Camera smartphone sắp có cải tiến lớn

30/12/2022 20:04

Mặc dù không còn sản xuất smartphone, LG vẫn tiếp tục phát triển linh kiện cho các đối tác trong ngành.

Nhờ thiết kế mới của LG, camera trên smartphone sẽ sở hữu khả năng zoom quang học thật sự. Ảnh: AndroidAuthority.

Tại sự kiện CES 2023, nhà cung cấp linh kiện camera smartphone LG Innotek đã giới thiệu một thấu kính tiềm vọng với các thành phần có thể thu phóng, cung cấp khả năng zoom quang học liền mạch, chân thực cho điện thoại thông minh.

Cụ thể, ống kính của LG cho phép phóng to hình ảnh liền mạch trong phạm vi chụp ảnh 4X-9X mà không làm giảm chất lượng hình ảnh như zoom kỹ thuật số.

Đồng thời, toàn bộ mô-đun camera nhỏ gọn và linh hoạt hơn, cho phép tiết kiệm không gian đáng kể và giảm diện tích cụm camera.

Theo The Verge, thiết kế này của LG là một bước đột phá lớn về công nghệ camera bởi hầu hết cụm camera trên các smartphone hiện nay đều sử dụng tính năng zoom kỹ thuật số khiến chất lượng hình ảnh bị giảm đáng kể.

Camera smartphone anh 1

Mô-đun camera mới của LG. Ảnh: LG Innotek.

Các hãng như Samsung hay Nokia đã giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng công nghệ kết hợp giữa zoom quang và kỹ thuật số đồng thời dùng phần mềm để can thiệp vào chất lượng hình ảnh, cụ thể là thuật toán lấy mẫu oversampling.

Vì vậy, ống kính mới của LG sẽ mang đến khả năng zoom quang học thực sự cho các dòng smartphone flagship trong tương lai.

LG cho biết thiết kế camera mới chứa một bộ truyền động thu phóng cực nhỏ giống như bộ truyền động có thể tìm thấy trên ống kính thu phóng của máy ảnh DSLR truyền thống.

Công ty cũng khẳng định bộ truyền động này chính xác đến từng micromet và cho phép ống kính chuyển đổi trong phạm vi thu phóng 4X-9X mà không làm giảm độ phân giải và chất lượng hình ảnh.

Ống kính máy ảnh mới nhất của LG dường như hoàn toàn tương thích với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2. Vì vậy, LG và Qualcomm đang hợp tác để tối ưu hóa mô-đun máy ảnh mới và cung cấp tính năng tự động lấy nét, tự động phơi sáng, cân bằng trắng, hiệu chỉnh độ đổ bóng của ống kính để cải tiến cho mô-đun máy ảnh mới.

Tính đến nay, Sony là nhà sản xuất lớn duy nhất cung cấp điện thoại thông minh có zoom quang học thực sự. Tuy vậy, ống kính trên Xperia 1 IV của Sony chỉ cung cấp khả ngăng zoom 3,5-5,2X, ngắn hơn so với mô-đun mới của LG là 4-9X.

Thử nghiệm camera smartphone dành cho người khiếm thị hàng năm của MKBHD đều đồng ý rằng chất lượng hình ảnh của Sony chỉ đứng sau đối thủ.

Thông cáo báo chí mới của LG cho biết mô-đun máy ảnh sẽ giúp công ty “củng cố vị trí số 1 toàn cầu trong thị trường camera cho điện thoại thông minh”.

Công ty đã khẳng định được vị thế nhờ đối tác lớn nhất của mình là Apple. IPhone 15 được đồn đoán là sẽ bao gồm một ống kính tele quang học gập.

LG cũng cho biết một số sản phẩm của hãng sẽ được giới thiệu tại CES 2023 khai mạc vào tuần tới đồng thời khẳng định tham vọng áp dụng công nghệ mới của mình cùng với chip Snapdragon 8 Gen 2 lên các flagship Android trong tương lai.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Bạn đang đọc bài viết "Camera smartphone sắp có cải tiến lớn" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.