Chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, một nhà dân ở Hải Phòng bị phá dỡ "nhầm"

15/08/2023 17:02

(NLĐO)- Trong khi phá dỡ các công trình của người dân đã nhận đền bù, di dời, đơn vị tháo dỡ đã phá "nhầm" công trình nhà dân chưa nhận đền bù và cũng chưa có quyết định cưỡng chế

Sáng 15-8, bà P.T.T.T. (36 tuổi) cho hay đã gửi đơn tố cáo, kêu cứu đến các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng liên quan việc công trình nhà của bà Trang tại xã An Đồng, huyện An Dương đã bị bị hủy hoại và mất nhiều tài sản để bên trong.

Chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, một nhà dân ở Hải Phòng bị phá dỡ nhầm - Ảnh 1.

Hiện trường vụ phá dỡ nhầm công trình của gia đình bà T.

Theo trình bày của bà T., khoảng 5 giờ ngày 10-8, bà nhận được tin báo về việc công trình nhà ở của gia đình tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng đang bị 2 chiếc máy xúc cùng hơn 10 người tổ chức phá dỡ.

Ngay sau đó, bà T. cùng người nhà tức tốc chạy đến hiện trường thì thấy căn nhà đã bị hư hại nặng. Nhiều đồ đạc bên trong gồm: Két sắt trong có 30 triệu đồng và nhiều giấy tờ; tivi, tủ lạnh, bàn ghế, giường ngủ cùng nhiều đồ đạc khác được mang đi đâu không rõ.

"Lúc tôi về đến nơi thì thấy đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương và lãnh đạo xã An Đồng đang có mặt tại hiện trường nên có hỏi lý do phá dỡ công trình nhà tôi, nhưng không một ai trả lời được. Sau đó thì cho biết đơn vị tháo dỡ họ phá nhầm" - bà T. bức xúc.

Trước đó, một đơn vị thuộc huyện An Dương, TP Hải Phòng đã hợp đồng với công ty tư nhân để phá dỡ công trình từng là nơi kinh doanh của Điện Máy Xanh vốn nằm trên các thửa đất khác nhau của nhiều gia đình, trong đó có gia đình bà T..

Chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, một nhà dân ở Hải Phòng bị phá dỡ nhầm - Ảnh 2.

Tiếp nhận tin báo, cơ quan chức năng sau đó đến hiện trường lập biên bản ghi nhận sự việc để phục vụ công tác điều tra

Vụ gia đình chủ tịch phường xây 9 căn nhà không phép: Phá dỡ hoặc cưỡng chế phá dỡ

Tiếp nhận tin báo về việc công trình nhà bị hủy hoại cũng như mất nhiều tài sản có giá trị, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện và Công an huyện An Dương phối hợp với các đơn vị liên quan đã đến hiện trường để tiến hành xác nhận, khoanh vùng, lập biên bản sự việc và tạm giữ chiếc máy xúc được xác định là công cụ dùng để phá dỡ nhà bà T..

Một lãnh đạo UBND huyện An Dương thừa nhận trong quá trình tháo dỡ các công trình tại phần đất của 4 hộ gia đình đã nhận đền bù và di dời thì "không may" làm hư hỏng công trình của gia đình bà T..

Theo đó, một phần đất và công trình của gia đình này thuộc diện sẽ phải thu hồi để thi công dự án nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - quốc lộ 5, tuy nhiên đến nay địa phương vẫn chưa có quyết định cưỡng chế mà vẫn đang trong quá trình giải quyết các quyền lợi liên quan.