10 năm gắn kết của Đoan Trang và chồng Thụy Điển

11/08/2022 08:10

Đoan Trang muốn con gái ngủ chung, hưởng hơi ấm từ mẹ, còn chồng từng muốn tách con ở phòng riêng.

Dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới hôm 31/7, Đoan Trang và bạn đời - Johan - làm tiệc mừng trên bãi biển thuộc hạt Skane, Thụy Điển. "Chúng tôi xúc động khi quây quần, cùng thưởng thức các món ngon sau gần hai năm không gặp gỡ gia đình vì dịch", Đoan Trang nói.

Valentine năm ngoái, Johan từng bày tỏ tình cảm với vợ, con: "Tôi yêu em và con bằng cả cuộc đời". Họ kết hôn tại một quán bar TP HCM - năm 2012, sau nhiều năm quen nhau. Trước đó, Đoan Trang không chia sẻ chuyện tình cảm nên nhiều bạn bè, khán giả bất ngờ khi cô lên xe hoa.

Đoan Trang và chồng - Johan - trong chuyến du lịch ở Thụy Điển đầu tháng 7. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đoan Trang và chồng - Johan - trong chuyến du lịch ở Thụy Điển đầu tháng 7. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vợ chồng Đoan Trang gắn kết vì sự tin tưởng tuyệt đối, tôn trọng cá tính, công việc của nhau.

Bốn năm đầu sau đám cưới, họ không ở cạnh nhau vì công việc của Johan thuyên chuyển liên tục giữa Thái Lan, Ấn Độ. Thương vợ, nhớ con, doanh nhân người Thụy Điển thu xếp bay về Việt Nam mỗi cuối tuần và trở lại nơi làm việc vào đầu tuần. Bạn đời ở xa trong khi nữ ca sĩ có mối quan hệ xã hội rộng rãi. Đoan Trang nói: "Nếu tình yêu không đủ lớn, sự tin tưởng không đủ làm cả hai hướng về nhau, giờ chúng tôi đã chia tay. Để có thể 'yêu xa' lâu như vậy, cả hai phải vượt qua sự thử thách là trao niềm tin cho nhau".

Doanh nhân Johan ủng hộ bạn đời tự do theo đuổi đam mê. Ông xã Đoan Trang có mặt ở hầu hết show ca sĩ tham gia, theo dõi vợ trình diễn trên sân khấu. Mỗi lần bà xã ra MV, ca khúc mới, Johan đều chia sẻ trên Facebook và nói lời ngưỡng mộ. Anh cùng vợ đóng phim điện ảnh Sài Gòn, anh yêu em (2016) vì muốn có nhiều kỷ niệm trong hôn nhân.

Trên một chương trình dành cho vợ chồng sao Việt phát sóng năm 2018, Johan nói: "Khi đi ra ngoài, Đoan Trang là ca sĩ, là người của công chúng nhưng khi trở về nhà là một phụ nữ bình thường. Cô ấy thương chồng, dạy con, hiếu thảo với bố mẹ và cư xử hòa thuận với anh chị em, người thân... Khi ở bên Trang, tôi cũng cảm nhận sự ấm áp, chưa từng có cảm giác mình đang sống cùng người nổi tiếng".

Video gia đình Đoan Trang nhảy múa
 
 

Gia đình Đoan Trang nhảy múa dịp Giáng sinh 2021 trong căn hộ riêng tại Singapore. Video: Nhân vật cung cấp

Dù bận rộn trong công việc, ông xã ca sĩ sắp xếp thời gian để đưa vợ con đi du lịch, thăm gia đình bên nội, ngoại. Cuối tháng 6, gia đình ca sĩ từ Singapore về nước thăm người thân, tổ chức nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), Sapa (Lào Cai)... "Điều quan trọng trong một mối quan hệ hôn nhân là khiến bạn đời cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Chúng tôi luôn phải duy trì sự quan tâm, lo nghĩ cho nhau", Đoan Trang cho biết.

