Cầu thủ NBA bị đồng đội ép mua iPhone

10/03/2022 21:00

Một cầu thủ thi đấu tại NBA đã phải mua iPhone để được thêm vào nhóm chat trên iMessage của đội bóng.

Trong chương trình The Hoop Collective Podcast của ESPN, cầu thủ bóng rổ Jarett Allen, chơi cho đội Cleveland Cavaliers tại giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) chia sẻ câu chuyện phải mua iPhone do đồng đội không muốn bong bóng tin nhắn xanh lá cây xuất hiện trong iMessage.

"Tôi phải mua một chiếc iPhone để dùng song song với smartphone Android do đồng đội không muốn thêm tôi vào nhóm chat. Họ thích mọi tin nhắn có màu xanh dương", cầu thủ sinh năm 1998 chia sẻ. Theo FadeawayWorld, Allen là người dùng Android lâu năm.

Cau thu NBA bi dong doi ep mua iPhone anh 1

Cầu thủ bóng rổ Jarett Allen tiết lộ phải mua iPhone để được vào nhóm chat của đội. Ảnh: Audacy.

Là trung phong All-Star của mùa 2022, tuy nhiên Allen mới cập bến Cleveland Cavaliers từ năm 2021. Dường như anh không có đủ tiếng nói để giữ lập trường. Với áp lực từ đồng đội, Allen phải mua một chiếc iPhone để tham gia nhóm chat.

Trên iOS, Apple trang bị ứng dụng nhắn tin iMessage cho phép người dùng iPhone nhắn tin với nhau cùng một số tính năng bổ sung như hiệu ứng, bày tỏ cảm xúc.

Cau thu NBA bi dong doi ep mua iPhone anh 2

Tin nhắn được gửi từ smartphone Android có màu xanh lá khi hiện trong iMessage. Ảnh: Macworld.

Những tin nhắn được gửi từ iPhone qua kết nối Internet có bong bóng màu xanh dương, còn tin nhắn từ smartphone Android với giao thức SMS có màu xanh lá.

Câu chuyện liên quan đến iPhone và smartphone chạy Android trong các đội thể thao không phải lần đầu xảy ra. Vào năm 2014, nhiều nguồn tin tiết lộ huấn luyện viên Jason Kidd đã phạt các thành viên của đội Milwaukee Bucks do cầu thủ Thon Maker sử dụng smartphone Android thay vì iPhone, gây khó khăn khi trao đổi công việc trong nhóm chat. Tuy nhiên, Maker sau đó đã lên tiếng phủ nhận thông tin.

Năm 2015, cầu thủ bóng rổ Lebron James khi còn hợp đồng đại diện với Samsung đã tặng đồng hồ Apple Watch cho đồng đội tại Cleveland Cavaliers trước trận đấu NBA Finals. Sau đó, đại diện của James cho biết Apple Watch do Beats gửi tặng, trong khi ngôi sao bóng rổ đã gửi đồng đội những chiếc điện thoại Samsung.

Bạn đang đọc bài viết "Cầu thủ NBA bị đồng đội ép mua iPhone" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.