Chủ tịch Hà Nội: Thanh niên đừng trình diễn để quay phim, chụp ảnh cho đẹp

30/06/2023 00:06

(NLĐO)- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng thanh niên cần nghiên cứu làm thí điểm mô hình mới, làm những việc có ích nhất cho xã hội, không phải trình diễn để quay phim, chụp ảnh cho đẹp

Ngày 29-6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Thanh niên TP Hà Nội khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi số”.

Chủ tịch Trần Sỹ Thanh: Thanh niên đừng trình diễn để quay phim, chụp ảnh cho đẹp - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì buổi đối thoại. Ảnh: Việt Dũng

Tại buổi đối thoại, các đoàn viên, thanh niên đã được nghe Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Giám đốc, lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố trao đổi, chia sẻ, thông tin về nhiều vấn đề thanh niên quan tâm; đặc biệt liên quan đến việc triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi số.

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Phải giữ tinh thần quyết liệt, nhắn tin đỏ cả máy lên

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết chương trình phát triển thanh niên của TP Hà Nội rất cụ thể với tinh thần nghiêm túc trách nhiệm, tôn trọng thanh niên. "Các bạn thanh niên rất giỏi, nhiệt huyết, có tinh thần cống hiến" - Chủ tịch Trần Sỹ Thanh đánh giá.

"Thanh niên Việt Nam nói chung, nòng cốt là Đoàn Thanh niên, hiện nay đang là chủ nhân của đất nước. Trong tương lai các bạn là lãnh đạo đất nước này. Các bạn đang tham gia tất cả lĩnh vực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Là lực lượng nòng cốt quan trọng. Làm gì thì làm, phải xứng đáng là chủ nhân đất nước ngay lúc này, chứ không phải trong tương lai. Tương lai khi là lãnh đạo, các bạn sẽ chuyển vị thế phụng sự đất nước và nhân dân" - Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh nhận định.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng tại buổi đối thoại mới biết nhiều hoạt động ý nghĩa của Thành đoàn như: Phần mềm nhận diện các loại thẻ; hệ thống mã QR quảng bá địa chỉ đỏ... Từ đó, người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội nói: “Sao việc này không được cập nhật thường xuyên để đồng chí Bí thư Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo UBND TP được cập nhật thường xuyên hoạt động của thanh niên trên các lĩnh vực cũng như tâm tư, nguyện vọng của thanh niên. Các đơn vị liên quan có cơ chế hiệu quả hơn”.

Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh chia sẻ những kỷ niệm thời thanh niên trong thời bao cấp như sinh hoạt tập thể, bạn bè, đồng đội hiểu nhau, thương nhau từ lao động, chiến đấu nên làm phong trào rất dễ. Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn thanh niên phải đổi mới phương thức hoạt động. "Thực chất chưa, hiệu quả chưa, hiệu triệu tốt chưa? Đây là vấn đề lớn, các đồng chí cần nghiên cứu làm thí điểm mô hình mới, làm những việc có ích nhất cho xã hội, không phải trình diễn để quay phim, chụp ảnh cho đẹp" - ông Trần Sỹ Thanh nêu rõ.

Dẫn việc TP Hà Nội đang có các nhiệm vụ cần triển khai, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh khẳng định cần tất cả người dân tham gia kiến tạo Thủ đô từ xây dựng con người đến môi trường, đời sống, kinh tế, bảo vệ Thủ đô. Trong đó, hiện diện nhiều nhất chính là thanh niên. Để làm được điều đó, cán bộ đoàn từ xã trở lên phải là thủ lĩnh thanh niên. Các cán bộ đoàn sống chan hòa, yêu thương như đồng chí đồng đội, thì việc gì cũng làm được.

"Mong các bạn trẻ sau này sẽ trở thành người phụng sự đất nước, nhân dân, đưa đất nước giàu hơn, mạnh hơn" - Chủ tịch UBND TP kỳ vọng.