Cổ Thiên Lạc gặp thị phi vì đặt tên mình cho 135 ngôi trường từ thiện

14/04/2022 20:28

Hơn 10 năm qua, tài tử nổi tiếng Hồng Kông đã kiên trì xây dựng 135 dự án trường học với trị giá 39,78 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 116 tỉ đồng).

Là nghệ sĩ tài năng, ông trùm của làng giải trí Hồng Kông, Cổ Thiên Lạc luôn năng nổ trong các hoạt động chấn hưng điện ảnh xứ Cảng thơm. Anh còn nổi tiếng với hoạt động thiện nguyện ở nhiều nơi. Vấn đề được Cổ Thiên Lạc quan tâm hàng đầu là xây dựng trường học và đập thuỷ lợi để giải quyết vấn đề nước sinh hoạt cho dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa, miền núi hẻo lánh. Vì tinh thần hết lòng với các em nhỏ nên Cổ Thiên Lạc được đặt cho biệt danh “thầy hiệu trưởng Cổ”.

Cổ Thiên Lạc gặp thị phi vì đặt tên mình cho 135 ngôi trường từ thiện - ảnh 1

Cổ Thiên Lạc dốc sức làm từ thiện dù nhiều lần bị soi mói

instagram

Theo danh sách thống kê được trang Sohu đăng tải, tài tử có làn da rám nắng bắt đầu xây trường từ năm 2009 với ngôi trường đầu tiên mang tên Trường tiểu học Cổ Thiên Lạc trấn Vĩnh An nằm tại thị trấn Vĩnh An (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc). Ngoài địa phương này còn có nhiều thị trấn nhỏ thuộc khu vực vùng núi phía tây Trung Quốc là Vân Nam, Quảng Tây, Cam Túc, Tứ Xuyên… được Cổ Thiên Lạc đến hỗ trợ, tổng cộng 135 công trình, đa dạng theo tình hình thực tế của từng điểm như toàn bộ ngôi trường, phòng học, ký túc xá cho học sinh nội trú… Theo ghi nhận tại trường tiểu học Hồng Quang Cổ Thiên Lạc ở Quý Châu, Cổ Thiên Lạc đã đóng góp 180.000 đô la Hồng Kông (khoảng 525 triệu đồng) cùng với 630.000 nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỉ đồng) của chính quyền thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu để xây dựng nên ngôi trường này.

Cổ Thiên Lạc gặp thị phi vì đặt tên mình cho 135 ngôi trường từ thiện - ảnh 2
Cổ Thiên Lạc gặp thị phi vì đặt tên mình cho 135 ngôi trường từ thiện - ảnh 3
Cổ Thiên Lạc gặp thị phi vì đặt tên mình cho 135 ngôi trường từ thiện - ảnh 4

Tài tử nổi tiếng luôn đến tận nơi nghiệm thu công trình và gặp gỡ các em nhỏ ở 135 điểm trường học do anh xây tặng

Weibo

Tuy nhiên cách đặt tên những ngôi trường xây dựng miễn phí này đã mang lại phiền toái cho ngôi sao Thần điêu đại hiệp. Các trường học được đặt tên là Trường Cổ Thiên Lạc số 1, 2… hoặc gắn tên địa phương như Trường Cổ Thiên Lạc thị trấn Bình Viễn… khiến anh bị xem là “chơi nổi”, “hám danh”. Theo Sohu, Cổ Thiên Lạc đã mạnh dạn để tên mình với các ngôi trường, tòa nhà do quỹ từ thiện cá nhân thực hiện để làm bảo chứng cho chất lượng công trình. Bản thân anh luôn đặt tiêu chí chất lượng, tính hữu ích của công trình lên hàng đầu để đảm bảo an toàn cho các em nhỏ. Trong quá trình xây dựng, hoàn thiện và đưa vào sử dụng, anh luôn dành thời gian đến tận nơi giám sát và tiếp xúc gần gũi với các em học sinh ở đây. Do vậy mỗi ngôi trường được khánh thành gắn với thương hiệu Cổ Thiên Lạc đều phải đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt do anh đặt ra.

Cổ Thiên Lạc gặp thị phi vì đặt tên mình cho 135 ngôi trường từ thiện - ảnh 5

Các trường học do Cổ Thiên Lạc quyên góp

Weibo

Cổ Thiên Lạc gặp thị phi vì đặt tên mình cho 135 ngôi trường từ thiện - ảnh 6
Cổ Thiên Lạc gặp thị phi vì đặt tên mình cho 135 ngôi trường từ thiện - ảnh 7

Dù đặt tên mình gắn với ngôi trường nhưng anh thường từ chối trả lời phỏng vấn về hoạt động từ thiện

Weibo

Năm 2018, ngôi trường thứ 99 được hoàn thành ở Quảng Tây cũng trùng với thời điểm ra mắt một bộ phim mới, khi phóng viên hỏi về việc quyên góp trường học thì nam diễn viên đã thẳng thắn khẳng định sẽ không đề cập đến vấn đề này.

Bên cạnh xây trường, anh còn quan tâm đến vấn đề y tế. Trong thời gian đại dịch Covid-19 từ năm 2020 đến nay, Cổ Thiên Lạc đã thành lập 19 phòng khám sức khoẻ cho người dân với trị giá 420.000 đô la Hồng Kông (khoảng 1,2 tỉ đồng).

Tin liên quan

Mối quan hệ đặc biệt của Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên 'Ỷ thiên đồ long ký' bản điện ảnh 2022 bị chỉ trích vì cảnh nhạy cảm Tạo hình dàn diễn viên 'Ỷ thiên đồ long ký 2022' gây tranh cãi