Chờ đợi gì từ sự kiện ra mắt Galaxy S mới

02/02/2023 17:01

Trong sự kiện Unpacked rạng sáng 2/2, Samsung sẽ ra mắt dòng máy Galaxy S mới với các cải tiến được mong đợi là camera 200 MP và bộ vi xử lý mới nhất Snapdragon 8 Gen 2.

Sau 3 năm, kể từ sự kiện ra mắt dòng Galaxy S20 vào năm 2020, Samsung mới tiếp tục tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm trực tiếp. Thay vì ra mắt dòng điện thoại S đầu bảng kèm với máy tính bảng như Unpacked 2022, Samsung có thể sẽ giới thiệu dòng laptop Galaxy Book 3, dựa trên thông tin trên trang đặt hàng trước của Samsung dành cho sự kiện sắp tới, theo The Verge.

Dòng S của Samsung vẫn sẽ có Galaxy S tiêu chuẩn, bản Plus với kích thước màn hình lớn hơn một chút và cuối cùng là bản Ultra cao cấp. Giống như trên thế hệ trước, nhiều khả năng 2 mẫu đầu tiên sẽ chia sẻ thiết kế và thông số kỹ thuật, còn mẫu Ultra sẽ có thiết kế khác biệt, cấu hình cao hơn và một số tính năng dành riêng.

galaxy s anh 1

Thư mời sự kiện với 3 ánh sáng spotlight giống như cụm 3 camera đặt dọc trên Galaxy S, cho thấy camera là tính năng được hãng chú ý trong lần ra mắt này.

Chắc chắn ít nhất một trong các mẫu điện thoại sẽ tiếp tục hỗ trợ S-Pen, vì thiết bị này đã xuất hiện trong video teaser ngắn của hãng khi "viết" dòng chữ Unpacked.

Nâng cấp camera và cấu hình được chờ đợi nhất trên Galaxy S

Nâng cấp được chờ đợi nhất là camera chính của bản Ultra. Nhiều nguồn tin cho biết thiết bị sẽ sử dụng cảm biến ISOCELL HP 200 MP do Samsung Semiconductor sản xuất. Cảm biến có kích 1/1,3 inch, tương đồng với cảm biến chính của Phone 14 Pro và Pro Max. Mỗi điểm ảnh có kích thước 0,6 μm và khẩu độ F/1.7.

Cảm biến có độ phân giải cao hơn đồng nghĩa với việc điện thoại có thể kết hợp nhiều pixel hơn để thu thập nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện chụp ảnh bất lợi, Allison Johnson, cây viết chuyên đánh giá thiết bị di động, cho biết. Chụp đêm cũng là tính năng được Samsung nhấn mạnh trong loạt video teaser, với bộ 3 camera đặt trong cảnh ban đêm ở các thành phố lớn.

Đi kèm cảm biến chính 200 MP, một bảng thông số kỹ thuật đã cho thấy mẫu Ultra sẽ có thêm 3 camera, gồm camera góc siêu rộng 12 MP, tele 10 MP với khả năng zoom quang 3x và tele 10 MP với zoom quang 10x.

galaxy s anh 2

Teaser cho dòng Galaxy S mới thường lấy bối cảnh ban đêm và các vật thể ở xa.

“Hệ thống camera cao cấp của chúng tôi ngày càng thông minh hơn, mang lại ảnh và video đẹp nhất trong mọi điều kiện ánh sáng”, ông TM Roh, Giám đốc mảng di động của Samsung cho biết trong một bài viết.

Nâng cấp lớn trên cảm biến chính đang khiến nhiều người dùng và người đánh giá chuyên nghiệp chờ đợi để thử nghiệm hiệu năng chụp ảnh thực tế của thiết bị mới, theo cây viết John Porter từ The Verge.

Hệ thống camera đồ sộ này có vẻ như là tính năng nổi bật của bản Ultra so với bản tiêu chuẩn và Plus. 2 thiết bị này sẽ có hệ 3 camera đặt dọc bao gồm cảm biến chính 50 MP, siêu rộng 12 MP và tele 10 MP, theo các thông số kỹ thuật và hình ảnh được tiết lộ đến nay.

