BOE trình làng màn hình với tần số quét nhanh nhất thế giới

31/01/2022 16:10

BOE, hãng sản xuất màn hình Trung Quốc mới đây đã trình làng chiếc màn hình 27 inch với lời khẳng định là có tần số quét nhanh nhất thế giới.

Hiện tại, những chiếc màn hình với độ phân giải Full HD đã được coi là "lỗi thời" khi so sánh với các mẫu màn hình chơi game ra mắt trong thời gian gần đây. Đi kèm với việc các game ngày càng được đầu tư về chất lượng đồ họa là nhu cầu ngày càng tăng của game thủ đối với những chiếc màn hình với độ phân giải 2K và 4K để trải nghiệm những game này. Dĩ nhiên, người dùng cũng cần phải có phần cứng mạnh để có thể "cân kèo" với những chiếc màn hình có độ phân giải cao và tần số quét cao.

Mặc dù vậy, màn hình Full HD hiện vẫn được sử dụng rộng rãi tại các giải đấu eSport chuyên nghiệp. Đây có thể là lý do mà hãng sản xuất màn hình Trung Quốc BOE trình làng chiếc màn hình có tần số quét nhanh nhất thế giới.

Theo BOE công bố mới đây, màn hình sở hữu kích thước 27 inch với có độ phân giải Full HD và tần số quét 500 Hz+. Tốc độ phản hồi của màn hình đạt mức 1 ms và đây cũng chỉ là màn hình 8-bit thông thường.

Mặc dù BOE không công bố chi tiết các thông số khác về chiếc màn hình mới, tuy nhiên, công ty có đề cập đến việc sử dụng công nghệ màn hình bán dẫn oxit nhằm cải thiện thiết kế, tần số quét cũng như khả năng tiêu thụ năng lượng của màn hình.

Bên cạnh chiếc màn hình 27 inch Full HD 500 Hz+, BOE còn ra mắt thêm một chiếc màn hình 110 inch với độ phân giải 8K và có tần số quét 120 Hz.

Hiện tại, giá bán và thời điểm lên kệ của cả hai sản phẩm đều chưa được tiết lộ.

Tập đoàn công nghệ BOE có trụ sở tại Trung Quốc. BOE cũng đang có kế hoạch chuyển ba nhà máy của mình thành nhà máy sản xuất màn hình OLED của Apple. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã cung cấp màn hình thay thế cho iPhone 12 và iPhone 13.

Đào Vũ (Theo VTV, Nhà báo & Công luận)