn cho chó ăn còn mình nhịn nhưng thời gian đó rất vui.

Khoảng 4 năm trước khi chị Trác Thúy Miêu sang nhà tôi. Tôi nói với chị, em có tiền mà em không hạnh phúc, em không thấy vui. Cứ không vui là tôi đi ra nước ngoài.

Cái gì cũng là sự phấn đấu của bản thân. Mọi người nói tới tôi là cứ nói tới tiền. Tiền với tôi không quan trọng. Tôi tỉnh táo để biết cái gì cần làm, cái gì không nên làm.

Lúc mới về Việt Nam, tôi cực kỳ sốc. Tôi cực kỳ dễ thương nhưng vẫn bị ghét, bị dìm. Và tôi thay đổi. Có một điều tôi cực kỳ tức, là tại sao mình lại thay đổi trong khi bản chất con người mình cực kỳ dễ thương. Nhưng dễ thương không làm cho mình sống được trong showbiz, luôn luôn có nhiều thử thách, nhiều áp lực.

Những đứa nóng tính như tôi không phải là đứa nham hiểm. Đứa nham hiểm là đứa suốt ngày nói không sao, không vấn đề gì trong khi kêu gọi mọi người tấn công mình.

Tôi thật sự thiệt thòi khi thể hiện sự thẳng thắn, vì mình không có kiểu, em yêu, chị yêu đẹp đẽ. Cuộc sống không phải như vậy nên tôi sẽ đối xử với họ như cách họ đối xử với mình.

Đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn, Nathan Lee: Tôi là nhà tiêu dùng thông minh - Ảnh 7.

Anh từng nói anh giữ hết "phốt" của người này người kia cả chục năm qua?

Đúng vậy. Tôi không chơi với nghệ sĩ nhiều nhưng tôi chơi với rất nhiều giới mà nghệ sĩ thích và muốn được nương tựa. Và những người đó lại muốn được nương tựa tôi nên họ kể hết cho tôi nghe.

Tôi luôn nhấn mạnh là, showbiz này không xấu, mỗi người có sự lựa chọn riêng, nhưng khi một ai đó tấn công tôi thì tôi có quyền bảo vệ mình.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

https://soha.vn/dang-ky-doc-quyen-thuong-hieu-cao-thai-son-nathan-lee-toi-la-nha-tieu-dung-thong-minh-20220401194701258.htm