Apple mạnh tay nâng cấp camera iPhone 15

09/01/2023 08:03

Camera 48 MP sẽ không còn độc quyền trên dòng Pro mà sẽ xuất hiện trên toàn bộ mẫu iPhone 15.

Chuyên gia phân tích cho biết iPhone 15 sẽ được mở bán vào ngày 23/9. Ảnh: The Verge.

Mới đây, nhà phân tích Jeff Pu của công ty phân tích Haitong đã tiết lộ camera sau của tất cả mẫu iPhone 15 năm nay đều sẽ được nâng cấp lớn, kể cả iPhone 15 cơ bản và iPhone 15 Plus.

Theo 9to5mac, nhà phân tích dự đoán mọi dòng iPhone 15 đều sẽ có camera 48 MP dựa trên nguồn tin có được từ chuỗi cung ứng. Trước đó, bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus từng gây thất vọng khi thông số camera chỉ tương đương iPhone 13, còn cảm biến 48 MP chỉ xuất hiện trên dòng Pro/Pro Max. Do đó, Apple đã quyết định mạnh tay nâng cấp cho mẫu iPhone năm nay, 9to5mac nhận định.

Cụ thể, iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có bộ ba camera góc rộng với độ phân giải 48 MP. Tuy nhiên, dòng iPhone cơ bản này vẫn không được trang bị ống kính tele, ống kính zoom quang học và máy quét LiDAR.

Ngoài nâng cấp camera, nhà phân tích Jeff Pu cho biết iPhone 15 và 15 Plus còn sở hữu cổng USB-C mới thay thế cổng Lightning cũ cùng con chip A16 Bionic giống với 14 Pro và Pro Max năm 2022.

Song, 9to5mac cho rằng Apple vẫn sẽ giữ nguyên chiến lược phân cấp iPhone nhằm lôi kéo người dùng mua dòng Pro/Pro Max đắt đỏ hơn nên iPhone 15 Pro và 15 Ultra năm nay dự kiến có những tính năng vượt trội hơn cả. Đây có thể sẽ là smartphone đầu tiên của Táo khuyết có ống kính tiềm vọng 12 MP, mang tới khả năng zoom quang học vượt trội.

Nhà phân tích Ming-chi Kuo của TF International Securities cho rằng ống kính tiềm vọng zoom 6x sẽ chỉ xuất hiện trên mẫu iPhone 15 Ultra với màn hình lớn hơn và giá cao hơn. Chiếc iPhone 15 Pro nhỏ hơn vẫn giữ lại công nghệ ống kính như cũ, với khả năng zoom quang học 3x.

Thêm vào đó, iPhone 15 Pro/Ultra có thể là những smartphone đầu tiên trang bị A17, chip xử lý tiến trình 3 nm do TSMC sản xuất. Công nghệ chip mới dự kiến cho hiệu năng cao hơn 10 - 15%, tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với chip 4 nm trên iPhone 14 Pro.

Nang cap camera iPhone 15 anh 1

iPhone 15 sẽ có những cải tiến vượt trội so với iPhone 14 tiền nhiệm. Ảnh: Curved.

Smartphone cao cấp nhất trong năm 2023 còn sở hữu 8 GB, cổng USB-C mới cùng với lớp vỏ làm bằng titan, một loại vật liệu có độ bền rất cao. Đây là loại vật liệu cao cấp có giá thành đắt hơn nhôm được sử dụng trên iPhone 14. Thậm chí, nó còn có giá trị cao hơn cả khung thép không gỉ của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Trong báo cáo mới nhất, Jeff Pu cũng cho biết nút nguồn và chỉnh âm lượng trên iPhone 15 Pro có thể chuyển từ dạng vật lý sang cảm ứng lực, giống với nút Home trên iPhone SE.

Thông tin này tương tự với tin đồn trước đó của nhà phân tích Ming-chi Kuo. Bên cạnh đó, dòng iPhone 15 cơ bản và Pro vẫn sẽ giữ nguyên kích thước màn hình như iPhone 14 với 6.1 inch và 6.7 inch. Smartphone chủ lực của Apple sẽ được mở bán vào ngày 23/9, chuyên gia Jeff Pu cho biết.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Apple mạnh tay nâng cấp camera iPhone 15" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.