3 món đồ dùng trong nhà tuyệt đối không nên ham rẻ: Lên mốc, nứt kính, trào nước đủ cả

08/03/2022 18:01

Không phải cái gì mua đồ giá rẻ dùng đều được, điển hình như 3 món dưới đây.

Bếp hồng ngoại giá rẻ

Trước khi bếp từ phổ biến, người Việt có một thời gian rất thích dùng bếp hồng ngoại thay bếp ga kiểu cũ. Loại này cũng dùng điện, gia nhiệt bằng vòng dây mayso phía dưới mặt kính, hoàn toàn không kén nồi và có thể nướng đồ trực tiếp được. Cũng vì tiện lợi vậy nên đến nay, nhiều gia đình vẫn dùng chung với bếp từ.

Bếp hồng ngoại giá rẻ gia nhiệt chậm, truyền nhiệt kém nên tính ra rất tốn điện. Đã thế mặt kính còn dễ nứt vỡ và bám bẩn khó xử lý.

Dù vậy, điểm trừ của bếp hồng ngoại cũng không dễ bỏ qua: Chúng làm nóng rất chậm, chờ nguội lâu và tốn điện vì hiệu quả truyền nhiệt kém. Bếp hồng ngoại đắt tiền, thương hiệu lớn dùng chưa chắc đã ưng, nếu mua hàng giá rẻ thậm chí còn chán không muốn dùng.

Không ít người dùng từng gặp tình trạng vỡ mặt kính sau một thời gian ngắn sử dụng. Một số khác ngán ngẩm vì bếp quá dễ bám bẩn, mà đã bám thì cực kì khó vệ sinh. Vì thế, tưởng tiết kiệm khi mua đồ giá rẻ nhưng thực tế lại tốn tiền thay bếp mới đấy.

Nồi áp suất giá rẻ

Đây cũng là một món đồ tưởng mua rẻ cũng được. Cô gái tên Như Hương cách đây không lâu đã chia sẻ trên mạng xã hội về chiếc nồi áp suất giá chỉ 200.000đ mua trên mạng. Nhìn hình đẹp mê ly nhưng mua về dùng là “tá hỏa” vì không có một chút nào gọi là “áp suất” cả.

Chiếc nồi áp suất giá chỉ 200k, hàng đẹp như hình thật, nhưng dùng thì tệ hại khác xa quảng cáo.

“Gọi nó là cái nồi bình thường thì không sao chứ gọi là nồi áp suất em cảm thấy bị lừa dối quá, nước còn trào ra cả vung cơ" - Như Hương nhận xét về chiếc nồi sau lần ninh thịt mất cả tiếng mới chịu mềm ra.

Phần bình luận về chiếc nồi cũng vô cùng sôi động với vô vàn lời chê bai, khẳng định nó chỉ là nồi “áp suất thấp”, chẳng khác gì nồi đun thông thường, có chăng thêm hai tai kẹp nắp cho chặt hơn một chút. Thậm chí có người “tố” mua về đun đúng 5 phút đã cháy nồi phải đem bỏ.

Đồ gỗ thô giá rẻ

Lên các chợ mạng tìm đồ gỗ giá rẻ style Hàn Quốc, Nhật bản, mọi người hẳn sẽ thấy hoa mắt vì quá trời mẫu mã kệ đồ, giá treo đồ, khung mắc quần áo… Theo quảng cáo, chúng thường được làm bằng gỗ thông thật, gia công thô, thiết kế đơn giản nên giá chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

3 món đồ dùng trong nhà tuyệt đối không nên ham rẻ: Lên mốc, nứt kính, trào nước đủ cả - Ảnh 3.

Ảnh trên mạng nhìn "mê" thế này, gỗ thô đơn giản thôi nhưng nhìn vẫn sang, giá lại chỉ vài trăm ai chẳng muốn mua?

3 món đồ dùng trong nhà tuyệt đối không nên ham rẻ: Lên mốc, nứt kính, trào nước đủ cả - Ảnh 4.

Nhưng sự thật là nếu không xử lý chống ẩm, chống nước khi mới mua, chỉ sau một thời gian ngắn là mốc xanh lên ngay.

Mấy món này nhìn trên ảnh đẹp thật, chất gỗ còn nguyên vân, màu vàng nhẹ sáng sủa nhìn rất thích mắt. Dù vậy, khi đã dùng vài tháng mà không sơn xịt chống ẩm, chất gỗ sẽ dần tối màu đi, dính bụi bẩn, ẩm ướt rồi dần lên mốc xanh mốc đỏ vô cùng đáng sợ, nhất là trong mùa nồm ở miền Bắc.

https://soha.vn/3-mon-do-dung-trong-nha-tuyet-doi-khong-nen-ham-re-len-moc-nut-kinh-trao-nuoc-du-ca-20220304004939263.htm