Được chồng chiều chuộng, yêu thương, sau kết hôn, ca sĩ chấp nhận hạn chế show diễn, tập trung chăm sóc tổ ấm. Năm ngoái, chồng cô nhận lời mời giữ vị trí tổng giám đốc khu vực châu Á của một công ty tại Singapore. Đoan Trang dừng việc ca hát, theo chồng định cư nước ngoài. Đổi lại, bạn đời thường xuyên nói lời biết ơn ca sĩ vì đồng ý cùng anh qua Singapore. Điều đó khiến cô cảm kích, cho rằng sự hy sinh của mình là xứng đáng.

Vợ chồng Đoan Trang bên con gái - bé Sol (8 tuổi). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vợ chồng Đoan Trang bên con gái - bé Sol (tám tuổi). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo Đoan Trang, hạnh phúc gia đình đơn giản là những bữa cơm cùng nhau. Lúc còn ở trong nước, việc bếp núc, chợ búa, cô có mẹ, người giúp việc lo liệu. Khi sang ở xứ người, cô muốn chồng tập trung cho sự nghiệp nên sẵn sàng học nấu ăn, giành phần đưa đón con đi học. Cô thường xuyên chia sẻ bí quyết nấu món ăn cho chồng, con, mời bạn bè tới nhà cùng thưởng thức. Đoan Trang có thêm động lực cố gắng chuyện bếp núc vì chính chồng thiết kế cho cô nhà bếp, mua nhiều gia vị quê nhà như nước mắm, ruốc để cô nấu.

Cô trân trọng ông xã bởi sự chu đáo, tôn trọng văn hóa gia đình. Khi định cư ở Singapore, doanh nhân Johan chọn căn hộ thật rộng để người thân hai bên nội, ngoại có thể đến thăm và ở lại nhiều ngày. Ca sĩ cho biết: "Sự tinh ý ấy cũng đủ cho thấy anh rất tốt bụng và tử tế. Anh luôn dành thời gian cho gia đình. Mỗi buổi tối, anh cùng vợ, con xem tivi, đọc sách hay ca hát để không khí luôn đầm ấm, vui vẻ".

Cả hai luôn tìm cách dung hòa sự khác biệt về lối sống, văn hóa. Ca sĩ phóng khoáng còn chồng cô có sự đạo mạo của doanh nhân. Cách nuôi dạy con cũng khác biệt. Ông xã Đoan Trang muốn con gái phải ngủ riêng từ khi mới sinh ra nhưng cô lại muốn ngủ chung để bé Sol gần hơi ấm của mẹ. Nữ ca sĩ phải tranh đấu thuyết phục sự đồng tình của bạn đời. "Đến nay bé Sol đã tám tuổi vẫn ngủ cùng bố mẹ. Tôi đã chứng minh cho anh ấy thấy rằng sự tự lập của con trẻ không phải do ngủ riêng từ nhỏ mà do cách giáo dục của gia đình trong từng giai đoạn", Đoan Trang nói.

Chồng thích cách Đoan Trang dạy con vòng tay chào người lớn khi gặp mặt. Còn ca sĩ để chồng rèn cho con sự bản lĩnh, tự tin trong tính cách. Cả hai cũng đồng nhất trong việc dạy con gái nói được ba ngôn ngữ: Anh, Việt và Thụy Điển.

10 năm gắn kết của vợ chồng Đoan Trang
 
 

Con gái Đoan Trang quấn quýt bên bố. Video: Nhân vật cung cấp

Những khi xung đột xảy ra, vợ chồng ca sĩ giữ im lặng một khoảng thời gian. Khi thực sự bình tĩnh, họ mới cùng ngồi xuống nói rõ quan điểm. Sau khi làm hòa, họ trao nhau nụ hôn, bày tỏ sự yêu thương.

Hiện vợ chồng Đoan Trang ổn định cuộc sống tại Singapore. "Sau mỗi ngày bận rộn, mỗi thành viên trong gia đình đều vứt bỏ phiền muộn riêng, chỉ giữ lại tiếng cười khi bên nhau", Đoan Trang nói.

Con gái Đoan Trang hát 'Bụi phấn'
 
 

Con gái Đoan Trang hát "Bụi phấn" nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, năm 2021. Video: YouTube Đoan Trang&Sol

Hoàng Dung

Bạn đang đọc bài viết "10 năm gắn kết của Đoan Trang và chồng Thụy Điển" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.