CLIP: Tuyến đường gần 230 tỉ đồng ngập "thành kênh" khi mưa xuống

01/07/2023 16:04

(NLĐO) - Khi nắng bụi mù mịt, lúc mưa hai bên tuyến đường là những hố nước ngập sâu. Thực trạng trên đã diễn ra trong thời gian dài khiến người dân sống dọc theo đường Sào Nam, đoạn qua phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, bức xúc

Tháng 12-2018, UBND tỉnh Nghệ An có Quyết định số 5906 về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình: Tiểu dự án xây dựng, nâng cấp các

Tuyến đường Sào Nam thi công dang dở.

CLIP: Tuyến đường gần 230 tỉ đồng ngập thành kênh khi mưa xuống - Ảnh 2.

Việc thi công đường Sào Nam kéo dài ảnh hưởng đến đi lại của người dân.

CLIP: Tuyến đường gần 230 tỉ đồng ngập thành kênh khi mưa xuống - Ảnh 3.

Hai bên đường Sào Nam ngập thành rãnh sâu.

Mục tiêu đầu tư xây dựng: Cải tạo và xây dựng mới các công trình hạ tầng giao thông nhằm nâng cao khả năng liên kết vùng, đặc biệt là các khu du lịch trọng điểm của tỉnh, thúc đẩy sản xuất kinh tế và hàng hóa, cải thiện môi trường và tăng tính liên kết giữa các địa bàn phát triển năng động trong khu vực…

Những ngày cuối tháng 6-2023, có mặt tại khu vực triển khai dự án này, phóng viên Báo Người Lao Động ghi nhận toàn bộ tuyến đường số 5 hơn 3,5 km vẫn ở "trên giấy". Còn tuyến đường Sào Nam sau nhiều tháng triển khai vẫn đang dang dở. 

Tuyến đường khi nắng bụi mù trời, khi mưa hai bên đường thành "kênh" chứa nước. 

Ông Phùng Bá Hồng, trú khối 3, phường Nghi Thu, bức xúc: "Lúc dự án triển khai, người dân chúng tôi ai cũng vui mừng vì đường sẽ sớm có đường mới để đi. Ai ngờ, họ làm chậm lắm, cứ bươi ra rồi để đấy, gần 2 năm có đoạn đường mà làm không xong. Bức xúc, nhiều lần cử tri phường đã có ý kiến nhưng vẫn không có kết quả".

CLIP tuyến đường Sao Nam thi công kéo dài ảnh hưởng đến việc đi lại, đời sống của người dân.

Không chỉ ảnh hưởng đến đi lại của người dân mà tình trạng thi công dang dở còn khiến cho việc buôn bán của nhiều hộ dân bị đình trệ, sinh hoạt hàng ngày của các hộ dân bị đảo lộn. 

Ông Võ Sỹ Tình, trú khối 3, phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, bất bình: "Muốn buôn bán cũng khó, vì dọc theo tuyến đường họ đào hai bên thành rãnh sâu rồi để đấy nhiều tháng khách không vào mua được. Ở đây nhiều nhà có xe ôtô phải đi gửi nơi khác chứ không thể đưa vào nhà được vì hai bên nước đọng xe vào là chết máy".

CLIP: Tuyến đường gần 230 tỉ đồng ngập thành kênh khi mưa xuống - Ảnh 5.

Tuyến đường Sào Nam thành "kênh" mỗi khi trời mưa.

CLIP: Tuyến đường gần 230 tỉ đồng ngập thành kênh khi mưa xuống - Ảnh 6.

Hai bên đường Sào Nam nước ngập sâu.

CLIP: Tuyến đường gần 230 tỉ đồng ngập thành kênh khi mưa xuống - Ảnh 7.

Các con đường vào các xóm bị "phong toả" do nhà thầu thi công dang dở.

CLIP: Tuyến đường gần 230 tỉ đồng ngập thành kênh khi mưa xuống - Ảnh 8.

Người dân muốn về nhà phải lội qua vũng nước ngập sâu hai bên đường Sào Nam.

Trước thực trạng thi công đường Sào Nam ảnh hưởng đến đi lại, sinh hoạt của nhiều hộ dân, ngày 14-12-2022, UBND thị xã Cửa Lò có văn bản số 2034 về việc đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Sào Nam; Tiếp đó, UBND thị xã Cửa Lò tiếp tục có văn bản số 21 ngày 9-1-2023 về việc đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo công tác an toàn giao thông thi công tuyến đường Sào Nam.

CLIP: Tuyến đường gần 230 tỉ đồng ngập thành kênh khi mưa xuống - Ảnh 9.

Việc thi công không đảm bảo các biện pháp an toàn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn ở đường Sào Nam.

CLIP: Tuyến đường gần 230 tỉ đồng ngập thành kênh khi mưa xuống - Ảnh 10.

Tuyến đường Sào Nam thi công kéo dài ảnh hưởng đến đi lại của người dân.

CLIP: Tuyến đường gần 230 tỉ đồng ngập thành kênh khi mưa xuống - Ảnh 11.

Người dân nhiều lần kiến nghị đẩy nhanh tiến độ đường Sào Nam nhưng không có kết quả.

Ông Cao Hùng, Chủ tịch UBND phường Nghi Thu, TX Cửa Lò, cho biết quá trình triển khai nhiều lần cử tri có ý kiến, phường cũng có nhiều văn bản gửi chủ đầu tư và TX Cửa Lò đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án.

CLIP: Dự án hồ chứa gần 4.500 tỉ đồng sau 13 năm xây dựng vẫn chưa thể tích nước

Theo một cán bộ Sở KH-ĐT tỉnh Nghệ An, đơn vị thi công tuyến đường Sào Nam là liên danh nhà thầu, gồm Công ty TNHH Minh Quang - CTCP Đầu tư Thành Công. Trước phản ảnh của người dân, Sở KH-ĐT cũng đã làm việc với các đơn vị thi công, nhà thầu cũng cam kết sẽ đẩy nhanh tiến bộ thi công để không ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Tuy nhiên, đến thời điểm này là đầu tháng 7-2023, những cam kết trên vẫn ở "trên giấy". Trời nắng, người dân phải sống chung với bụi bẩn, trời mưa vẫn phải lội qua nước mới về được nhà.