Các chuỗi bán lẻ đặt kỳ vọng vào Samsung Galaxy S23

03/02/2023 12:04

Dòng Galaxy S23 sẽ được Samsung cho ra mắt trong sự kiện Unpacked vào 1h sáng ngày 2/2, mang theo nhiều kỳ vọng từ các chuỗi bán lẻ về một sản phẩm đột phá về tính năng, hiệu năng.

Dù kinh tế vĩ mô đang có nhiều yếu tố không thuận lợi, các chuỗi bán lẻ vẫn đưa ra dự báo lạc quan về doanh số của Samsung Galaxy S23 series. Ảnh: Android Central.

Chia sẻ với Zing, đại diện S.Studio by FPT cho biết tuy phải tới 1h sáng ngày 2/2 mẫu smartphone mới của Samsung mới chính thức ra mắt nhưng theo kinh nghiệm của chuỗi thì đây chắc chắn là sản phẩm chiến lược của hãng. Đây cũng là sản phẩm có sức ảnh hưởng lớn nhất đến người tiêu dùng với dòng phân khúc cao cấp chạy Android.

"Trước những thông tin về cấu hình dự kiến của dòng sản phẩm Galaxy S23 series, chúng tôi nhận thấy đây là những thay đổi tuy nhỏ nhưng rất xứng đáng vì các cải tiến tập trung ở các tính năng mà người dùng sử dụng nhiều nhất", ông Nguyễn Thế Kha, đại diện S.Studio, chia sẻ.

Đối trọng mới

Ông Kha nhận định mẫu Samsung Galaxy S23 ra mắt sẽ tạo ra những đối trọng đủ mạnh cho cuộc cạnh trong nhóm smartphone cao cấp của năm nay. Với những thay đổi tuy nhỏ nhưng hướng tới người dùng trên S23, Samsung đang khiến cuộc đua với các đối thủ cùng phân khúc trở nên thú vị hơn, thay vì tập trung vào chạy đua cấu hình hoặc những tính năng không thực sự hữu ích.

galaxy s23 ra mat anh 1

Với tệp người dùng trung thành qua nhiều năm, Galaxy S23 series được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi nhận doanh số ấn tượng. Ảnh: 91 Mobiles.

Với SamCenter, đại diện chuỗi này cho rằng dòng Galaxy S23 mới sẽ tiếp tục sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 1 bởi sự dư dả về hiệu năng trên dòng Galaxy S22.

"Tôi và nhiều người dùng kỳ vọng hãng sẽ có những cải tiến về thời lượng sử dụng để có thể giúp người dùng tận dụng tối đa cấu hình cũng như tính năng của sản phẩm. Ngoài ra, người dùng cũng mong camera trên Samsung Galaxy S23 Ultra tiếp tục nâng cấp về chất lượng chụp hình đêm và tính năng quay 8K", ông Phạm Tuấn Anh, đại diện chuỗi này, chia sẻ.

Tương tự, chuỗi Di Động Việt cũng đặt nhiều kỳ vọng vào dòng smartphone cao cấp của Samsung. Chuỗi kỳ vọng những nâng cấp mới trên S23 series sẽ giúp sức bán của dòng máy này tăng khoảng 20-30% so với dòng S22.

Đại diện chuỗi này là bà Phùng Phương cũng cho biết Galaxy S23 sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh giữa các mẫu smartphone cao cấp bắt đầu nóng lên, mở ra cuộc đua về hiệu năng, camera và thời lượng pin.

Có những khó khăn trước mắt

Theo thống kê của S.Studio by FPT Shop, doanh số bán ra của S22 series cao hơn 2,5 lần so với dòng smartphone tiền nhiệm. Vì vậy, đại diện S.Studio kỳ vọng dòng S23 sẽ tiếp tục tạo nên doanh số ấn tượng.

Tuy nhiên những dấu hiệu chậm lại của nền kinh tế từ quý IV/2022 đã bắt đầu tác động tới sức mua của người tiêu dùng và làm suy giảm phần nào nhu cầu của khách hàng với những sản phẩm cao cấp như S23 series.

"Chúng tôi dự báo sức bán của S23 Series sẽ gấp 1,5 lần so với S22 Series. Bên cạnh đó, trào lưu nâng cấp các sản phẩm công nghệ trong năm 2023 của người tiêu dùng sẽ thay đổi ít nhiều và tập trung vào giá trị sử dụng lâu dài của sản phẩm", ông Kha lạc quan.

galaxy s23 ra mat anh 2

Các chuỗi bán lẻ mong muốn Galaxy S23 series sẽ có mức giá hợp lý và những nâng cấp hấp dẫn. Ảnh: Onleaks.

Xu hướng này cũng được chuỗi bán lẻ SamCenter ghi nhận. Đại diện chuỗi cho biết doanh số của smartphone nói chung đang có dấu hiệu chững lại trong những tháng cuối 2022 do sức ảnh hưởng từ kinh tế vĩ mô bởi người dùng đang dần thắt chặt chi tiêu.

"Dù có nhiều khó khăn, tôi tin dòng sản phẩm cao cấp lần này vẫn sẽ gặt hái được nhiều thành công do có tệp người dùng trung thành xây dựng được trong nhiều năm. Trong đó, cá nhân tôi cho rằng sẽ có một lượng lớn khách hàng tiềm năng là những người dùng trẻ, từng sử dùng dòng sản phẩm Galaxy A của hãng", ông Tuấn Anh, đại diện chuỗi này, nhận định.

Vị này cũng đánh giá rằng Samsung đang tạo ra xu hướng và đứng đầu về thị trường smartphone màn hình gập với Z Fold và Z Flip, nhưng đó là thị trường tiềm năng trong những năm tới. Còn hiện tại, smartphone với màn hình cảm ứng truyền thống như Galaxy S series vẫn là dòng sản phẩm chủ đạo để phục vụ được lợi ích thiết thực của người dùng.

Đại diện SamCenter kỳ vọng Samsung sẽ đem tới dòng sản phẩm mới có mức giá cạnh tranh, tối ưu thiết kế, hiệu năng và tính năng. "Ví dụ như Galaxy S23 sẽ sở hữu những tính năng cao cấp nhưng giá và thiết kế sẽ trẻ trung, tiệm cận dòng Galaxy A", theo Tuấn Anh.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.