Ngoài ra, bản Ultra có thiết kế vuông vức hơn và màn hình 6,8 inch, lớn hơn so với 6,1 inch trên S23 và 6,6 inch trên S23 Plus. Trong khi cả 3 màn hình đều có tốc độ nhanh, 120 hz, độ phân giải 1440p sẽ là tính năng dành riêng cho mẫu Ultra.

galaxy s anh 3

Dòng Galaxy S mới dự kiến vẫn sẽ có 3 phiên bản, trong đó phiên bản Ultra sẽ có thiết kế vuông vức hơn. Ảnh: CNET.

Các bảng thông số kỹ thuật đến nay cho thấy cả 3 điện thoại đều được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 hàng đầu của Qualcomm, không có dấu hiệu nào về bộ vi xử lý Exynos trên dòng Galaxy S mới. Điều này nhất quán với những gì Giám đốc tài chính Qualcomm, Akash Palkhiwala, cho biết năm ngoái tại một cuộc họp báo cáo tài chính, rằng vi xử lý Qualcomm sẽ xuất hiện trên toàn bộ dòng Galaxy S mới thay vì 75% số thiết bị như ở dòng S22.

Giống như trên các thế hệ gần đây, mẫu Ultra dự kiến sẽ có RAM từ 8 đến 12 GB và bộ nhớ trong từ 256 GB, 512 GB và 1 TB. Trong khi 2 mẫu máy còn lại sẽ có mặc định RAM 8GB và bộ nhớ trong tùy chọn 128 GB, 256 GB và 512GB.

Dung lượng pin dao động từ 3.900 mAh đến 5.000 mAh trên 3 mẫu điện thoại, với sạc nhanh 45 W trên S23 Plus và Ultra và 25 W trên S23 cơ bản, đem lại lợi thế về tốc độ sạc so với đối thủ đến từ Apple.

galaxy s anh 4

Nâng cấp camera là điểm được chờ đợi nhất trên mẫu Ultra mới. Ảnh: Future.

Tài liệu nội bộ của Verizon cho thấy mức giá khởi điểm khoảng 800 USD cho bản tiêu chuẩn, 1.000 USD cho bản Plus và 1.200 USD cho bản Ultra, tương đương với các mẫu năm ngoái. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng người mua ở châu Âu sẽ phải chịu mức giá cao hơn.

Mẫu laptop mới từ Samsung

Theo thông tin từ trang đặt hàng trước, có thể sự kiện ra mắt Galaxy S năm nay sẽ đi kèm với dòng máy tính xách tay Galaxy Book mới. MySmartPrice dự đoán bộ các laptop mới sẽ là Galaxy Book 3, Book 3 360, Book 3 Pro, Book 3 Pro 360 và Book 3 Ultra.

Book 3 Ultra được cho là mẫu máy cao cấp nhất. Theo nguồn tin Ishan Agarwal, thiết bị sẽ có màn hình OLED 16 inch với độ phân giải 1800p, CPU Intel i9-13900H, GPU rời Nvidia RTX 4070, RAM 32 GB, dung lượng lưu trữ 1 TB và sẽ tương thích với bút S Pen.

galaxy s anh 5

Laptop gập 360 độ tương thích S-Pen là một thiết bị khác được sự đoán sẽ xuất hiện tại Unpacked 2023. Ảnh: XDA.

Sản phẩm được chờ đợi tiếp theo là mẫu laptop 360, với màn hình có thể gập ra ngoài để chuyển thành dạng máy tính bảng. MySmartPrice cho biết Book 3 Pro 360 cũng có màn hình OLED 16 inch 1800p, nhưng được trang bị cấu hình thường thấy trên các mẫu máy văn phòng, mỏng nhẹ, gồm CPU Intel i5-1340P hoặc i7-1360P và card đồ họa tích hợp.

Tuy nhiên, mọi thông tin dự đoán trước chỉ mang tính chất tham khảo. Các thông tin chính thức về Galaxy S mới sẽ được Zing cập nhật trực tiếp trong sự kiện Samsung Galaxy Unpacked vào ngày 2/2.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Bạn đang đọc bài viết "Chờ đợi gì từ sự kiện ra mắt Galaxy S mới" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.